Nữ ca sĩ Cleine Dion dần hóa tượng đá do căn bệnh hiếm gặp

08/12/2022 - 20:05

PNO - Diva thế giới Celine Dion được chẩn đoán mắc hội chứng người cứng đơ (SPS), khiến các cơ của cô căng cứng không kiểm soát.

 

Nữ ca sĩ My hieart will go on khiến nhiều người hâm mộ lo lắng khi cô trở nên tiều tụy từ đầu năm 2022, với nhiều buổi lưu diễn cũng bị hủy bỏ
Nữ ca sĩ My heart will go on khiến nhiều người hâm mộ lo lắng khi cô trở nên tiều tụy từ đầu năm 2022, với nhiều buổi lưu diễn cũng bị hủy bỏ

Tình trạng SPS có thể khiến người mắc bệnh trở nên giống như “bức tượng người” khi nó dần dần "khóa" cơ thể vào những tư thế cứng nhắc, khiến người bệnh không thể đi lại hoặc nói chuyện.

Mặc dù không có cách chữa trị SPS nhưng có những phương pháp điều trị để làm chậm quá trình tiến triển. Celine chia sẻ cô đang làm tất cả những gì có thể để giảm thiểu các triệu chứng.

Nữ ca sĩ 54 tuổi đã gửi đến người hâm mộ của cô 1 bài đăng đầy nước mắt trên Instagram vào ngày 8/12, tiết lộ rằng căn bệnh đã buộc cô phải hủy chuyến lưu diễn châu Âu.

Nữ ca sĩ viết: “Xin chào mọi người, tôi xin lỗi vì đã mất quá nhiều thời gian để liên lạc với các bạn. Tôi nhớ tất cả các bạn rất nhiều và nóng lòng muốn được trực tiếp nói chuyện với các bạn trên sân khấu.

Tôi đã phải đối phó với các vấn đề về sức khỏe của mình trong một thời gian dài và tôi thực sự cảm thấy rất khó khăn khi đối mặt với những thách thức của mình, cũng như nói về mọi thứ mà tôi đã trải qua.

Gần đây, tôi được chẩn đoán mắc 1 chứng rối loạn thần kinh rất hiếm gặp gọi là hội chứng người cứng đơ. Mặc dù chúng tôi vẫn đang tìm hiểu về tình trạng hiếm gặp này, nhưng đây là nguyên nhân gây ra tất cả các cơn co thắt mà tôi đang gặp phải".

Kể chi tiết về tác động của tình trạng này đối với cơ thể, Celine Dion tiếp tục: "Thật không may, những cơn co thắt này ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày của tôi, đôi khi gây khó khăn khi tôi đi lại và không cho phép tôi sử dụng thanh quản của mình để hát theo cách mà tôi đã quen...

Tất cả những gì tôi biết là ca hát, đó là điều tôi đã làm trong suốt cuộc đời mình và đó là điều tôi thích làm nhất. Tôi nhớ các bạn rất nhiều… Tôi luôn cống hiến 100% khi thực hiện chương trình của mình nhưng căn bệnh hiện tại của tôi không cho phép tôi làm điều đó".

Celine Dion lần đầu ám chỉ về vấn đề sức khỏe của cô vào tháng 1/2022 khi cô hủy lịch diễn ở Bắc Mỹ trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Courage, vốn dự kiến từ ngày 9/3 đến ngày 22/4.

1 tuyên bố trên trang web chính thức của nữ ca sĩ nói rằng Celine “gần đây đã được điều trị chứng co thắt cơ nghiêm trọng và dai dẳng khiến cô không thể biểu diễn. Quá trình hồi phục của cô mất nhiều thời gian hơn cô mong đợi”.

 

Nữ diva 54 tuổi được người hâm mộ thế giới biết đến với giọng ca đầy nội lực và mối tình thủy chung lệch tuổi cùng chồng là Rene-Charles
Nữ diva 54 tuổi được người hâm mộ thế giới biết đến với giọng ca đầy nội lực và mối tình thủy chung cùng chồng là Rene-Charles

Đây là bi kịch mới nhất ập đến với Celine sau cái chết của chồng, Rene Angelil, vào năm 2016. Celine có 3 con trai với người chồng quá cố - Rene-Charles, 21 tuổi và cặp song sinh Nelson và Eddy, 12 tuổi.

Cô gặp Rene ở Canada khi còn là một ca sĩ 12 tuổi đầy tham vọng. Lúc này, người đàn ông 38 tuổi trở thành quản lý của cô.

Sự cống hiến của Rene-Charles để nuôi dưỡng sự nghiệp của Celine Dion khi ấy được chứng minh qua việc ông thế chấp ngôi nhà của mình để có thể tài trợ cho album đầu tay năm 1981 của Celine Dion là La Voix du bon Dieu.

Rene và Celine bắt đầu hẹn hò vào năm 1987 - khi cô 19 tuổi và ông 45 tuổi - và năm 1991 họ đính hôn. Tuy nhiên, đến năm 1993, nữ ca sĩ mới công khai mối tình lãng mạn của họ, đưa thông báo này vào phần ghi chú lót trong album The color of my love của cô.

Vào tháng 12/1994, họ kết hôn tại nhà thờ Đức Bà ở Montreal. Đây cũng là địa điểm tổ chức đám tang của Rene-Charles sau này.

Tháng 1/2016, ông Rene qua đời vì căn bệnh ung thư vòm họng giai đoạn cuối. 2 ngày sau, Celine mất anh trai Daniel, cũng vì căn bệnh quái ác này.

Tháng 8 năm đó, Celine Dion phát hành 1 album tưởng nhớ bằng tiếng Pháp mang tên Encore un soir, với 1 đĩa đơn cùng tên đã thành công vang dội tại các thị trường nói tiếng Pháp.

Linh La (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI