Dương Tử Quỳnh, Blackpink được tạp chí Time vinh danh

07/12/2022 - 10:27

PNO - Tạp chí Time vừa công bố một số nghệ sĩ, nhân vật có hoạt động ấn tượng trong năm 2022. Trong đó, Dương Tử Quỳnh và nhóm Blackpink được vinh danh.

Cụ thể, Dương Tử Quỳnh được tạp chí Time vinh danh là Biểu tượng của năm. Năm nay, nữ diễn viên có vai diễn ấn tượng trong phim Everything everywhere all at once (tạm dịch: Cuộc chiến đa vũ trụ). Cô nhận được nhiều đánh giá tích cực cho vai diễn khá thử thách lần này.

Dương Tử Quỳnh được tạp chí Time
Dương Tử Quỳnh được tạp chí Time ngợi khen vì những đóng góp không ngừng nghỉ cho nghệ thuật

Tạp chí Time điểm lại một số vai diễn ấn tượng của Dương Tử Quỳnh trong gần 40 năm làm nghề. Gần đây, cô tham gia Crazy rich Asians, Shang-Chi and the legend of the ten rings, Kung Fu Panda 2... Trước đó, tên tuổi của Dương Tử Quỳnh vụt sáng với Ngọa hổ tàng long, Hồi ức của một Geisha, Hoắc Nguyên Giáp, Xác ướp 3: Lăng mộ Tần Vương... Các vai hành động giúp nữ diễn viên nhanh chóng khẳng định được tên tuổi của mình.

Time viết về Dương Tử Quỳnh bằng những ngôn từ ngợi ca, tôn vinh những đóng góp không biết mệt mỏi của cô cho nghệ thuật. “Dương Tử Quỳnh là ngôi sao lớn tại châu Á trong nhiều thập kỷ. Trong thời kỳ vàng son của điện ảnh hành động Hồng Kông, Dương Tử Quỳnh đóng hàng chục bộ phim và nổi tiếng với những pha hành động nguy hiểm, táo bạo. Cô ấy đã nhiều lần suýt từ bỏ nghiệp diễn xuất, lý do đầu tiên là bởi cô ấy kết hôn và dự định có con, sau đó là bởi những chấn thương mà cô ấy phải chịu trên phim trường”, tạp chí Time viết.

Cùng thời điểm, Time vinh danh nhóm nhạc Blackpink là Nghệ sĩ giải trí của năm. Với màn vinh danh này, Blackpink là nhóm nhạc Hàn Quốc thứ 2 sau BTS (năm 2020) chiến thắng hạng mục.

Nhóm Balckpink được vinh danh
Nhóm Balckpink được vinh danh

Bắt đầu từ tháng 10 năm nay, Blackpink thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh châu Âu – một phần của tour Born Pink mà nhóm đã lên kế hoạch từ trước. Trong năm qua, Blackpink liên tục gây ấn tượng khi ra mắt các sản phẩm nhóm cũng như solo độc đáo, “càn quét” các bảng xếp hạng.

Theo CNN, một phần thành công của nhóm đến từ xuất thân của các thành viên. Mỗi người từ mỗi vùng đất khác nhau, tạo sự đa dạng văn hoá. Rosé sinh ra ở New Zealand và lớn lên ở Úc. Jennie sinh ra ở Hàn Quốc nhưng lớn lên ở New Zealand. Lisa đến từ Thái Lan. Chỉ có Jisoo là sinh ra và lớn lên tại một quốc gia duy nhất - Hàn Quốc.

Blackpink được tuyển chọn và đào tạo bởi YG Entertainment. Nhóm nhanh chóng được yêu thích sau khi ra mắt vào năm 2016. Album đầu tiên của nhóm – The album, phát hành năm 2020 đã bán được hơn 1 triệu bảng trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Tuy nhiên, thành công của nhóm của đi kèm những áp lực. Trong phim tài liệu, các thành viên của nhóm đã chia sẻ rất nhiều về quá trình luyện tập, nỗ lực mỗi ngày có lúc cảm thấy trống rỗng. Nói với Time, Jennie cho biết cả nhóm đã nỗ lực rất nhiều để trông giống những siêu nhân nhưng vào cuối ngày, họ cũng như những cô gái bình thường khác.

Dịp này, Time cũng vinh danh một số cá nhân khác như: Aaron Judge được bầu chọn là Vận động viên của năm, Mickey Guyton là Nghệ sĩ đột phá của năm. Ngoài ra, các bảng xếp hạng của Time về 10 bộ phim hay nhất năm, 10 bài hát hay nhất, 10 chương trình truyền hình ấn tượng nhất... cũng lần lượt được công bố.

Minh Tú (theo Time, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI