Ban nhạc Mỹ tìm về cội nguồn Việt Nam để phát triển

06/12/2022 - 12:11

PNO - Ban nhạc HotelLobby đã chuẩn bị sản phẩm để ra mắt thị trường nhạc Việt, sau 3 năm ấp ủ.

Nhóm The Lobby Hotel gồm 2 thành viên: Johnny Lee (phải) và Tai (trái). Johnny là đạo diễn của MV
Nhóm The Lobby Hotel gồm 2 thành viên: Johnny Lee (phải) và Tai (trái). Johnny là đạo diễn của MV Stand up/Stand ‘n rock, từng đạt giải tại MTV VMAs 2017. 

The Hotel Lobby gồm 2 thành viên: Johnny Lee và Tai, trong đó Johnny là người Mỹ gốc Việt. Johnny là đạo diễn MV Stand up/Stand ‘n rock, giành chiến thắng tại MTV VMAs 2017 ở hạng mục Best fight against the system (video, MV có thông điệp xã hội hay nhất).

Nhóm từng có kế hoạch về Việt Nam phát triển cách đây 3 năm, nhưng sau đó vì dịch COVID-19 nên tạm hoãn. Nay, khi tình hình ổn định trở lại, họ tái khởi động kế hoạch trên. Johnny cho biết anh luôn ý thức về cội nguồn Việt Nam, luôn ấp ủ kế hoạch về đây hoạt động. Tai, sau vài lần đến Việt Nam, theo lời mời của Johnny cũng bắt đầu thích thú với vùng đất này. 

Dòng nhạc cả hai theo đuổi là EDM. Hiện, họ đã chuẩn bị một EP và một album để ra mắt, hiện chưa thể tiết lộ tên gọi. Do thời điểm nghỉ tết cận kề nên Johnny và Tai quyết định sau Tết mới giới thiệu chính thức. Đây cũng là năm đầu tiên họ ăn tết tại Việt Nam nên muốn dành trọn vẹn thời gian cho gia đình.

Theo tiết lộ, album có nhiều sản phẩm kết hợp với các ca sĩ Việt Nam. Nhóm sẽ cùng một ca sĩ Việt Nam biểu diễn tour châu Á, qua các nước như: Singapore, Thái Lan, Malaysia và Philippines, trong những ngày đầu năm 2023. “Chúng tôi đã có những buổi gặp gỡ, thảo luận và làm việc chung với một số nghệ sĩ. MONO, Hoàng Thùy Linh, Noo Phước Thịnh, Touliver, Soobin Hoàng Sơn, BinZ, Suboi... là những nghệ sĩ mà chúng tôi muốn được hợp tác trong tương lai”, Johnny chia sẻ. 

Nhóm The Hotel Lobby
Nhóm The Hotel Lobby theo đuổi nhạc EDM sôi động

Trong nhóm, Johnny sẽ hát bằng tiếng Việt, còn Tai sẽ rap bằng tiếng Anh. Johnny nói nhóm nhạc hướng đến hình ảnh ca sĩ người Mỹ hát giỏi cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Thông thường, các ca khúc do nhóm tự sáng tác. Ca khúc thường không bó buộc trong một nhóm nội dung nào đó, mà sẽ phụ thuộc vào cảm xúc sáng tác. 

Tuy nhiên, họ cũng có nguồn ca khúc lớn nhờ mối quan hệ được xây dựng khi hoạt động tại Mỹ. Vì thế, việc chuẩn bị ca khúc không làm khó hai thành viên. Nhóm cho biết đang cố gắng làm việc với các nhà sản xuất như: Touliver, Việt Max... để xây dựng chiến lược phát triển trong thời gian tới. 

Dù đã có một số thành tích nhất định trong sự nghiệp, tuy nhiên, nhóm xác định khi về Việt Nam sẽ bắt đầu lại từ con số 0, bởi tại đây không nhiều khán giả biết đến họ. “Người mới ở bất cứ thị trường showbiz nào cũng sẽ đối mặt với những khó khăn. Nhưng nhiều năm làm nghề, chúng tôi đã có những trải nghiệm đủ để giúp chúng tôi mạnh mẽ và bình tĩnh đối mặt với bất cứ điều gì. Chúng ta sẽ không bao giờ thành công nếu không làm gì cả. Nhưng nếu chúng ta cố gắng hết mình, thành công hay thất bại không phải là đích đến. Điều quan trọng là chúng ta đã cố gắng cho mục tiêu của mình”, Tai chia sẻ.

Họ cũng cho biết qua quá trình tìm hiểu thấy thị trường nhạc Việt đang phát triển, và có nhiều cơ hội cho những cái tên mới. Đây cũng là điều góp phần tạo nên động lực cho cả hai khi bắt đầu lại. “Hành trình này mới bắt đầu. Điều lớn nhất chúng tôi có là thời gian và sự kiên nhẫn. Chỉ cần tình yêu dành cho quê hương mình đủ lớn, tình yêu cho âm nhạc đủ chung thủy, tôi tin rằng, quả ngọt sẽ đến”, Johnny nói.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI