NSND Bạch Tuyết hát ‘Em gái mưa’ của Hương Tràm bằng cải lương

10/11/2017 - 08:28

PNO - Làm mới ca khúc hit của Hương Tràm qua những giai điệu truyền thống, NSND Bạch Tuyết khiến khán giả bất ngờ, dành nhiều lời khen tặng cho tài năng của bà.

Tối qua (9/11), trên kênh Youtube chính thức của NSND Bạch Tuyết chia sẻ đoạn video clip bà ở trong phòng thu. Nữ nghệ sĩ gạo cội của nghệ thuật cải lương Việt Nam làm mới ca khúc Em gái mưa của Hương Tràm bằng những giai điệu truyền thống, dù việc chuyển một ca khúc từ nhạc trẻ sang hát cải lương không hề dễ dàng.

 Video clip Nghệ sĩ Bạch Tuyết hát Em gái mưa của Hương Tràm:

 

Trong khoảng 5 phút của đoạn video clip, khán giả rất khó để nhận ra đây là ca khúc đang “làm mưa làm gió” trên thị trường âm nhạc của Hương Tràm. Chia sẻ về việc làm mới ca khúc của thế hệ đi sau, NSND Bạch Tuyết cho biết: “Trân trọng tình yêu của quý khán giả đã yêu mến Bạch Tuyết trong mấy mươi năm qua. Cảm ơn hai người bạn trẻ Mr Siro và ca sĩ Hương Tràm đã tạo nên một bài hát nghe qua tưởng chừng đơn giản nhưng những ca từ hết sức dễ thương và ý nhị... Tận đáy lòng Bạch Tuyết tri ân các bạn trẻ đã làm cho nền âm nhạc nước nhà ngày một đa dạng và phong phú hơn”.

NSND Bach Tuyet hat ‘Em gai mua’ cua Huong Tram bang cai luong
Nữ nghệ sĩ gây bất ngờ khi biến một ca khúc nhạc trẻ thành cải lương

Hiện tại, đoạn video clip này đã đạt gần 10 nghìn lượt xem, đang được cộng đồng mạng chia sẻ tích cực. Bên dưới phần bình luận của video, hàng chục lời khen ngợi được khán giả gửi đến nữ NSND: “Khán giả trẻ ngày nay sẽ không quay lưng lại với cải lương khi có những tác phẩm sáng tạo vừa có tính truyền thống vừa mang hơi thở hiện đại. Rất khâm phục nghệ sĩ Bạch Tuyết với phiên bản rất tuyệt vời này”, “Cô đưa vọng cổ đến gần hơn với giới trẻ”, “Nội dung bài hát Em gái mưa mà cô viết nên bài vong cổ này ý nghĩa vô cùng”… Hoặc thậm chí có người cho rằng nhờ phiên bản cải lương đặc biệt này mà lần đầu tiên họ nghe trọn vẹn ca từ của Em gái mưa.

Video clip Em gái mưa của Hương Tràm:

 

Trước NSND Bạch Tuyết, nhiều ca sĩ trẻ như: Đức Phúc, Anh Khang, Quốc Thiên… và ngay cả tác giả Mr. Siro cũng đã tạo nên những bản cover rất riêng cho ca khúc Em gái mưa, được đón nhận nồng nhiệt. Hiện tại, bản MV gốc Em gái mưa của Hương Tràm đã đạt được hơn 75 triệu lượt xem trên Youtube, còn bản audio đã có gần 185 triệu lượt nghe.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI