NS Anh Vũ: Mong kinh tế phục hồi, để bà con có tiền xem kịch!

07/02/2014 - 10:49

PNO - PNO - Vào những ngày giáp Tết, Anh Vũ rất bận rộn trên sàn tập với những vai diễn của các vở mới tại sân khấu Hồng Vân, cũng như lên lịch cho chương trình tấu hài tại các tụ điểm. Bận rộn đến mức không còn thời gian để ăn...

edf40wrjww2tblPage:Content

* Trong năm vừa qua, ngoài những vai diễn cố định tại sân khấu kịch Hồng Vân, Anh Vũ đã cùng NSND Hồng Vân có một chuyến lưu diễn thành công tại Hàn Quốc. Cảm xúc của anh khi được phục vụ kiều bào thế nào?

NS Anh Vu: Mong kinh te phuc hoi, de ba con co tien xem kich!

Nghệ sĩ Anh Vũ: Đó là một trong những chuyến lưu diễn xúc động nhất mà Vũ từng có được trong 17 năm theo nghề. Hầu hết khán giả là cô dâu Việt sống xa gia đình. Nói chung là họ xa quê hương nên gặp nghệ sĩ Việt họ rất mừng. Trong tiểu phẩm Giấc mơ đoàn tụ mà Anh Vũ và chị Hồng Vân trình diễn, nhắc đến thân phận của họ nơi xa xứ nên có lúc cười nghiêng ngả, có lúc khóc hết nước mắt. Khán giả và diễn viên đều rơi lệ vì sự đồng cảm và vì tình đồng hương.

* Những tiểu phẩm làm cho khán giả cười, đồng thời cũng làm họ khóc có phải là mục tiêu Anh Vũ muốn hướng tới?

- Nói chung, những nghệ sĩ hài như Anh Vũ luôn muốn mang nụ cười đến người xem, để họ quên đi những nỗi buồn lo thường ngày đối mặt. Tuy nhiên, tiếng cười đồng thời cũng phải mang tính giáo dục và một thông điệp đẹp nào đó, dù làm cho khán giả thổn thức. Thế nên đây cũng thuộc thể loại mà Anh Vũ muốn khai thác, nhưng nói ngay rằng kịch bản kiểu này khó viết, vì vậy, cười vui vẫn chiếm đa số.

* Tết này, lịch diễn của Anh Vũ có kín như mọi năm?

- Trong Tết, Vũ diễn vở 12 giờ đêm tại sân khấu Supperbowl và Đình cõi âm tại sân khấu Phú Nhuận. Thời gian trống còn lại, Anh Vũ cùng với Sơn Hải, và cô Kiều Mai Lý chạy show tấu hài tại các tụ điểm lớn tại Sài Gòn.

NS Anh Vu: Mong kinh te phuc hoi, de ba con co tien xem kich!

* Tấu hài bây giờ đã vắng khách đến mức đáng buồn, vì sao Anh Vũ vẫn còn luyến tiếc thể loại này?

- Trước tiên là tôi muốn tri ân cái nghề đã tạo nên tên tuổi của mình. 17 năm trước, khán giả biết tới cái tên Anh Vũ nhờ tấu hài. Thứ hai, tấu hài luyện cho người nghệ sĩ một khả năng ứng biến tạo tiếng cười nhanh nhạy, khúc chiết bổ trợ rất tốt cho kịch dài. Thứ ba, trong dịp Tết bà con thích xem hài nên nhiều tụ điểm mở cửa phục vụ cũng xôm tụ hơn ngày thường.

* Được biết, vào những ngày cận Tết, Anh Vũ và NSND Hồng Vân tham gia rất nhiều show từ thiện. Bạn làm từ thiện vì điều gì?

- Anh Vũ đã từng bệnh nặng và ơn trời đã qua khỏi và sống đến ngày hôm nay. Tôi tin quan niệm “đức năng thắng số” và làm từ thiện là một trong những cách tích đức. Hơn nữa, khán giả đã cho Anh Vũ cuộc sống ổn định và tốt đẹp như ngày hôm nay, việc trả ơn lại khán giả suy cho cùng cũng công bằng. Vì thế, trước Tết, Anh Vũ và NSND Hồng Vân nhận rất nhiều show diễn từ thiện nhằm góp sức để bà con nghèo có chút quà ngày Tết. Những show nào không dự được thì gửi chút tiền để ủng hộ bà con nghèo đón năm mới.

NS Anh Vu: Mong kinh te phuc hoi, de ba con co tien xem kich!

* Bận rộn chạy show như thế, Anh Vũ đón năm mới như thế nào?

- Đêm ba mươi Tết, Anh Vũ cùng mẹ và các em cúng ông bà và đón giao thừa tại nhà. Sáng mồng một và mồng hai, tranh thủ thời gian rãnh buổi sáng chúc Tết hai bên nội ngoại. Thú thật vào những ngày này, chạy xe rong ruổi khắp phố phường, Vũ thích thú vô cùng. Bởi vì, đường vắng vẻ và trước những ngôi nhà, công sở ở hai bên vỉa hè có những chậu mai vàng rất đẹp. Sắc màu Tết khoác lên Sài Gòn một vẻ gì đó đặc biệt. Điều này, quả thật không thể cảm nhận được vào những ngày thường.

* Món ăn Tết mà Anh Vũ thích nhất là gì?

- Dĩ nhiên là thịt kho hột vịt (cười toe). Nhưng vì sợ mập nên ăn hạn chế thôi, vì vậy, Anh Vũ thường nhờ mẹ nấu món canh chua cá. Ăn vừa ngon, vừa ít khô khan và vừa đỡ ngán.

NS Anh Vu: Mong kinh te phuc hoi, de ba con co tien xem kich!

* Được biết Anh Vũ sinh năm Tý, còn 2014 là năm Ngọ. Theo quan niệm dân gian, Tý và Ngọ kỵ nhau. Anh Vũ có thấy lo lắng không?

- Anh Vũ có nghĩ đến điều này. Tuy nhiên, mình thường đi chùa cầu nguyện, và siêng năng tham gia làm từ thiện nên hy vọng rằng thượng đế sẽ ban phước lành cho mình.

* Thông thường trong thời khắc giao thừa, Anh Vũ cầu nguyện điều gì?

- Đối với cá nhân mình, Anh Vũ cầu xin trời phật cho được sức khoẻ tốt, cái duyên vẫn thấm sâu để khán giả thương. Đối với gia đình, cầu mong mẹ sống lâu trăm tuổi và luôn khoẻ mạnh, vui vẻ bên con cháu. Đối với khán giả, chúc mọi người luôn may mắn, phát tài và bình an. Đặc biệt, mong năm 2014 kinh tế đất nước phục hồi để người dân được ấm no và đồng thời có tiền mua vé xem kịch (cười tươi).

* Cảm ơn Anh Vũ về buổi trò chuyện và chúc anh năm mới may mắn!

NGUYỄN HUY (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI