Nồi "lẩu lòng" hấp dẫn cả chị em giữa trưa nắng nóng

08/06/2023 - 21:19

PNO - Đã hơn 5 năm kể từ ngày tôi biết đến quán lòng này (ở quận Hà Đông, Hà Nội) nhưng vẫn thích thú mỗi lần trải nghiệm.

Tôi có vài chị bạn chơi rất thân mà mỗi lần gọi: “Làm nồi lẩu lòng đi!” thì ngay cả giữa cái nắng oi ả của mùa hè, các chị cũng sẵn sàng chạy xe hơn 10km đến. Ăn lẩu vào mùa hè nghe thì thật lạ nhưng riêng với món lòng này thì mùa đông hay mùa hè cũng hợp nhẽ. "Lẩu lòng" cũng là tên chúng tôi đặt tạm để gọi cho món ăn. 

Quán có đủ tất cả các món thường gặp ở bất kỳ một quán lòng lợn nào khác như bún lòng, cháo lòng hay mẹt lòng… Lần đầu đến đây, tôi đã rất ngạc nhiên khi gọi một suất lòng 2 người nhưng có thêm bếp cồn được mang ra. Chị chủ quán đặt một nồi đất nung lên trên, bật bếp và dặn: “Các em chần lòng vào đây nhé, lửa yếu hay tắt thì gọi chị!”.

Cỗ lòng đầy đặn được mang ra, chúng tôi xì xụp ăn quên cả việc bày biện để chụp. (Ảnh: Linh Nguyễn)
"Lẩu lòng" được mang ra, chúng tôi xì xụp ăn, quên cả việc bày biện để chụp ảnh - Ảnh: Linh Nguyễn

Mẹt lòng đầy đặn với đủ những thứ ngon tuyệt: lòng non, dồi, gan, tràng, cuống họng, cuống tim, lá lách. Mỗi mẹt lòng sẽ đi kèm với rất nhiều rau thơm từ hành lá, rau mùi tàu, nguyệt quế và không thể thiếu được một đĩa dưa muối chua. Chưa hết, thực khách sẽ có thể chọn chấm nước mắm hoặc mắm tôm. Mắm tôm ở đây đã được pha sẵn, dậy đủ mùi vị đậm đà. Bạn có thể tùy ý thêm chanh tươi vào, đánh cho bông lên và thêm một ít ớt nếu muốn ăn cay.

Tôi đã từng thử món lòng ở nhiều chỗ khác nhưng không có dưa muối chua hay mắm tôm như ở đây. Và chúng tôi thích thú tận hưởng cách ăn lòng thật đặc biệt.

Đã hơn 5 năm kể từ ngày tôi biết đến quán lòng này nhưng vẫn thích thú mỗi lần trải nghiệm. Từng miếng lòng, dồi, gan... được thả vào nồi, chờ sôi thì vớt ra nóng hổi, vừa thổi vừa thưởng thức.

Món gì ở đây cũng rất tươi và ngon. (Ảnh: Linh Nguyễn)
Món gì ở đây cũng rất tươi và ngon - Ảnh: Linh Nguyễn

Món gì ở đây cũng rất tươi và ngon, cảm nhận ngay được sự sạch sẽ, làm mới mỗi ngày chứ không phải cấp đông. Phần gốc hành lá được chần qua nước thật ngọt và thơm. Dưa chua chín tới, giòn, ăn kèm và mang lại sự thanh mát. Thứ gì chấm với mắm tôm cũng hợp.

Thường chị em chúng tôi uống trà đá, nhưng cũng có hôm thử gọi thêm cốc bia hơi uống kèm. 

Mẹt lòng luôn đầy đặn, chúng tôi ăn đến no căng cả bụng nhưng vị giác vẫn thòm thèm muốn… đánh chén thêm, cứ ngồi xuýt xoa khen ngợi. Sau nồi lẩu lòng, ngó bàn bên sẽ thấy nhiều người gọi thêm một bát cháo lòng hoặc có thể chỉ cần thêm một đĩa bún để ăn kèm với nước chần lòng.

Mức giá ở đây cũng rất phải chăng. Một phần dành cho 2 người với đủ các thứ ăn kèm thường chỉ hơn 200.000 đồng một chút.

Tôi gắn bó hơn với nơi mình sống nhờ những quán ăn ngon và quán lẩu lòng này là một trong số đó. Quán nằm ở góc ngã tư chợ tự phát của khu đô thị Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội. Cứ đến khu chợ này, tôi tin chỉ cần hỏi ai về một quán lòng ngon, họ cũng đều chỉ cho bạn đến đúng chỗ.

Như hôm bữa, chồng tôi là người không biết ăn món lòng lợn, về hỏi: “Này em, ở đây có quán lòng nào ngon à, mà mấy anh em chỗ anh rủ nhau về nhậu?”. Tôi bật cười, đùa: “Anh đúng là “dân ngoại đạo”. Quán lẩu lòng mà em và bạn thường ăn mấy năm rồi đó. Đồng nghiệp chỗ anh mà biết về quán này để ăn thì đúng là cũng sành ăn đấy nhé!”.

Chồng tôi mở điện thoại ra, giơ tấm ảnh mà các đồng nghiệp chụp ở quán lòng, hỏi: “Phải quán này không?”. Tôi đáp: “Chuẩn rồi! Chính xác là quán lòng lợn mà đến chị em còn mê!”.

Linh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI