Nối lại 5 đường bay tới Trung Quốc

07/02/2023 - 15:18

PNO - Vietnam Airlines thông tin sẽ nối lại 5 đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ tháng 3, 4/2023. Qua đó khôi phục tổng cộng 9/10 đường bay tới Trung Quốc so với giai đoạn trước dịch.

Từ tháng 3/2023, Vietnam Airlines sẽ nối lại đường bay giữa Hà Nội - Bắc Kinh với tần suất 3 chuyến/tuần. Đồng thời, hãng tăng tần suất các chuyến bay kết nối Hà Nội, TPHCM với Quảng Châu và Thượng Hải – mỗi đường bay sẽ được hãng này khai thác 4 chuyến/tuần. Đây là mức tăng tần suất đáng kể khi so sánh với hiện tại, hãng chỉ khai thác từ 1-2 chuyến bay mỗi tuần trên các đường bay này.

Việc mở lại và tăng tần suất bay tới Trung Quốc cho thấy dấu hiệu tích cực
Việc mở lại và tăng tần suất bay tới Trung Quốc cho thấy dấu hiệu phục hồi tích cực của hàng không đến thị trường nước này từ tháng 3/2023 - (Ảnh minh họa: Vietnam Airlines).

Từ tháng 4/2023, hãng cũng sẽ mở lại 4 đường bay là giữa Đà Nẵng và Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô; giữa Hà Nội và Thành Đô, với tần suất 2 chuyến/tuần trên mỗi đường bay. Ngoài ra, từ tháng 9/2023, Vietnam Airlines có kế hoạch đưa tàu thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội và Bắc Kinh; giữa Hà Nội, TPHCM và Thượng Hải. 

Ngoài Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways cũng đã có kế hoạch từ sớm khai thác trở lại thị trường Trung Quốc sau gần 3 năm tạm ngưng do dịch bệnh. Trong đó, Vietjet Air đang khai thác các chặng giữa TPHCM - Thâm Quyến, Hàng Châu, Thượng Hải, Tứ Xuyên, Vũ Hán với tần suất 6 chuyến/tuần. Còn Bamboo Airways cũng đã có chuyến bay Hà Nội – Thiên Tân. Hãng dự kiến khai thác thêm 6 đường bay mới đến Trung Quốc từ mùa hè.

Việc mở lại và tăng tần suất bay tới Trung Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch giữa hai nước được dự báo sẽ phục hồi tích cực từ tháng 3/2023. Tuy nhiên, số lượng trung bình chưa nhiều do đây là giai đoạn đầu mở lại, lượng khách vẫn đang tiếp tục tăng trưởng. Với kịch bản lạc quan là Trung Quốc tiếp tục nới lỏng các thủ tục liên quan, nhu cầu phục hồi tốt, Vietnam Airlines kỳ vọng lượng khách bay giữa hai nước năm 2023 sẽ đạt khoảng 80% so với năm 2019.

Năm 2019, riêng Vietnam Airlines phục vụ 8,1 triệu lượt khách giữa Trung Quốc và Việt Nam, chiếm tỷ trọng 19% tổng số lượng khách Vietnam Airlines và nằm trong top 3 thị trường có số lượng khách lớn nhất của hãng.

Quốc Thái

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI