Khách xếp hàng dài chờ làm thủ tục hàng không chiều 28 tết

19/01/2023 - 19:35

PNO - Ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM vào chiều 19/1 (28 tháng Chạp) khu vực làm thủ tục bay tại sân bay Tân Sơn Nhất ken đặc người.

 

Chiều 28 tháng Chạp cũng là ngày làm việc cuối cùng của công chức, viên chức, nhiều người lao động... nên lượng người đổ ra sân bay về quê nghỉ tết tăng mạnh. Theo ghi nhận, càng về chiều lượng khách tại sân bay càng đông. Khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air... gần như kín chỗ. Nhân viên phải liên tục điều hướng khách. (Trong ảnh: Khách xếp hàng ziczac vào làm thủ tại khu vực của Vietnam Airlines)
Chiều 28 tháng Chạp cũng là ngày làm việc cuối cùng của công chức, viên chức, nhiều người lao động... nên lượng người đổ ra sân bay về quê nghỉ tết tăng mạnh. Theo ghi nhận, càng về chiều lượng khách tại sân bay càng đông. Khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air... gần như kín chỗ. Nhân viên phải liên tục điều hướng khách. (Trong ảnh: Khách xếp hàng ziczac vào làm thủ tại khu vực của Vietnam Airlines)
Tại khu vực Pacific Airlines khách phải xếp hàng một hàng dài để chờ đến lượt làm thủ tục.
Tại khu vực Pacific Airlines khách phải xếp hàng một hàng dài, nối đến khu vực làm thủ tục của một hãng bay khác để chờ đến lượt.
Nhân viên các hãng hàng không tất bật, nhanh chống hoàn thành thủ tục cho khách.
Nhân viên các hãng hàng không tất bật, nhanh chóng hoàn thành thủ tục cho khách.
Nhiều người đến sớm do sợ muộn giờ bay không còn chỗ ngồi phải đứng chờ. Thậm chí ngồi vật vạ trên hành lang, lối đi trong cảng.
Nhiều người đến sớm do sợ muộn giờ bay không còn chỗ ngồi phải đứng chờ. Thậm chí ngồi vật vạ trên hành lang, lối đi trong cảng.

Thậm chí một số khách còn tranh thủ cắn hạt dưa để giết thời gian khi chờ làm thủ tục hàng không.
Đợi quá lâu, nhóm  khách bỏ hạt dưa giết thời gian.
Theo đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines, Hành khách được khuyến khích sử dụng các hình thức làm thủ tục (check-in) để hạn chế xếp hàng, tránh tập trung đông người tại sân bay, tiết kiệm thời gian như: Check-in trực tuyến qua website hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines, Kiosk check-in, Auto check-in (làm thủ tục tự động), Telephone check-in, Check-in bằng thiết bị di động (MPOS). Để đảm bảo hành trình được nhanh gọn và thông suốt, hành khách cần có mặt làm thủ tục ở sân bay đúng giờ theo đúng quy định; chú ý kiểm tra hành lý ký gửi sau khi hạ cánh và kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân. Việc sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón cũng sẽ giúp giảm áp lực lên sân đỗ tại các nhà ga.
Theo đại diện VNA, hãng khuyến khích hành khách làm thủ tục (check-in) như: Check-in trực tuyến (check-in online), kiosk check-in, Auto check-in (làm thủ tục tự động), telephone check-in, Check-in bằng thiết bị di động (MPOS) để tránh quá tải tại các quầy làm thủ tục tại sân bay. 
 Để đảm bảo hành trình được nhanh gọn và thông suốt, hành khách cần có mặt làm thủ tục ở sân bay đúng giờ theo đúng quy định; chú ý kiểm tra hành lý ký gửi sau khi hạ cánh và kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân. Việc sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón cũng sẽ giúp giảm áp lực lên sân đỗ tại các nhà ga., đại diện Vietnam Airlines cho biết.
"Để đảm bảo hành trình được nhanh gọn và thông suốt, hành khách cần có mặt làm thủ tục ở sân bay đúng giờ theo đúng quy định; chú ý kiểm tra hành lý ký gửi sau khi hạ cánh và kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân. Việc sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón cũng sẽ giúp giảm áp lực lên sân đỗ tại các nhà ga", đại diện VNA cho biết.
Khách đông đúc tại khu vực lối đi giữa hai sảnh A, B Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Khách đông đúc tại khu vực lối đi giữa 2 sảnh A, B Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Tương tự tại khu vực làm thủ tục của Vietjet Air khách cũng phải xếp hàng chờ làm thủ tục.
Trong khi đó, khu vực làm thủ tục của Vietjet Air thì "nhẹ" hơn, lượng khách tương đối chứ không quá đông.   
Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM chiều 19/1, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong ngày 19/1 (tức 28 âm lịch) có khoảng 68.857 lượt khách khởi hành đi từ sân bay. Với tổng cộng 325 chuyên bay. Trong khi đó, lượng khách đi qua nhà ga đến ước đạt khoảng 25.392 lượt khách, với 332 chuyến bay. Theo đó, trong ngày hôm nay khung giờ từ 10-10h55, 13h-13h55 và 19h-19h55 là những khung giờ có các chuyến bay đến cùng lúc cao nhất đạt hơn 45 chuyến/khung giờ.
Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM vào chiều 19/1, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, ngày 19/1 có khoảng 68.857 lượt khách khởi hành đi từ sân bay, với tổng cộng 325 chuyến bay. Trong khi đó, lượng khách đi qua nhà ga đến ước tính khoảng 25.392 lượt khách, với 332 chuyến bay. Trong ngày hôm nay khung giờ từ 10 - 10g55, 13g - 13g55 và 19g - 19g55 là những khung giờ có các chuyến bay đến cùng lúc cao nhất đạt hơn 45 chuyến/khung giờ.
Khu vực nhà ga đến quốc nội, một số khung giờ vắng khách.
Khu vực nhà ga đến của sân quốc nội, một số khung giờ khá vắng khách.
Trong khi đó, khác hẳn với cao điểm mùa hè, cận Tết khu vực soi chiếu an ninh tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất lượng khách ít hơn, khách làm thủ tục an ninh nhanh hơn.
Trong khi đó, khác hẳn với cao điểm mùa hè, cận tết khu vực soi chiếu an ninh tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất lượng khách ít hơn, khách làm thủ tục an ninh nhanh hơn.
Khu vực trả khách tại cảng, lượng xe ôtô, taxi và xe máy cá nhân đông đúc, một số khu vực kẹt cứng.
Khu vực trả khách tại cảng, lượng xe ôtô, taxi và xe máy cá nhân đông đúc, một số khu vực kẹt cứng.
Khu vực trả khách, đón xe nhiều người cũng gặp khó khăn trong việc bắt, đón taxi.
Một số khung giờ chiều, tan tầm nhiều khách hàng vẫn gặp tình trạng khó khăn, chờ lâu khi đón, bắt taxi khi đến Tân Sơn Nhất. 

 

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=