Nơi gửi tiền an toàn dành cho người đến từ các nền kinh tế lạm phát

11/05/2024 - 15:50

PNO - Công ty nsave - một công ty fintech (công nghệ tài chính) của Thụy Sĩ - đang triển khai dịch vụ hỗ trợ những người đến từ các nền kinh tế đang gặp khó khăn bằng cách cung cấp cho họ những tài khoản an toàn ở nước ngoài để đảm bảo tiền của họ khỏi sự mất giá.

Amer Baroudi (phải) và Abdallah AbuHashem đồng sáng lập nsave vào năm 2022
Amer Baroudi (phải) và Abdallah AbuHashem đồng sáng lập nsave vào năm 2022


Amer Baroudi - người đồng sáng lập nsave - phải trốn khỏi quê hương Damascus, Syria khi còn trẻ. Anh cho biết, khi gia đình anh tái định cư ở một đất nước mới, việc làm những công việc cơ bản, bao gồm cả mở tài khoản ngân hàng, là một thách thức. Các ngân hàng sẽ tiến hành đánh giá rủi ro đối với mọi khách hàng để cấp tài khoản và nơi sinh của một người đóng vai trò trong việc ngân hàng có quyết định làm việc với bạn hay không.

Baroudi lấy ví dụ ở Lebanon. Dữ liệu từ Ngân hàng Thế giới cho thấy tỉ lệ lạm phát 17% - một trong những tỉ lệ cao nhất thế giới - đã khiến đồng lira mất khoảng 98% giá trị trước khủng hoảng tính đến tháng 2/2023. Vấn đề lớn nhất đối với khách hàng của nsave là tìm một nơi để lưu trữ tiền của họ, chẳng hạn một tài khoản nước ngoài nơi mọi người có thể gửi tiền hoặc đổi sang các loại tiền tệ như đồng euro, đô la hoặc bảng Anh, ít bị mất giá hơn.

Khách hàng tải ứng dụng và thực hiện đánh giá toàn diện dựa trên các quy định nghiêm ngặt về ngân hàng. Sau đó, mỗi khách hàng sẽ được cho điểm rủi ro và cuối cùng có thể được yêu cầu cung cấp thêm tài liệu hoặc trả lời một số câu hỏi.

Gần đây, nsave đã nhận được 3,7 triệu euro tiền tài trợ ban đầu từ Sequoia Capital và TQ Ventures - 2 công ty đầu tư mạo hiểm của Mỹ - và một số đối tác khác, bao gồm quỹ Genevoise pour l'Innovation Technique (FONGIT) có trụ sở tại Giơ-ne-vơ. George Robson - đối tác tại Sequoia Capital - cho biết: “Phát triển một sản phẩm toàn cầu tuân thủ các quy định tài chính nghiêm ngặt không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, chưa kể đến việc xây dựng quan hệ đối tác với các ngân hàng - nhưng nsave đã làm được điều đó”.

Baroudi nói rằng mục tiêu trong tương lai là giúp mọi người từ các nền kinh tế đang gặp khó khăn bằng cách cung cấp các dịch vụ đầu tư.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi