"Nội đi chợ zìa" - triển lãm yêu thương dành cho gia đình

21/10/2022 - 07:13

PNO - "Nội đi chợ dzìa" là chủ đề triển lãm cho sự kiện ra mắt cuốn sách tranh "Mùa hè của nội", thuộc dự án sách Em yêu Việt Nam mình của Lionbooks.

Tiếp sau những tựa/bộ sách tranh về Hà Nội, miền Trung, Tây Nguyên, Lionbooks tiếp tục cho ra mắt tựa sách về miền Tây Nam bộ: Mùa hè của nội (thuộc dự án sách tranh Em yêu Việt Nam mình của đơn vị). Chị Nguyễn Chiều Xuân, Founder Lionbooks chia sẻ, câu chuyện không chỉ muốn kể với bạn đọc nhỏ tuổi về miền sông nước mà còn muốn nhấn mạnh vào tình cảm gia đình, tình yêu thương giữa bà và cháu.

"Sách lấy bối cảnh Việt Nam đã rất nhiều rồi, nhưng với tôi, mỗi cuốn sách lại có một trải nghiệm đặc biệt khác nhau, và lần này chính là ngôn ngữ. Tôi đã mất bốn tháng để có thể vừa tìm hiểu, vừa nghiên cứu và thậm chí đã di chuyển vào miền Tây để có thể hiểu rõ hơn về cuộc sống của người dân nơi đây. Cùng với đó là chắt lọc được những ngôn từ làm sao vừa mang đậm tính vùng miền nhưng vẫn dễ hiểu cho các bạn nhỏ" - chị Chiều Xuân, đồng thời cũng là tác giả sách chia sẻ.

Mùa hè của nội chính thức được ra mắt vào ngày 23/10
Mùa hè của nội chính thức ra mắt vào ngày 23/10

Cuốn sách kể hành trình về quê thăm nội của cô bé Út Nhỏ khi mùa hè đến. Từ ngôi nhà bên sông của bà nội, cô bé mỗi ngày thấy bà chèo ghe đi chợ và được nhìn ngắm, quan sát không gian, cảnh vật của miền sông nước. Hình ảnh chợ nổi, hàng thốt nốt, những sản vật, quà bánh miền Tây được họa sĩ Thanh Phan khắc họa sinh động, nhiều màu sắc.

Mùa hè của nội là cuốn sách vô cùng dễ thương, ấm áp và ngọt ngào. Ngoài việc cho bạn đọc nhỏ tuổi khám phá không gian miền Tây Nam bộ, câu chuyện giữa Út Nhỏ và bà nội còn truyền tải thông điệp của tình yêu thương, sự gắn kết thế hệ và giá trị gia đình.

Một bức vẽ minh họa trong Mùa hè của nội
Một bức vẽ minh họa trong "Mùa hè của nội"

Nhân dịp ra mắt sách, Lionbooks cũng tổ chức triển lãm chủ đề Nội đi chợ zìa, diễn ra từ 9 giờ đến 20 giờ, ngày 23/10 tại Ươm Art Hub (42/58 Hoàng Hoa Thám, P.7, quận Bình Thạnh, TPHCM). 

Tại sự kiện, không gian đậm chất miền Tây Nam bộ sẽ được tái hiện, với ghe thuyền, cây bẹo, thốt nốt...; cùng với nhiều hoạt động cho mẹ và bé: vẽ tranh, làm thiệp, nghe kể chuyện, thưởng thức những món bánh đặc sản miền Tây...

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI