Nỗi đau bị phản bội có tiêu tan được không?

15/08/2022 - 11:45

PNO - Tôi có thể bất chợt đang buồn thì vui, đang nổi điên thì chuyển qua ngọt ngào, đang tình cảm sướt mướt lại có thể gào thét chửi rủa chồng.

Tối hôm qua, trước lúc đi ngủ, cô con gái 8 tuổi bảo với tôi: “Con thấy mẹ giống như bị đa nhân cách vậy”.

Tôi giật mình ngỡ ngàng, không ngờ con cũng cảm nhận được như vậy. Chắc con đã đọc đâu đó trên mạng về căn bệnh này và thấy tôi có những triệu chứng như thế. Bởi tôi có thể bất chợt đang buồn thì vui, đang nổi điên thì chuyển qua ngọt ngào, đang tình cảm sướt mướt lại có thể quay ngoắt sang gào thét chửi rủa…

Không phải đến khi con gái nói tôi mới như vậy. Mà đã 5 năm rồi, tôi muốn bình ổn tâm lý nhưng không thể. Chuyện này bắt đầu từ ngày chồng tôi say nắng một cô đồng nghiệp. Tôi không biết rõ họ đã làm gì với nhau, đã đi quá giới hạn hay chưa bởi mọi thứ quá mập mờ. Có thể nói, tôi chỉ phát hiện ra chuyện này qua giác quan thứ 6 của người đàn bà, còn chồng tôi, anh ấy chưa một lần trực diện thú nhận.

Sau chuyện xảy ra, cô gái ấy đã đi du học ở nước ngoài. Chuyện vợ chồng tôi cũng êm đẹp thêm được một thời gian, nhưng rồi đâu lại vào đấy khi tôi biết được là sang năm cô ấy sẽ về nước. Cô ấy sẽ tiếp tục làm việc cùng phòng với chồng tôi.

Ảnh minh họa (Internet).
Tôi không thể kiểm soát cảm xúc của mình (Ảnh minh họa)

Chừng ấy năm, tôi giống như ở trong một cơn bão, hoàn toàn mất phương hướng. Có khi, tôi muốn tha thứ cho chồng, nhẹ nhàng vun vén tổ ấm. Tôi muốn các con lớn lên trong một bầu không khí vui vẻ. Và bản thân tôi cũng cần được tha thứ, xứng đáng có một cuộc sống bình yên.

Nhưng có những khi tôi lại không thể làm như thế, tôi thấy chồng không xứng đáng có một người vợ “biết điều”. Những lúc ấy, tôi thường nổi điên lên, chì chiết, chửi rủa, đay nghiến. Tôi đe dọa rằng nếu anh còn tái phạm lần nữa, tôi sẽ giết anh (dù biết mình chỉ độc miệng thế thôi chứ nào dám). Cũng có lúc tôi muốn tự tử, chấm dứt những nỗi đau. Nhiều lần, tôi nói anh phải trả giá, tôi phải tìm lên cơ quan anh làm lớn chuyện…

Điều kỳ lạ nhất là dù cho tôi có điên rồ đến cỡ nào đi nữa, thì sau khi tất cả cảm xúc được đẩy lên cao trào, tôi lại mệt rũ trong yên lặng, thấy... hết chuyện để nói. Có những buổi sáng tôi muốn tung hê hết tất cả, nhưng đến tối khi chồng về, tôi lại thấy không còn điều gì quan trọng ngoài gia đình nữa. Đó là khi tôi lại có thể chấp nhận cái ôm của anh, vợ chồng có thể ngọt ngào với nhau như chưa có chuyện gì. Ranh giới giữa tha thứ và thù hận trong tôi cứ chập chờn như vậy.

Những ngày đầu khi xảy ra chuyện, chồng tôi nhẫn nại chấp nhận sự bất thường ở vợ. Nhưng vài năm gần đây, anh dường như cũng hết sức. Anh để mặc tôi tự "làm việc" với cảm xúc của mình. Còn tôi cũng ngày càng kiệt sức hơn. Vừa thấy như chồng bỏ rơi mình, muốn mặc kệ chồng, nhưng cũng có những lúc thèm khát được yêu thương cồn cào.

Thương nhất là những đứa con của tôi. Nhiều phen đang yên đang lành, chỉ một lỗi nhỏ của chúng cũng có thể châm lửa cơn khủng hoảng trong tôi. Hoặc nếu tôi đang lao vào trận chiến với chồng, những đứa con có thể bị lôi ra để trút cơn giận… Để rồi sau đó, tôi lại hối hận, lại cố gắng bù đắp cho các con, nhưng chẳng được bao lâu.

Rất nhiều khi tôi bị ám ảnh, nằm mơ thấy chuyện chồng mình trai trên gái dưới với cô gái ấy, sợ hãi việc sang năm cô gái ấy về lại cơ quan thì chồng tôi sẽ tiếp tục say nắng, phát triển tình cảm.

Tôi đã nói chuyện với chồng, nhưng mãi không tìm được giải pháp. Chồng tôi hỏi, anh ấy phải làm thế nào để tình cảnh này chấm dứt, tôi cũng không biết. Tôi muốn anh nghỉ việc, chuyển chỗ làm, nhưng nếu thế thì kinh tế gia đình tôi càng bất ổn. Trong nhà, thu nhập của anh là nguồn sống chính.

Tôi ý thức được tất cả những hành động sai của mình, thèm khát một trạng thái tâm lý ổn định hơn. Nhưng tôi không biết phải làm thế nào cả. Tôi tìm đến các liệu pháp về chữa lành, tôi tập thiền... nhưng cũng không đủ kiên trì hoặc sớm từ bỏ vì không thấy nhiều hiệu quả.

Tôi tự hỏi vì sao lỗi lầm là của anh, là do anh để tình cảm của mình "đi hoang" mà cuối cùng người phải chịu đau khổ lại là tôi và các con? Nhớ đến cảnh con bé là tôi năm xưa mới học cấp II đã suốt ngày phải chứng kiến cảnh cha mẹ cãi vã, đánh đập nhau, tôi không muốn các con tôi lại cô đơn, tổn thương như thế. 

Liệu có ai trong cuộc nói cho tôi biết, nỗi đau bị phản bội có mất đi được hay không? Và rốt cuộc thì tôi cần phải làm những gì để thoát ra khỏi tình trạng "đa nhân cách" này?

T. Liễu (Hà Nội)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Hangnguyen 24-08-2022 19:00:26

    Khi bạn hỏi, cũng tức là bạn đã nhận ra vấn đề của bạn. Và mấu chốt không phải ở bạn mà là chồng bạn. Theo tôi, Bạn cần sự an toàn và đảm bảo từ chồng bạn. Bạn cần sự cam kết lâu dài không tái phạm (dù chỉ bằng lời nói và hành động ở hiện tại chứ làm sao biết được tương lai).
    Tuy vậy, bạn nên dành thời gian cho chính mình, tự hỏi mình: bạn có muốn tha lỗi không, bạn cần gì ở chồng bạn, ghi hết những vấn đề đó ra và nói chuyện thẳng thắn 1 lần. Đừng lấy cái chết ra đe dọa bởi nó ko hiệu quả. Cũng đừng tự suy diễn chuyện cũ làm gì bởi nó đã là quá khứ. Hãy nhớ: tương lai của bạn và con bạn không thể bị hủy hoại vì lỗi lầm của ng khác, dù ng đó là chồng bạn.
    Chúc bạn bình tĩnh và sáng suốt.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Bước ra vùng định kiến

    Bước ra vùng định kiến

    16-03-2024 06:28

    Nghe chị vui vẻ tự nhận mình là “gái ế”, chúng tôi thường tự hỏi: "Sao chị xinh đẹp, chăm chỉ kiếm tiền thế mà lại không ai yêu? Vô lý!".

  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.