Nổ xe chở nhiên liệu trong đường hầm Afghanistan, nhiều phụ nữ và trẻ em thiệt mạng

18/12/2022 - 20:33

PNO - Một vụ nổ ở đường hầm Salang, một tuyến đường quan trọng nối phía bắc và phía nam của Afghanistan, đã làm chết ít nhất 19 người và 32 người bị thương.

 

Các bác sĩ thu thập thi thể các nạn nhân trong vụ nổ xe chở nhiên liệu ở Đường hầm Salang xuyên qua dãy núi Hindu Kush, phía bắc Kabul, Afghanistan, Chủ nhật, ngày 18 tháng 12 năm 2022. Hơn chục người đã thiệt
Các bác sĩ thu thập thi thể các nạn nhân trong vụ nổ xe chở nhiên liệu ở đường hầm Salang xuyên qua dãy núi Hindu Kush, phía bắc Kabul, Afghanistan vào ngày 18/12

Hôm 18/12, một quan chức địa phương cho biết, vụ tai nạn xảy ra  khi một xe chở nhiên liệu phát nổ trong một đường hầm ở phía bắc thủ đô Kabul của Afghanistan vào tối 17/12 và cho đến sáng hôm sau lửa mới được dập tắt. Tai nạn thương tâm đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 32 người bị thương.

Đường hầm Salang, cách thủ đô Kabul khoảng 130 km về phía bắc, được xây dựng vào những năm 1960, là tuyến đường huyết mạch nối liền 2 miền nam - bắc của đất nước.

Người phát ngôn của tỉnh Parwan, Said Himatullah Shamim, cho biết hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ việc. Ông cho biết những người sống sót vẫn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và con số thương vong có thể tăng lên.

Theo một quan chức địa phương, Tiến sĩ Abdullah Afghanistan, bộ phận y tế của Parwan đã tiếp nhận 14 người chết và 24 người bị thương cho đến nay. Ông cho biết thêm, có 5 phụ nữ và 2 trẻ em nằm trong số những người thiệt mạng. Một số nạn nhân bị bỏng nặng và không thể xác định được danh tính.

Trọng Trí (theo Guardian)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI