Niger: Bắt vợ chính khách buôn trẻ sơ sinh

26/06/2014 - 18:57

PNO - PNO - Vợ của hai chính khách nổi trội tại Niger bị bắt giữ sau khi một đường dây buôn bán trẻ sơ sinh bị phá vỡ đầu tuần này, hãng AFP dẫn một nguồn tin cảnh sát cho biết ngày 25/6.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo nguồn tin trên, hơn 20 nghi phạm đã bị bắt ngày 23/6 trong khuôn khổ cuộc điều tra quốc tế quy tụ lực lượng cảnh sát của các nước Nigeria, Benin và Niger.

Niger: Bat vo chinh khach buon tre so sinh

Chủ tịch Quốc hội Niger Hama Amadou - Ảnh: AFP

Những người bị bắt giữ “phần lớn là phụ nữ”, trong đó có một người vợ của cựu Thủ tướng và đương kim Chủ tịch Quốc hội Hama Amadou, được xem là đối thủ chính của Tổng thống Mahamadou Issoufou trong cuộc bầu cử năm 2016.

Vợ của Bộ trưởng Nông nghiệp Abdou Labo cũng bị bắt giữ.

Các trẻ sơ sinh được cho là bị bán từ Nigeria sang Niger qua ngả Benin.

“Mạng lưới buôn người được sử dụng chủ yếu bởi những cặp vợ chồng không thể có con”, một nguồn tin thông thạo vụ việc nói với hãng tin AFP.
Một số công chức và nhân viên y tế cũng đã bị bắt. Một số nghi phạm được chuyển cho công tố viên thụ lý vào ngày 24/6.

Các “nhà máy em bé”, những phòng khám nơi các bà mẹ trẻ bán con mới sinh của mình cho các cặp vợ chồng bị vô sinh, thường bị chính quyền phanh phui.

Trường hợp người mẹ bỏ con mới sinh do bị hiếp dâm đã được ghi nhận tại các phòng khám như thế, nhưng những phụ nữ mang thai ngoài ý muốn lại phổ biến hơn, theo thông tin từ chính quyền Nigeria.

Trẻ sơ sinh được bán với giá vài ngàn euro, trong đó bé trai “được giá” hơn bé gái. Tuy vậy, các bà mẹ chỉ nhận được khoảng 150 euro.

Liên Hiệp Quốc cho biết buôn người là loại tội phạm phổ biến thứ ba ở Nigeria, sau gian lận và buôn bán ma túy.

THẢO QUÂN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI