Niềm vui mới từ những việc cũ...

24/09/2015 - 14:05

PNO - Cơn sốt sách tô màu dành cho người lớn đã lan đến Việt Nam. Không còn lạ cảnh những cặp tình nhân hí húi cùng nhau tô màu.

Niem vui moi tu nhung viec cu...
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Trên facebook nhiều người đăng hình đang tô màu cùng con… Sách tô màu chỉ là một trong nhiều thú vui dành cho người lớn đang “hot” hiện nay nhờ những tác dụng thú vị ít ai ngờ tới.

Tìm thấy mình khi tô màu

Tô màu là thú vui đơn giản, ít tốn kém và tiện lợi. Chỉ với sách và bút màu, bạn có thể mang đi bất cứ nơi đâu để “hành nghề”. Hoàng Trâm, “fan” của thú vui này cho biết:

 “Có ngồi vào tô màu, người ta mới hiểu vì sao thú vui tưởng chỉ dành cho con nít này lại được nhiều người lớn say mê đến vậy. Sau giờ làm việc áp lực, đây là nơi người ta được thả mình tự do trong thế giới màu sắc mà không phải suy nghĩ gì. Khi bước vào thế giới ấy bạn chỉ thấy vui vẻ, tâm trí hoàn toàn không còn vướng bận gì ngoài việc tập trung hết mình vào việc tô vẽ”.

Người có chút năng khiếu mỹ thuật sẽ càng yêu thích môn này hơn. Nhưng nếu không có khiếu cũng chẳng sao, khi đây là cơ hội để bạn tập phối màu và sáng tạo, được tự do quyết định mọi thứ theo thẩm mỹ của mình.

Có những bức vẽ chứa rất nhiều chi tiết mà để hoàn thành, có người phải mất một - hai ngày, thậm chí hơn. Một khi đã bắt tay vào tô màu, ai cũng muốn tác phẩm của mình được hoàn chỉnh trong thời gian nhanh nhất.

Thế nên, tin vui là đã có nhiều người bỏ qua những lời rủ rê chè chén hoặc giết thời gian với game, facebook để lao vào tô màu và “nhâm nhi” thưởng thức thành quả. Bức vẽ hoàn thành trong niềm vui rằng mình đã tạo nên tác phẩm, đã luyện tập thêm tính kiên nhẫn và sự tỉ mỉ.

Origami đem đến sự bình yên

Nghệ thuật xếp giấy Nhật Bản Origami là bộ môn gây hứng thú với phái mạnh do nó đòi hỏi sự tập trung, tính toán, sự chính xác và nhiều thử thách phụ.

Tuy nhiên, không ít phụ nữ cũng tìm đến môn này để thử thách bản thân. Bởi sau khi hoàn thành những tác phẩm xếp giấy, dù đơn giản hay phức tạp, ai cũng có thể nhận thấy niềm vui và có chút tự hào về mình.

Những người chơi Origami lâu năm chia sẻ rằng bộ môn này mang đến sự cân bằng, thư thái trong tâm hồn. Võ Thanh Trúc, nhân viên của một bệnh viện cho biết, hàng ngày cô tiếp xúc nhiều bệnh nhân mà hầu như ai cũng mang đến những cảm xúc tiêu cực như mệt mỏi, cáu gắt…

Vì vậy sau giờ làm, cô vẫn không thể dứt ra khỏi cảm xúc nhận được trong ngày. Hơn một năm qua, Trúc chọn bộ môn xếp giấy để giải trí và cân bằng tâm trạng sau giờ làm việc.

Lượng tác phẩm của cô hiện đã lên con số hàng trăm từ cấp độ đơn giản đến phức tạp. Điều đáng nói là số lượng những mẫu xếp giấy tăng lên, những mệt mỏi của cô cũng giảm dần.

Thu Hoàng, 32 tuổi, vừa đổ vỡ trong tình cảm, bố mẹ lại ra nước ngoài định cư, cô sống một mình ở Việt Nam, trong khi bạn bè bận rộn với gia đình, con cái.

Trống trải sau giờ làm, Thu Hoàng tìm đến những trang web hướng dẫn xếp giấy và bắt đầu với các bài tập ở cấp độ thấp. Cô xếp bằng giấy màu một mặt chứ không phải giấy chuyên dụng của Origami.

Xếp xong, Thu Hoàng phối thêm khung cảnh để tác phẩm trở thành bức tranh sinh động rồi đặt trên bàn làm việc hoặc một góc nhỏ trong nhà. Cô nói:

“Mỗi khi tập gấp mẫu mới, mình cần tập trung đọc sơ đồ hướng dẫn. Đây chính là cách giúp mình dứt khỏi những suy nghĩ lung tung, vì nếu tâm trí không tập trung thì đọc bản vẽ không thể hiểu được. Nói đơn giản, xếp giấy giống như một bài thực hành thoát ra khỏi những suy nghĩ buồn bã tiêu cực vậy”. Giờ, đã lấy lại cân bằng và sự vui vẻ trong cuộc sống nhưng Thu Hoàng vẫn giữ thói quen này.

Niem vui moi tu nhung viec cu...
Học làm gốm tại Overland Club

Tìm vui từ nữ công gia chánh

Ngoài những môn giải trí trên, phụ nữ còn có những thú vui như nấu nướng, may quần áo, trang trí nhà cửa… Với những món này, chị em hoặc tham gia các lớp học hoặc tự nghiên cứu qua mạng, qua sách vở. Mục đích trước là để thỏa mãn niềm yêu thích của bản thân, sau là bổ sung kỹ năng chăm sóc gia đình.

Chị Thanh Thảo, giám đốc một trường dạy nấu ăn tại Q.10, TP.HCM cho biết, các lớp làm bánh dành cho người không chuyên của trường có đến 80% học viên tham gia nhằm để giải trí và nâng cao “tay nghề” nấu nướng phục vụ gia đình.

Học viên đa số là dân văn phòng nên đi học sau giờ làm hoặc cuối tuần, cũng có người tranh thủ giờ trưa đi học. Dù phải tận dụng khoảng thời gian nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng của mình, nhưng họ rất hào hứng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI