Những thảm hoạ từ tình đồng tính chốn showbiz

29/01/2015 - 13:21

PNO - PN - Những mối tình đồng tính chốn showbiz không phải là chuyện hiếm, nhưng hệ luỵ của chúng thì không phải ai cũng tận tường. Cái chết của nghệ sĩ Đỗ Linh mới đây liệu có phải là hồi chuông cảnh báo muộn màng cho những điều...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chết vì làm đau bạn tình

Nhung tham hoa tu tinh dong tinh chon showbiz
Nghệ sĩ Đỗ Linh

Cái chết của nghệ sĩ Đỗ Linh đến hôm nay vẫn khiến  người dân ở con hẻm 39, đường Hưng Phú, phường 10, quận 8 xôn xao bàn tán và công chúng bàng hoàng.  Anh tử vong do bị nhiều nhát đâm trong tình trạng khỏa thân tại nhà.  Kẻ gây ra cái chết cho anh chính là người tình 15 tuổi. Cậu bé này khai rằng vì trong lúc quan hệ bị đau nên ra tay sát hại nam nghệ sĩ.

Tranh cãi, thần đồng ca nhạc bị giết

Gần một năm trước, tối 19/3/2014, con trai nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh, ca sĩ Nhật Sơn, người được mệnh danh là thần đồng âm nhạc một thời đã được phát hiện bị giết trong căn phong trọ tại huyện Hóc Môn. Nguyên nhân cái chết được xác định là do anh bị đâm nhiều nhát ở ngực dẫn đến mất máu quá nhiều.

Nhung tham hoa tu tinh dong tinh chon showbiz
Chân dung hung thủ sát hại ca sĩ Nhật Sơn

Người giết nam ca sĩ này không ai khác chính là người tình đồng tính của anh, tên Đạt. Cả hai có quan hệ yêu đương và thuê phòng trọ sống chung với nhau. Trong thời gian sống chung, Đạt và Sơn ghen tuông nên nhiều lần xảy ra tranh cãi. Đỉnh điểm là cái chết thương tâm của nam ca sĩ trong cơn tức giận của người tình đồng tính.

Cao Thái Sơn và quan hệ bí ẩn với Adam Nguyễn

Vào năm 2012, nam ca sĩ đình đám Cao Thái Sơn đã vướng phải một scandal lớn. Chàng Việt kiều Adam Nguyễn tố rằng Cao Thái Sơn là gay, đã phụ tình cũng như lừa của anh khá nhiều tiền. Tất cả những bằng chứng tin nhắn, hình ảnh tình cảm và cả những giấy tờ chuyển tiền từ Mỹ về Việt Nam cho Cao Thái Sơn đều được Adam Nguyễn tung ra rất chi tiết và bài bản. Thêm nữa, chàng trai này còn tố nam ca sĩ Con đường mưa lợi dụng các mối quan hệ của mình để cùng lúc quen với nhiều người.

Nhung tham hoa tu tinh dong tinh chon showbiz
Hình ảnh do Adam Nguyễn tung lên mạng nhằm tố cáo Cao Thái Sơn lừa gạt tình, tiền

Trước các chứng cứ của Adam Nguyễn, Cao Thái Sơn vẫn bình tĩnh đối diện. Anh tổ chức họp báo và phủi sạch mối quan hệ yêu đương với Adam Nguyễn. Anh khẳng định mình không có clip sex, không cặp kè một lúc với 3, 4 người, cũng không lừa tiền như lời Adam nói. Anh tuyên bố mình "chuẩn men" trước đông đảo phóng viên đến mức sau này cụm từ "chuẩn men" được diễn giải là "thiếu một chút nữa mới là đàn ông".

Không biết cố tình hay vô ý, nhưng rõ ràng, sau vụ "lừa lọc tình - tiền", Cao Thái Sơn và Adam Nguyễn bỗng trở thành cái tên đều đặn xuất hiện trên mặt báo. Sản phẩm âm nhạc mới của nam ca sĩ Sao Mai - Điểm hẹn 2004 không cần PR cũng được khán giả biết đến rộng rãi. Anh còn được vô số lợi lộc khi liên tục được các bầu show trong nước và hải ngoại mời tham gia các đêm nhạc với cát-xê cao.

Không chỉ Cao Thái Sơn, "tình cũ" Adam Nguyễn cũng được hưởng lợi khi bỗng nhiên lộ diện trong vai trò người mẫu thời trang và thể hiện ý định tiến vào showbiz.

Long Nhật - Sỹ Nguyễn

Có lẽ, khán giả đã suýt quên mất cái tên Long Nhật từng một thời khiến người yêu nhạc mê đắm với Mấy nhịp cầu tre, Về quê ngoại... nếu như không có việc nam ca sĩ lên báo tự bạch về mối quan hệ thân mật với cậu học trò Sỹ Nguyễn vào tháng 5/2010. Theo lời Long Nhật kể, anh bị một nữ ca sĩ mới của Hà Nội dọa nạt vì xen vào giữa mối tình của cô ta và Sỹ Nguyễn. Long Nhật chắc nịch khẳng định mình không thuộc giới tính thứ 3 bởi nếu là gay, anh sẵn sàng thừa nhận. 10 năm trước, cũng vì tin đồn đồng tính, Long Nhật đã lánh xa ánh đèn sân khấu vì không chịu nổi áp lực của dư luận.

Nhung tham hoa tu tinh dong tinh chon showbiz
Đôi tình nhân thầy-trò Long Nhật - Sỹ Nguyễn

Nếu câu chuyện về tình chỉ dừng lại ở đó thì Long Nhật đã thành công trong việc hâm nóng tên tuổi sau nhiều năm im lặng. Thế nhưng, anh tiếp tục công khai cuốn hồi ký với những tự sự giật gân về giới tính và sau đó là những hình ảnh dạo phố thân mật của anh cùng cậu học trò Sỹ Nguyễn trên đường phố Sài Gòn. Sự việc tiến đến cao trào khi Sỹ Nguyễn bị ca sĩ trẻ Lưu Kỳ Hương tán đổ và Long Nhật phải nhập viện vì mất người yêu... Cũng có tin đồn Long Nhật và cậu học trò đã "cưới" và dọn về sống chung.

Vụ ầm ĩ không chỉ liên quan đến Long Nhật, Sỹ Nguyễn mà vợ con nam ca sĩ gốc Huế cũng được cánh phóng viên săn đón, phỏng vấn về chuyện đồng tính của chồng. Không biết trong những lời thanh minh của Long Nhật và vợ có bao nhiêu phần trăm là sự thật, nhưng trước những bài báo về anh, cư dân mạng đã quá "mệt mỏi" và dần không còn quan tâm nữa.

Hiện tại, hình ảnh Long Nhật không còn được người ta nhắc đến với sự hâm mộ về giọng ca mượt mà, thay vào đó là những rắc rối về giới tính, đời tư mà hơn hết là việc anh luôn có mặt, luôn phát biểu về những chuyện hậu trường showbiz đến mức được gán thêm "nghệ danh" - Bà Tám showbiz.

Đồng tính không phải là tội và cũng không phải là việc xấu. bằng chứng là đã có rất nhiều nghệ sĩ, công chúng công khai ủng hộ đồng tính và luật pháp ở nhiều nước cũng đã thừa nhận hôn nhân đồng tính. Song nếu như thế giới có những người đồng tính được ngưỡng mộ như Sir Elton John, CEO Tim Cook hay như "chị Phụng" trong bộ phim Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng hiện vẫn đang gây sốt ở các rạp chiếu thì vẫn còn những người đồng tính khác khiến cho hình ảnh của cộng đồng mình trở nên méo mó trong mắt mọi người.

LAM KHÁNH (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI