Những phim Hàn "dính líu" đến các câu chuyện cổ tích

24/08/2015 - 10:10

PNO - Không biết cố tình hay vô ý mà có khá nhiều bộ phim Hàn lại có nhiều chi tiết "dính líu" đến các câu chuyện cô tích.

Đặc trưng của nhiều bộ phim truyền hình là lấy chủ đề về câu chuyện Lọ Lem, trong đó một cô gái nghèo sẽ gặp một chàng Hoàng tử đẹp trai, giàu có.

Nhiều khán giả tự hỏi những câu chuyện cổ tích nào truyền cảm hứng cho các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Dưới đây là một vài bộ phim truyền hình có thể đã được lấy chủ đề từ các câu chuyện cổ tích và các câu chuyện được trẻ con yêu thích.

Công chúa ngủ trong rừng và "Yong Pal"

Yong Pal là bộ phim nói về một bác sĩ thiên tài chuyên phẫu thuật và chữa trị vết thương cho những gangster đường phố nhằm kiếm tiền chữa bệnh cho em gái. Phim thu hút sự chú ý của dư luận bởi đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của người đẹp Kim Tae Hee trên màn ảnh nhỏ.

Nhung phim Han
Nhung phim Han

Khi "Yong Pal" bắt đầu, nhân vật nữ thừa kế mà Kim Tae Hee đóng đang trong tình trạng hôn mê. Cô xinh đẹp hoàn hảo, dường như đang nằm trên chiếc giường bệnh cao cấp và chờ đợi Joo Won đến đánh thức cô tỉnh dậy. Chính vì vậy, cô nàng nhận luôn biệt danh "Người đẹp ngủ trong rừng" từ khán giả yêu thích bộ phim này.

Yong Pal đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Kim Tae Hee sau 2 năm kể từ bộ phim Jang Ok Jung Lives For Love.

Alice ở xứ sở thần tiên và "Cheomdamdong Alice."

Sự xuất hiện của Moon Geun Young trong Cheongdamdong Alice lần này như đáp lại mong chờ của rất nhiều khán giả - những người đang rất nóng lòng để được chứng kiến sự đột phá mới của "cô dâu bé nhỏ" này sau 2 năm vắng bóng màn ảnh.

Nhung phim Han
Nhung phim Han

Trong "Cheomdamdong Alice",  Moon Geun Young vào vai một cô gái trẻ, người bước chân vào thế giới của sự giả dối, giả vờ quan tâm chăm sóc cho người mà cô không yêu. Cô không chắc là làm thế nào mà cô có thể rơi vào thế giới giàu có của tầng lớp thượng lưu Gangnam, nhưng cô biết cô có thể học cách làm thế nào để tồn tại.

Người đẹp và quái vật và "Mask"

Nếu là một mọt phim Hàn, Mặt Nạ sẽ là một bộ phim không thể bỏ qua. Những yếu tố giúp một bộ phim trở nên ăn khách như tiết tấu nhanh, tình huống gay cấn, diễn xuất xuất thần… đều không hề thiếu ở Mặt Nạ.

Xây dựng hình ảnh một người đàn ông quái tính là chủ đề thường xuất hiện trong các phim truyền hình Hàn Quốc. Vai nam chính thường gặp một vấn đề lớn trong quá khứ và làm cho anh ta trở nên đáng sợ.

Anh ta có thể bị tê liệt bởi một nỗi ám ảnh hay bị rối loạn tinh thần hoặc anh ta quá kiêu ngạo, anh ta cần một người tốt bụng chỉ cho anh ta thấy hiện thực. Cô gái đó sẽ giúp anh ta trở thành một người đàn ông lý tưởng.

Nhung phim Han
Nhung phim Han

Trong "Mask", Joo Ji Hoon vào vai một người đàn ông giàu có, anh được cho là đã cố gắng giết vị hôn thê của mình. Người vợ xinh đẹp của anh do Soo Ae đóng, bị cuốn vào cuộc hôn nhân này vì các khoản nợ của cha mà cô phải gánh chịu. Tuy nhiên, cô đã biến người đàn ông quái tính này thành một hoàng tử.

Tình tiết éo le vốn là một đặc trưng của thể loại phim melodrama. Nhưng, thay vì khiến khán giả mệt mỏi với những phân cảnh lê thê đẫm nước mắt thì phim lại lôi cuốn khán giả bởi mạch phim nhanh, dứt khoát.

Chú bé người gỗ Pinocchio và "Pinocchio"

Trong phiên bản truyền hình Hàn Quốc của "Pinocchio", có một tình tiết khá thú vị và khiến phim khiến khán giả nhớ đến chú bé người gỗ Pinoccio trong truyện cổ tích là nhân vật Park Shin Hye không thể nói dối nửa lời. Mũi của cô không bị dài ra nhưng cô sẽ bị nấc cục.

Đó là điểm yếu của nghề phóng viên. Cuối cùng cô vượt qua được điểm yếu đó của mình. Lee Jong Suk cũng đảm nhận một nhân vật Pinocchio trong phiên bản này. Anh sống cuộc sống giả làm con trai của ông nội Park Shin Hye. Khi anh gặp lại anh trai mình thì sự thật được hé lộ. Anh sẽ trở lại là chính anh.

Nhung phim Han
Nhung phim Han

Cô bé Lọ Lem và "Princess Hours"

Nhiều phim truyền hình Hàn Quốc xây dựng nên các nhân vật Lọ Lem, trong đó một tài phiệt sẽ cưới một cô gái hay một anh chàng nhà nghèo. Gần đây nhất là "High society", với sự tham gia của Park Hyung Sik trong vai một anh chàng nhà giàu và Lim Ji Yeon trong vai một cô nàng nhà nghèo.

Nhưng điển hình nhất là "Princess Hours," Yoon Eun Hye đã đảm nhận vai  Shin Chae Kyung, một nữ sinh bình thường có cơ hội để thay đổi trở thành nàng lọ lem. Bộ phim giả tưởng xây dựng cốt truyện một gia đình hoàng gia ở Hàn Quốc cho Thái tử kết hôn với dân thường.

Shin Chae Kyung là nhân vật hậu đậu và rất kém trong quá trình thay đổi từ thường dân đến "địa chủ", từ đó có nhiều tình tiết dở khóc dở cười khiến nàng công chúa này chiếm được nhiều tình cảm của khán giả.

Nhung phim Han
Nhung phim Han

Lam Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI