Những phim 18+ ăn khách nhất mọi thời đại

27/10/2019 - 18:07

PNO - Vượt qua ‘Deadpool 2’, ‘Joker’ đã trở thành phim 18+ ăn khách nhất mọi thời đại với doanh thu hơn 800 triệu USD.

Joker 

Đứng đầu trong bảng xếp hạng những phim 18+ có doanh thu cao nhất mọi thời đại là tác phẩm gây tiếng vang trong thời gian qua của đạo diễn Todd Philips. Ngày 26/10 vừa qua, phim đã cán mốc hơn 800 triệu USD. Bộ phim được kỳ vọng sẽ vượt mốc 900 triệu USD sau khi kết thúc lịch chiếu. Vốn đầu tư của phim chỉ khoảng 70 triệu USD.

Nhung phim 18+ an khach nhat moi thoi dai
 

Nội dung phim kể về một gã hề điên loạn, cùng những lý giải dẫn đến tội ác của một con người trong xã hội có nhiều vấn đề. Joker thu hút người xem bởi câu chuyện ý nghĩa nhưng cũng khiến nhiều quốc gia lo sợ bởi tính bạo lực của phim.

Joker đã thắng giải Sư tử vàng tại LHP quốc tế Venice vào tháng 8 vừa qua. Phim hiện đang được trình chiếu tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Nhưng Joker không được chiếu tại Trung Quốc, thị trường điện ảnh lớn thứ hai của thế giới.

Deadpool 2

Deadpoll 2 là một phim về siêu anh hùng ra mắt năm 2018, dựa trên tiền đề trước đó vào năm 2016. Phim có tổng doanh thu là 785 triệu USD trên toàn cầu, xếp thứ hai trong những phim 18+ ăn khách nhất mọi thời đại.

Nhung phim 18+ an khach nhat moi thoi dai
 

Phim vẫn tiếp tục xoay quanh gã lính đánh thuê Deadpool, nối tiếp phần một trước đó. Hắn gia nhập X-men và nhận nhiệm vụ đi giải cứu cậu bé Russell khi cậu ta bộc phát khả năng ném lửa gây ảnh hưởng đến mọi người. Nhưng không may, Deadpool bị bắt giam cùng với cậu bé. 

Trong lúc đó, ở tương lai, gia đình Cable bị chính Russell lúc lớn giết hại nên hắn tra trở về quá khứ với mục đích trừ khử cậu bé để cứu gia đình mình. Để bảo vệ Russell, Deadpool phải đi chiêu mộ một số dị nhân khác và lập ra biệt đội X-Force. 

Deadpool 

Xếp thứ ba trong danh sách này là phim Deadpool ra mắt vào năm 2016, với tổng doanh thu 783 triệu USD. 

Nhung phim 18+ an khach nhat moi thoi dai
 

Phim kể lại nguồn gốc trở thành “siêu anh hùng” mang biệt danh Deadpool của tên lính đánh thuê Wade Wilson. Đang có mối tình đẹp với cô bạn gái Vanessa, Wade Wilson gần như suy sụp khi biết tin mình mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Trong tuyệt vọng, hắn quyết định tham gia một dự án cải tạo con người thành dị nhân để chữa được bệnh. Kết quả, hắn chữa lành bệnh và có thêm khả năng phục hồi vết thương, nhưng khiến da thịt biến dạng, tâm trí bất ổn.

Phim cài cắm nhiều lời thoại và tình tiết giễu nhại rất thu hút, đặc biệt với người hâm mộ của những truyện về siêu anh hùng.

The Matrix Reloaded

The Matrix Reloaded có tên tiếng Việt là Ma trận 2, xếp thứ tư trong danh sách với doanh thu 742 triệu USD, ra mắt năm 2003. Phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng.

Phim kể về những sự kiện xảy ra sau 6 tháng từ những câu chuyện ở Ma trận ra mắt trước đó vào năm 1999. Trong giấc mơ kinh hoàng, Neo thường thấy Trinity lao vào cõi chết.                         

Nhung phim 18+ an khach nhat moi thoi dai
 

Neo được coi là cứu tinh mới của loài người. Trước nguy cơ bị hàng nghìn cỗ máy săn lùng tấn công vào thành phố Zion, bộ ba Neo, Morpheus, Trinity phải đi tìm lời khuyên từ nhà tiên tri. Trong khi đó, đặc vụ Smith lại trở nên mạnh hơn bao giờ khi hắn có khả năng nhân số lượng bản thể lên nhiều lần.

Phim được đánh giá thành công nhờ kỹ xảo tốt, những pha hành động đẹp mắt, mãn nhãn. 

It

It có tên tiếng Việt là Gã hề ma quái, ra mắt năm 2017, được ra đời dựa trên tiều thuyết của Stephen King. Phim có doanh thu hơn 700 triệu USD, xếp thứ 5 trong danh sách phim 18+ ăn khách nhất.

Nhung phim 18+ an khach nhat moi thoi dai
 

Phim kể về 7 đứa trẻ sống tại bang Maine và hành trình khám phá, tiêu diệt một thực thể ngoài hành tinh có nhiều khả năng đặc biệt, thường hay xuất hiện trong hình dạng gã hề Pennywise.

Thực thể này có hình dạng nguyên thủy là một thứ ánh sáng màu vàng - gọi là ánh sáng chết chóc, có khả năng thay hình đổi dạng thành bất cứ ai mà nó muốn. Cứ mỗi 27 năm một lần, nó thức dậy sau giấc ngủ đông dài và tìm kiếm thức ăn. Tuy nhiên, nó không nuốt chửng con mồi ngay lập tức mà giết con mồi từ trong những nỗi sợ. 

Thông qua nội dung phim, nhiều thông điệp về tình bạn, gia đình, nỗi sợ… được truyền tải khéo léo. Phần hai của phim ra mắt năm nay nhưng không thành công như phần một.

Trung Sơn (tổng hợp)                                                                                                                                                                           

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI