Những người đẹp không thèm… trang điểm

02/04/2017 - 20:45

PNO - “Tôi sẽ không trang điểm nữa, tôi không muốn mang một khuôn mặt xa lạ”. Mới đây, “người đàn bà đẹp” Julia Roberts đã tuyên bố như vậy.

Không chỉ là thông điệp về lối sống, tuyên bố này còn truyền đi quan điểm nghệ thuật mang vẻ đẹp bên trong mà nhiều nghệ sĩ trên thế giới đang theo đuổi. 

Kể từ sau bộ phim lãng mạn hài hước Pretty Woman (1990), tên tuổi Julia Roberts trở nên vụt sáng. Sự nghiệp của “người đàn bà đẹp” càng trở nên rực rỡ kể từ khi đoạt giải Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc trong Erin Brockovich (2000).

Cho đến nay Julia Roberts vẫn là một trong những nữ diễn viên được trả cát-sê cao nhất thế giới. Năm 2003, số tiền cô nhận cho vai diễn trong Mona Lisa Smile là 25 triệu USD, kỷ lục khó có thể phá cho đến tận hôm nay. Nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất người Mỹ từng 11 lần có tên trong danh sách 50 người đẹp nhất thế giới của tạp chí People, ngang bằng ngôi sao 

Nhung nguoi dep khong them… trang diem
Julia Roberts  với hình ảnh mặt mộc

Vững vàng ở vị trí ngôi sao hạng A ở Hollywood, vậy mà người luôn được ngợi ca về tài năng, sắc đẹp và lối sống ấy mới đây đã gỡ tài khoản mạng xã hội Instagram và bộc bạch với phụ nữ, đại diện của các hãng mỹ phẩm quan điểm về chuyện làm đẹp.

Theo bản dịch từ tiếng Nga của dịch giả kiêm nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên, Julia Roberts đã viết: “Ngày nay, mọi người phát điên phát rồ vì vẻ bề ngoài. Các bạn không hình dung được các hãng mỹ phẩm đã kiếm bao nhiêu lợi nhuận sau khi đã nhồi vào đầu các bạn ý nghĩ là phải tiêu tiền khẩn cấp để trì hoãn lại cái tất yếu phải đến. Các bạn có thực sự cho rằng cần phải nhờ đến những thủ thuật dao kéo đau đớn độc hại để dường như làm cho các bạn trẻ hơn ra, đẹp hơn lên?

Phải nói rõ rằng những nguyên tắc làm đẹp của thế kỷ XXI là bất bình thường. Đó là thứ vẻ đẹp làm bằng steroid như một loại virus lan khắp thế giới. Thật khủng khiếp! Khi nào các bạn hiểu được rằng tất cả những quy tắc nhân tạo đó đang điều khiển thế giới và cầm tù chúng ta trong ảo tưởng về những đặc điểm bên ngoài? Chúng ta không thể được vui hưởng vẻ đẹp tự nhiên, chúng ta buộc phải chạy theo những quy chuẩn cái đẹp mà xã hội hiện đại ràng buộc cho mình. Tôi đã mệt mỏi vì nó. Và tôi nói với mình: dừng lại”. 

Nhung nguoi dep khong them… trang diem
Alicia Keys với gương mặt không trang điểm

Tranh luận đã nổ ra sau tuyên bố của “người đàn bà đẹp” nay chọn lựa nói không với “make up” (trang điểm). Trong số này, có người cho biết đây là những điều họ nghĩ bấy lâu nhưng không tự tin để nói và làm trước sức ép bên ngoài. Thực tế thời gian qua đã có không ít ngôi sao hàng đầu thế giới có quan điểm như Julia Roberts.

Gần đây nữ ca sĩ Alicia Keys, giám khảo của cuộc thi The Voice (Mỹ) xuất hiện trên sóng truyền hình với gương mặt không hề trang điểm. Kể từ tháng 5/2016, Alicia Keys thẳng thắn: “Tôi không muốn che phủ gì lên gương mặt, lên suy nghĩ, lên tâm hồn, lên tâm trạng, lên cảm xúc, lên ước mơ, lên những vật vã của chính mình… Không gì nữa cả”. Kể từ đó, gương mặt để mộc 100% với những đốm tàn nhang hiện rõ của Alicia xuất hiện liên tục trên các trang tin giải trí, vì khi tham gia các sự kiện lớn nhỏ hay chụp hình bìa đĩa cô đều để mình hiện diện như vốn có. 

Cho đến nay, không chỉ Julia Roberts, Alicia Keys mà nhiều ngôi sao nữ khác đã mạnh dạn gạt bớt phấn son như diễn viên Mila Kunis, Jessica Biel, Amanda Seyfried, Gabrielle Union, ca sĩ Demi Lovato, Jessica Simpson… Có lẽ, sẽ nhiều phụ nữ sẽ tự tin hơn với “vẻ đẹp nguyên bản” của mình nếu như được người đối diện, đặc biệt là nam giới bày tỏ thực lòng với họ như chồng của Alicia Keys đã đăng hình “mặt mộc” của vợ trên mạng xã hội kèm lời khẳng định đây là bức ảnh mà anh yêu thích nhất. “Em như thể 19 tuổi khi không trang điểm”, chồng Alicia Keys viết. 

Bùi Dũng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI