Nói không với Photoshop!

13/10/2013 - 12:16

PNO - PNO - Verily, một tạp chí mới toanh của Mỹ, đã gây ngạc nhiên cho nhiều người khi tuyên bố không dùng bất kỳ công nghệ tút tát nhan sắc bằng vi tính nào cho các ấn bản của họ.

“Chúng tôi hứa sẽ không làm cho quý độc giả cảm thấy bản thân mình xấu xí” - Janet Sahm, đồng sáng lập kiêm biên tập viên mục Lối sống của tạp chí, khẳng định.

“Có đến hơn 75% phụ nữ cảm thấy mình xấu xí sau khi đọc xong những tạp chí thời trang mang tính kiểu mẫu. Ở đó, người mẫu khoác lên mình vẻ đẹp hoàn hảo, không tàn nhan, không nếp nhăn, đường cong thì tuyệt mỹ. Tiếc thay, đũa thần Photoshop không phản ánh vẻ đẹp thực sự. Hậu quả là chị em phụ nữ ra sức mơ mộng về một nhan sắc hoàn hảo, từ đó sinh ra suy nghĩ tiêu cực” - cô nói thêm.

Janet Sahm từng là nhân viên tập sự của tạp chí danh tiếng Elle suốt hơn một năm. Tuy nhiên, cô sớm nhận ra mặt trái của ngành này, và mong ước có một ngày làm ra ấn phẩm thời trang của riêng mình, có tác động tích cực đến tinh thần và nâng cao quan điểm thẩm mỹ của phụ nữ.

Mong ước đó đã trở thành hiện thực. Tờ Verily do cô và những người bạn gầy dựng, ra đời năm 2013, dành cho đối tượng độc giả nữ từ 18-35, sẵn sàng trong trạng thái tuyên chiến với những gã khồng lồ còn lại trong địa hạt tạp chí thời trang và làm đẹp.

“Vẻ đẹp của người phụ nữ chỉ hoàn hảo khi nó không có sự hoàn hảo, có vết chân chim, một vài nốt mụn, chút xíu mỡ bụng... Không việc gì phải xấu hổ để chối bỏ những thứ đó” - Ashley Crouch, giám đốc đối ngoại của Verily nhấn mạnh.

Dàn người mẫu không Photoshop của tờ này hầu hết là không chuyên và được tuyển mộ thông qua mạng xã hội, theo đó, chồng, vợ, thậm chí bản thân họ đều có thể đề cử hoặc ứng cử tham gia. Và kết quả như dưới đây, dàn người mẫu đẹp tự nhiên xuất hiện trong số tháng Mười Một và Mười Hai đến từ những ngành nghề khác nhau như phóng viên, nhà văn, chuyên gia quảng cáo, nhân viên bán hàng... Rất đa dạng!

Noi khong voi Photoshop!

Noi khong voi Photoshop!

Noi khong voi Photoshop!

Noi khong voi Photoshop!

HOÀNG YẾN (Theo Huffington Post, Verily)

Từ khóa Verily
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI