4 bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Ninh là công nhân Công ty Poyun đi đám cưới, karaoke tiếp xúc nhiều người

31/01/2021 - 09:46

PNO - Sáng 31/1, Bộ Y tế thông tin lịch trình di chuyển của 4 bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Ninh, có người đi đám cưới, karaoke...

Đây là 4 ca bệnh Bộ Y tế công bố vào tối 30/1, có tiếp xúc với bệnh nhân trước đó tại ổ dịch của TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã điều tra dịch tễ, lịch trình di chuyển, người tiếp xúc với 4 bệnh nhân này. Cả 4 bệnh nhân đều là công nhân Công ty Pouyn, có người đi dự đám cưới, hát karaoke, mua đồ ăn sáng ở cổng trường... tiếp xúc với nhiều người.

Khi phát hiện các ca bệnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đã phun khử khuẩn, tiêu độc tại các địa điểm có ca nhiễm COVID-19 ở thị xã Đông Triều, nơi giáp ranh với TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương ngay trong đêm.

Các cán bộ, chiến sĩ cùng xe chuyên dụng đã tiến hành phun hóa chất tiêu tẩy, khử khuẩn bề mặt bằng hóa chất Cloramin B tại thôn Triều Khê (xã Hồng Phong); thôn Tân Thành (xã Việt Dân); thôn Đìa Mối, Bãi Dài, Đồng Dung (xã An Sinh), với diện tích khoảng gần 8ha.

Trước đó, các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Phòng hóa 38 cũng đã tiến hành phun hóa chất tiêu tẩy, khử khuẩn trên 9ha tại các xã và khu vực cách ly của thị xã Đông Triều.

 

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI