Những nghệ sĩ Việt vướng lao lý, tán gia bại sản vì cờ bạc

08/05/2019 - 07:05

PNO - Người vướng vòng lao lý, kẻ tán gia bại sản, người tiêu tan sự nghiệp chỉ vì vướng vào trò đỏ đen

Nghệ sĩ Hồng Tơ

Ngày 7/5, công an xác nhận nghệ sĩ hài Hồng Tơ hiện đang bị tạm giam tại trại giam Chí Hoà, TP.HCM để phục vụ quá trình điều tra một đường dây đánh bạc. Nam nghệ sĩ bị bắt khi đang đánh bạc tại một tụ điểm thuộc vùng ven TP.HCM.

Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ bởi cách đây khoảng 1 năm, nghệ sĩ Hồng Tơ từng khẳng định đã bỏ được cờ bạc, chí thú làm ăn.

Nhung nghe si Viet vuong lao ly, tan gia bai san vi co bac
Nghệ sĩ Hồng Tơ hiện bị giam giữ vì hành vi đánh bạc

Khoảng thập niên 90, ngoài thu nhập đến từ công việc diễn hài, nghệ sĩ Hồng Tơ còn đầu tư vào bất động sản, thu được không ít tiền lời. Anh bắt đầu phung phí và lao vào cá độ, cờ bạc. Mỗi ván cá độ, có khi Hồng Tơ thua đến 200 triệu đồng. Nhiều ngày liền, anh nợ đến 10 tỷ đồng, phải bán biệt thự để trả nợ. 

Sau khi bán biệt thự với giá 550 cây vàng và trả nợ, nam nghệ sĩ chỉ còn lại 50 cây vàng. Anh mua một căn nhà nhỏ và... tiếp tục chơi cờ bạc. “Tôi cá độ một trận 15 triệu, mỗi đêm đánh 11 trận. Nhưng thua hết 9 trận, 1 trận huề và 1 trận thắng. Có đêm tôi thua đến 100.000 USD”, Hồng Tơ từng chia sẻ. Hết tiền, nam nghệ sĩ tiếp tục vay nóng của xã hội đen với mong muốn gỡ gạc. Tuy nhiên, nợ chồng nợ khiến Hồng Tơ phải bán căn nhà nhỏ.

Nhung nghe si Viet vuong lao ly, tan gia bai san vi co bac
Trước lần bị bắt này, Hồng Tơ từng tán gia bại sản vì cờ bạc

Cuộc sống nam nghệ sĩ bị xáo trộn kể từ đó. Hồng Tơ không thể đi diễn vì đứng trên sân khấu thì có người ở dưới gây áp lực đòi nợ. Thậm chí, cuộc sống rơi vào đường cùng khiến Hồng Tơ từng có ý định tự tử. Sau đó, nam nghệ sĩ lấy lại tinh thần bằng cách tập trung vào công việc, trả nợ, đi chùa… để ổn định cuộc sống. Nhưng tiếc rằng, anh lại chứng nào tật ấy.

Nghệ sĩ Kim Tử Long: Bị khởi tố vì hành vi đánh bạc

Tháng 6/2013, nghệ sĩ Kim Tử Long bị bắt tại một chiếu bạc ở huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Theo lời khai ở thời điểm đó, nam nghệ sĩ đến nhà ông Nguyễn Văn Khôi để hát đám cưới. Sau khi hát xong, nam nghệ sĩ xuống sà lan trước nhà chủ hôn, nơi có hàng chục người đang chơi đánh bạc và tham gia sát phạt. Sáng 26/6/2013, công an ập xuống bắt 27 người, có cả nghệ sĩ Kim Tử Long. Lúc bị bao vây, nhiều người ném tiền xuống sông.

Nhung nghe si Viet vuong lao ly, tan gia bai san vi co bac
Kim Tử Long từng vướng vòng lao lý vì đánh bạc.

Trên chiếu bạc, cơ quan chức năng thu gần 70 triệu đồng, 2 bộ bài tây, 22 hột xí ngầu. Qua khám xét, tạm giữ thêm hơn 370 triệu đồng, 1.300 USD, 28 điện thoại di động và 4 xe môtô. Số ngoại tệ được cho là của nghệ sĩ Kim Tử Long. Nam nghệ sĩ cũng bỏ trong túi quần và túi xách hơn 330 triệu đồng. Theo lời khai, Kim Tử Long chỉ tham gia 3 ván, cược 2 ván 200.000 đồng và 1 ván 500.000 đồng.

Tháng 9/2013, cơ quan chức năng khởi tố nghệ sĩ Kim Tử Long vì hành vi đánh bạc. Ngày 22/7/2014, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án này, tuyên miễn phạt tiền 30 triệu đồng với Kim Tử Long. Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm, toà tuyên phạt nam nghệ sĩ 30 triệu đồng.

Trong một bài phỏng vấn vào năm 2017, nghệ sĩ Kim Tử Long chia sẻ vụ án đánh bạc này là một trong hai cú sốc lớn của cuộc đời anh và lấy đó làm bài học. Sau vụ việc này, nam nghệ sĩ tiếp tục làm nghề và vẫn được khán giả đón nhận.

Diễn viên Thương Tín: Bị bắt vì tổ chức đánh bạc và đánh bạc

Năm 2007, diễn viên Thương Tín vướng vòng lao lý khi bị bắt quả tang đánh bạc ăn tiền tại quán cà phê do anh làm chủ ở quận Gò Vấp, TP.HCM. Khám xét tại sòng bạc, công an thu giữ hơn 109 triệu đồng, 216 USD, 5 điện thoại di động, 4 xe gắn máy.

Sáng 26/10/2007, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Gò Vấp đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng trong vụ đánh bạc. Trong đó, diễn viên Thương Tín bị khởi tố 2 tội danh: tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Nhung nghe si Viet vuong lao ly, tan gia bai san vi co bac
Diễn viên Thương Tín từng bị bắt vì tổ chức đánh bạc và đánh bạc

Ngoài vụ này, Thương Tín cũng chia sẻ về việc từng đến nhà Năm Cam để chơi đánh bạc       

Nghệ sĩ Kiều Phượng Loan: Tiêu tan nhà cửa, tan nát sự nghiệp

Là một trong những nghệ sĩ khá nổi tiếng của bộ môn cải lương, với tài, sắc cộng thêm điều kiện gia đình, Kiều Phượng Loan còn đứng ra lập gánh hát riêng, làm trưởng đoàn cải lương Phước Chung. Thế nhưng, sự nghiệp của bà cũng xuống dốc vì cờ bạc.

Nữ nghệ sĩ từng cho biết có nhiều đại gia mang tiền, vàng để cho bà đánh bạc. Có những suất diễn vé đã bán hết nhưng Kiều Phượng Loan lại cho trả vé, lấy lý do bị bệnh không diễn để chơi bạc. Sau một thời gian, nợ nần giăng tứ phía, Kiều Phượng Loan phải bán căn nhà trên đường Ba Tháng Hai để trả nợ và về sống với cha tại quận Gò Vấp, TP.HCM. 

Nhung nghe si Viet vuong lao ly, tan gia bai san vi co bac
Nghệ sĩ Kiều Phượng Loan huỷ hoại sự nghiệp vì vướng vào cờ bạc

Chính ba của nữ nghệ sĩ đã giúp bà thức tỉnh. Ông mang đến cho Kiều Phượng Loan bức thư của một khán giả, là một học sinh sống tại Bình Phước. Vì quá mê tiếng hát của Kiều Phượng Loan, học sinh này phải dành tiền công 3 tháng chăn bò, đạp xe lên tận TP.HCM để mua vé ngồi ở hàng cuối trên lầu tại Nhà hát Hoà Bình, nhưng cuối cùng đêm diễn bị huỷ. Điều này khiến nữ nghệ sĩ dằn vặt trong một thời gian dài.

Suốt 10 năm, Kiều Phượng Loan sống ẩn dật, né tránh đồng nghiệp. Sau đó, nhờ sự giúp đỡ của Vũ Linh, Tú Trinh và một số đồng nghiệp khác, bà mới trở lại với nghề.

Siu Black: Sự nghiệp bị hủy hoại trên chiếu bạc

Từng là một trong những ca sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam với chất giọng khoẻ, lạ, sự nghiệp của giọng ca đến từ Tây Nguyên cũng bị huỷ hoại trên chiếu bạc, cộng với việc làm ăn thua lỗ. Số tiền vay với mức lãi lên đến 20-30% khiến Siu Black rơi vào vực sâu. Ca sĩ Phương Thanh phải đứng ra tổ chức một đêm nhạc giúp nữ ca sĩ có thể xoay sở phần nào, tuy nhiên, số tiền thu được quá ít so với món nợ mà Siu Black mang ở thời điểm đó. Sau sự cố này, nữ ca sĩ gần như rút khỏi làng giải trí. Thi thoảng chị mới xuất hiện trở lại trong một vài chương trình.

Nhung nghe si Viet vuong lao ly, tan gia bai san vi co bac
Sự nghiệp Siu Black xuống dốc vì cờ bạc, làm ăn thua lỗ

Nghệ sĩ Vũ Linh: May mắn còn biết quay đầu

Cũng từng có thời gian vướng vào bài bạc. Thời điểm bỏ được chiếu bạc, Vũ Linh nợ tới 1 tỷ đồng. Để có tiền trả nợ, nam nghệ sĩ nhận quay video cải lương, chỉ ngủ 3 tiếng/ngày. Ngoài quay băng cải lương, Vũ Linh cũng dành thời gian vào phòng thu, quyết tâm làm lại tất cả. Nam nghệ sĩ cảm thấy may mắn vì còn kịp để quay đầu nhờ sự động viên từ những người thầy.

Nghệ sĩ cải lương H.N: Bị bắt ngay sau đêm diễn

Cũng từng bị bắt vì hành vi đánh bạc. Tuy nhiên, vì một vở diễn đã được bán vé trước đó nên lãnh đạo Hội sân khấu TP.HCM làm đơn xin bảo lãnh, đón bà ra rạp Hoà Bình diễn. Khi diễn xong, xe của công an đến đưa nữ nghệ sĩ về đồn. Trước nay, sự việc này chưa được chia sẻ rộng rãi.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI