Những nghệ sĩ Việt đầu tiên được tiêm vắc-xin COVID-19

14/01/2021 - 08:58

PNO - NSƯT Bảo Quốc, ca sĩ Nhật Tinh Anh là những nghệ sĩ Việt đầu tiên được tiêm vắc-xin COVID-19 tại Mỹ.

Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong tình hình này, các nước cũng đang ráo riết hoàn thiện vắc-xin, hoặc mua từ bên ngoài để tiêm chủng cho người dân. Mỹ là một trong những quốc gia cho tiêm chủng vắc-xin COVID-19 sớm nhất trên thế giới. Hiện đã có một số nghệ sĩ Việt Nam được tiêm.

Chị Lư Hồng Loan, con gái NSƯT Bảo Quốc cho biết ba chị vừa hoàn thành việc tiêm vắc-xin COVID-19 tại California. Hiện tại, ở địa phương này, việc tiêm chủng miễn phí, nhưng đang ưu tiên cho những đối tượng trên 65 tuổi. Các gia đình phải đăng ký trước trên mạng, sau đó mới nhận được lịch hẹn đến tiêm chủng. Mọi người khi đến nơi tiêm chủng phải chấp hành nghiêm chỉnh các biện pháp phòng dịch.

Tuy nhiên, chị cho biết thêm do có quá nhiều người đăng ký nên không chắc ai cũng có cơ hội. Như trường hợp nhà chị, hiện tại NSƯT Bảo Quốc đã được tiêm chủng nhưng mẹ chị vẫn chưa có lịch.

Vắc-xin mà NSƯT Bảo Quốc tiêm có tên là Merdona. Sau 4 tuần, ông tiếp tục tiêm mũi thứ hai.

Nghệ sĩ Bảo Quốc vừa hoàn thành việc tiêm chủng vắc-xin COVID-19
Nghệ sĩ Bảo Quốc vừa hoàn thành việc tiêm chủng vắc-xin COVID-19

Trước đó ca sĩ Nhật Tinh Anh cũng chia sẻ hình ảnh được đi tiêm ngừa vắc xin COVID-19 tại thành phố Santa Clara, bang California. 

Anh chia sẻ: “Lúc tiêm xong tôi thấy hơi sốt nhẹ và đau ở chỗ tiêm. Bác sĩ thông báo trước với tôi, sau khi tiêm có thể sẽ mệt hơn nên tôi không quá lo lắng”.

Ca sĩ Nhật Tinh Anh cũng vừa tiêm vắc-xin COVID-19
Ca sĩ Nhật Tinh Anh cũng vừa tiêm vắc-xin COVID-19

Anh cho biết thêm, đây là việc tiêm chủng tự nguyện, vắc-xin do chính phủ cung cấp. Anh may mắn khi đăng ký trên web lúc 11g40 sáng thì đến khoảng 3g30 chiều đã được tiêm vắc-xin. Thành phố Santa Clara là nơi đang bùng phát dịch mạnh nên được ưu tiên cung cấp nhiều vắc-xin, trong đợt đầu có khoảng 95.000 liều.

Nam ca sĩ phải tiến hành thêm một lần tiêm chủng nữa vào ngày 10/2 mới hoàn thành.

Trung Sơn            

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI