Những món ăn trên thế giới có thể đánh bại cơn say

23/01/2023 - 15:01

PNO - Xúc xích, bánh mì đến nước dưa chua là cách mọi người trên thế giới ăn hay uống nhằm giảm bớt cơn say.

Say rượu về cơ bản là tình trạng mất nước nghiêm trọng và giảm lượng đường trong máu, khiến cảm giác say xỉn kéo theo một loạt các triệu chứng: buồn nôn, mệt mỏi, khó chịu và đau nhức. Bất chấp thực tế nghiêm trọng này, đôi khi chúng ta vẫn thấy mình cảm thấy nôn nao, khao khát được chữa trị. Giải quyết tình trạng mất nước và nâng cao lượng đường trong máu thấp là chìa khóa, đồng thời uống nhiều nước và cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng carbs, chất béo lành mạnh và protein có thể hữu ích. Tất nhiên, cách tốt nhất để tránh nôn nao là không uống rượu. Nếu điều đó không hấp dẫn, bạn sẽ phải tìm cách vượt qua. Một cuốn sách của Lauren Shockey,  Người trợ giúp Hangover , chứa đầy các công thức nấu ăn từ khắp nơi trên thế giới dành cho nhóm DIY trong số chúng tôi. Hầu hết các mặt hàng thực phẩm và đồ uống sau đây đều có sẵn để mua. Từ món xúc xích cà ri đến nước dưa chua và bánh mì nướng bơ, dưới đây là cách mọi người trên khắp thế giới tìm đến đồ ăn và thức uống để giảm bớt cơn say:
Say rượu về cơ bản là tình trạng mất nước nghiêm trọng và giảm lượng đường trong máu, theo đó, giải quyết tình trạng mất nước và nâng cao lượng đường trong máu thấp là cách tốt nhất để giảm các triệu chứng khi say. Cùng xem người dân khắp nơi trên thế giới ăn gì, uống gì để bớt say:  
Bánh mì nướng bơ với trứng luộc: Bữa sáng tiêu chuẩn kiểu Úc này là một lựa chọn tuyệt vời để giải rượu ở Sydney.
Người Úc: Ăn bánh mì nướng, trái bơ và trứng luộc để giảm bớt các triệu chứng khó chịu sau khi nhậu say.
Tapsilog ở Manila: Thịt bò ướp, bán khô hoặc ướp với cơm tỏi và trứng rán được tìm thấy trên khắp Manila và thực sự gây ấn tượng khi cơn say ập đến.
Tapsilog hay cơm thịt bò - trứng ốp la được tìm thấy khắp Manila và được tin có tác dụng giảm bớt cơn say. 
Currywurst ở Berlin: Đối với những người không quen biết, đĩa chất đống này bao gồm một xúc xích thịt lợn chiên được cắt thành từng miếng vừa ăn, nhúng vào sốt cà chua tẩm gia vị và rắc bột cà ri.
Sau khi uống say, người Đức ăn currywurst, món ăn được làm từ xúc xích heo chiên, cắt thành từng miếng nhúng vào sốt cà chua tẩm gia vị và rắc bột cà ri. 
Bloody Mary ở Paris: Ngày nay, bạn có thể mua Bloody Mary ở khắp mọi nơi, nhưng bạn có thể cảm ơn Paris vì đã phát minh ra nó vào năm 1921.
Sau tiệc rượu cùng bạn bè, người Pháp có thói quen tự pha hay đến quán uống một ly Bloody Mary (một loại cocktail có chứa rượu vodka, nước ép cà chua, cùng các loại gia vị và hương liệu khác bao gồm sốt Worrouershire, nước sốt nóng, tỏi, rau thơm, cải ngựa, cần tây, ô liu, rau ngâm, muối, hạt tiêu đen, nước cốt chanh, nước cốt chanh và muối cần tây) để giảm các triệu chứng khó chịu do rượu bia gây ra.
Poutine ở Montreal: Phiên bản cơ bản (nếu bạn có thể sử dụng một từ như vậy để mô tả món ăn phong phú) bao gồm khoai tây chiên nhúng trong nước thịt và phủ phô mai.
Người Canada ăn poutine - món khoai tây chiên nhúng trong nước thịt và phủ phô mai để giúp tăng đường huyết và giảm say.
Xúc xích Irn Bru và Lorne ở Edinburgh: Thức uống quốc gia của Scotland được ưu tiên kết hợp với cuộn xúc xích béo ngậy.
"Thức uống quốc gia" của Scotland được ưu tiên kết hợp với cuộn xúc xích béo ngậy.
Eki-soba ở Tokyo: Mì soba phổ biến khắp Nhật Bản, nhưng ở Tokyo, người ta thường lấy một bát ở sân ga xe lửa trên đường về nhà vào đêm khuya.
Eki-soba ở Tokyo, Nhật Bản: Không chỉ giúp giảm say, việc ăn món mì này vào năm mới cũng được tin sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng.
Bánh sandwich thịt xông khói, trứng và phô mai ở Thành phố New York: Không thể đánh bại món bodega nguyên bản. Biến số duy nhất là bạn có muốn phủ sốt cà chua lên nó hay không.
Người Mỹ, nhất là những ai đang sinh sống ở New York chọn bánh sandwich thịt xông khói, trứng và phô mai để đánh bại cơn say. 

An Huỳnh (theo CNN)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=