Những bữa ăn sushi đắt đỏ nhất thế giới

08/01/2023 - 20:15

PNO - Món sushi đắt nhất theo Kỷ lục Guinness Thế giới được giới thiệu tại Philippines có giá 1.978,15 USD (gần 50 triệu đồng).

Món sushi đắt nhất theo Kỷ lục Guinness thế giới không được tạo ra ở Nhật Bản mà được Angelito Araneta Jr sáng tạo và giới thiệu với thực khách vào năm 2010 tại Philippines.
Món sushi đắt nhất theo Kỷ lục Guinness Thế giới không phải ở Nhật Bản - xứ sở của sushi mà được Angelito Araneta Jr sáng tạo và giới thiệu với thực khách vào năm 2010 tại Philippines.
1
Nguyên liệu chính của món ăn là cá hồi thượng hạng được đánh bắt từ Na Uy và gan ngỗng. Tuy nhiên, giá trị của món ăn nằm ở những vật liệu trang trí gồm kim cương châu Phi, ngọc trai Palawan và vàng lá 24K. Với mức giá 1.978,15 USD, món ăn được ghi nhận là đĩa "sushi đắt nhất thế giới". Cùng điểm danh các địa điểm phục vụ sushi có giá "cao không tưởng": 
Masa, New York: Không chỉ là nhà hàng sushi đắt nhất ở Mỹ mà còn là một trong những nhà hàng đắt nhất thế giới. Món sushi tại đây do đầu bếp Masayoshi Takayama chế biến. Thực đơn mắc nhất của nhà hàng được thông báo vào tháng 3/2022 khoảng 1.000 USD (khoảng 23,6 triệu đồng) cho 1 người chưa bao gồm nước hay rượu. Với mức giá như thế, thực khách sẽ được thưởng thức món ăn từ các nguyên liệu cao cấp gồm thịt bò Wagyu, toro trứng cá muối và kem nấm cục trắng.
Masa, New York: Không chỉ là nhà hàng sushi đắt nhất ở Mỹ mà còn là một trong những nhà hàng đắt nhất thế giới. Món sushi tại đây do đầu bếp Masayoshi Takayama chế biến. Thực đơn mắc nhất của nhà hàng được thông báo vào tháng 3/2022 khoảng 1.000 USD (khoảng 23,6 triệu đồng) cho 1 người chưa bao gồm nước hay rượu. Với mức giá như thế, thực khách sẽ được thưởng thức món ăn từ các nguyên liệu cao cấp gồm thịt bò Wagyu, toro trứng cá muối và kem nấm truffle trắng.
Masa hiện được xếp hạng là nhà hàng cao cấp duy nhất của Hoa Kỳ nơi bữa tối cho một người thường có giá 1.000 đô la một người trước đồ uống. Ngay cả giữa khung cảnh ẩm thực cao cấp đầy cạnh tranh của Manhattan, không có địa điểm nào khác có mức giá gần bằng - ngoại trừ việc cung cấp thực đơn cao cấp tại Per Se, nằm ở vị trí thuận tiện bên cạnh Masa tại Trung tâm Ngân hàng Deutsche. Định giá của Masa từ lâu đã có xu hướng theo hướng loại trừ, nhưng một bữa ăn cho hai người có thể sẽ lên tới gần 2.500 đô la sau khi đồ uống thậm chí còn mang lại nhiều năng lượng quý phái hơn, một điều gì đó có tác dụng: Nếu bạn phải so sánh chi phí của một bữa tối với những gì bạn chi tiêu tiền thuê hàng tháng hoặc toàn bộ kỳ nghỉ, có thể nơi này không dành cho bạn.  Một hộp sushi bên cạnh cơm, rong biển nori và đôi đũa Một hộp temaki trị giá 800 đô la mà Masa đã cung cấp trước đó trong thời kỳ đại dịch. Gary He/Eater Việc tăng giá của Takayama chỉ là động thái mới nhất trong bối cảnh giá cả tăng lên khắp khu vực Nhật Bản cao cấp ở New York. Chi phí chuỗi cung ứng và thực phẩm tăng cao, cùng với nhu cầu mạnh mẽ của người tiêu dùng, đã đẩy chi phí của một bữa tối sushi sang trọng lên mức 400 USD/người tại không dưới bảy địa điểm trên khắp Manhattan. Về mặt đó, những thay đổi ở Masa không phải là điều bất ngờ; điểm omakase dễ bị ảnh hưởng bởi các lực lạm phát giống như bất kỳ nhà hàng nào. Nhưng với rất nhiều đối thủ cạnh tranh có khả năng phục vụ các bữa ăn sushi phức tạp trong môi trường thanh bình — một thực tế không tồn tại vào năm 2004 khi Takayama giúp khởi động bối cảnh omakase non trẻ của thành phố — người ta tự hỏi Masa mang lại bao nhiêu giá trị gia tăng hoặc sự sang trọng với mức giá gấp đôi so với các công ty cùng ngành .  Sau đó, một lần nữa, có lẽ một phần của giá trị gia tăng đó không phải là chuyên môn hay dịch vụ ẩm thực, mà là quyền riêng tư. Giữa thời đại Instagram-mọi thứ của chúng ta, Masa là địa điểm sushi cao cấp duy nhất mà tôi biết rõ ràng cấm chụp ảnh. Theo trang Câu hỏi thường gặp của địa điểm, những người vi phạm chính sách này có thể bị yêu cầu rời đi mà không được hoàn lại tiền .  Điều đáng chú ý là Masa vừa tăng giá vào đầu năm ngoái. Nhà hàng đã giới thiệu một hệ thống đặt chỗ mới vào năm 2021, tính phí bảo hiểm cho thực khách cho một chỗ ngồi đã hứa tại quầy hinoki êm ái, nơi khách hàng quen có thể xem các đầu bếp chế biến một cách có phương pháp những miếng sushi nguyên sơ. Ngược lại, những khách hàng ngồi tại bàn sẽ trả ít tiền hơn. Đó không phải là một điểm có thể bỏ qua: Một phần niềm vui của sushi đến từ việc xem một bậc thầy biến cá sống và cơm thành nghệ thuật ăn được. Niềm vui không nhỏ cũng đến từ việc tiêu thụ cá ở mức cao nhất; nigiri sushi và maki cuộn thường được ăn ngon nhất khi đầu bếp tận tay giao cho bạn, vài giây sau khi họ chuẩn bị xong.
Nhà hàng yêu cầu thực khách hạn chế sử dụng nước hoa để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm bữa ăn.
Masa, New York Bữa ăn sushi đắt nhất Tín dụng hình ảnh: Masa, New York Không chỉ là nhà hàng sushi đắt nhất ở Mỹ mà còn là một trong những nhà hàng đắt nhất thế giới, Masa được biết đến là nơi phục vụ một trong những bữa ăn sushi đắt nhất, được chế biến tinh xảo bởi đầu bếp Masayoshi Takayama.  Trải nghiệm quầy Hinoki (cây bách Nhật Bản) độc đáo của họ cho phép một người ngồi tại quầy sushi tuyệt đẹp của họ và thưởng thức một trong những món ăn đặc trưng của họ được phục vụ với thịt bò Wagyu Ohmi Tataki, một loại thịt bò độc đáo với những vết cắt chính xác. Nó có giá khổng lồ 950 USD mỗi người (khoảng 78.000 INR) hiện nay từ 800 USD (khoảng 66.000 INR) trước đây.  Theo một báo cáo vào tháng 3 năm 2022 của Eater , New York, Masa đã nâng tầm của họ lên cao hơn bằng cách định giá một trong những bữa ăn ngon nhất của họ, bao gồm thịt bò wagyu, toro trứng cá muối và kem nấm cục trắng. Nó hiện có giá khoảng 1.000 USD mỗi người (khoảng 82.000 INR), bao gồm thuế.  Và tại sao không? Không chỉ ưu tiên sự hoàn hảo trong việc tạo ra những bữa ăn tinh tế, họ còn yêu cầu thực khách hạn chế sử dụng nước hoa để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm hương thơm của những thực khách khác khi họ đang thưởng thức bữa ăn của mình.
Masa cấm thực khách chụp hình hay quay phim trong quá trình dùng bữa. 
Sushi Ginza Onodera, New York
Nhà hàng cao cấp ở thành phố New York tuân theo phương pháp chuẩn bị bữa ăn sushi truyền thống của họ. Khóa học lựa chọn đầu bếp của họ có tên Kiwami có giá khoảng 450 USD (khoảng 37.000 INR) và bao gồm tám món khai vị, chín miếng Nigiri theo mùa (tương tự như sushi nhưng chỉ được làm bằng gạo và cá sống và không có thêm hương liệu nào khác) và Tamago tự làm (Nhật Bản ). trứng tráng), súp miso (súp đậu) và món tráng miệng.
Sushi Ginza Onodera, New York: Nhà hàng cao cấp ở thành phố New York cho phép bạn theo dõi quá trình chế biến sushi của đầu bếp nhờ hệ thống bếp mở. Một set sushi cơ bản nhất tại đây có giá khoảng 450 USD (khoảng 11 triệu đồng) gồm 8 món khai vị, 9 miếng nigiri theo mùa (tương tự như sushi nhưng chỉ được làm bằng gạo và cá sống và không có thêm hương liệu nào khác), tamago (trứng chiên), súp miso và món tráng miệng.
Sushi Ginza Onodera, New York: Nhà hàng cao cấp ở thành phố New York cho phép bạn theo dõi quá trình chế biến sushi của đầu bếp nhờ hệ thống bếp mở. Một set sushi cơ bản tại đây có giá khoảng 450 USD.
Sukiyabashi Jiro, Tokyo: Thực đơn cụ thể của nhà hàng 3 sao Michelin có tiêu đề Món Sushi ngẫu nhiên của Sukiyabashi Jiro có giá khoảng 400 USD (khoảng 9 triệu). Tên gọi như thế vì món sushi này gần như không được lặp lại và được sáng tạo theo cảm hứng của đầu bếp đạt sao Michelin Sukiyabashi Jiro.   Cũng như các đầu bếp khác, ông Jiro cũng có quy định nghiêm ngặt về việc thực khách sử dụng nước hoa trong nhà hàng của mình. 
Sukiyabashi Jiro, Tokyo: Thực đơn cụ thể của nhà hàng 3 sao Michelin có tên gọi "Món sushi ngẫu nhiên của Sukiyabashi Jiro" có giá khoảng 400 USD. Tên gọi như thế vì món sushi này gần như không được lặp lại và được sáng tạo theo cảm hứng của đầu bếp đạt sao Michelin Sukiyabashi Jiro. Ông Jiro cũng có quy định nghiêm ngặt về việc thực khách sử dụng nước hoa trong nhà hàng. 
Kurumazushi, New York Bữa ăn Sushi Tín dụng hình ảnh: Kurumazushi, New York Có thể có rất nhiều cửa hàng sushi ở Manhattan, New York, nhưng người sáng lập kiêm bếp trưởng Toshihiro Uezu chuyên mang đến cho những người sành ăn sushi những kết cấu và hương vị đích thực. Khóa học Omakase 'Tuyển chọn Sushi và Sashimi của đầu bếp' của họ bắt đầu từ 300 USD (khoảng 24.000 INR) và bữa ăn sushi thông thường của họ bắt đầu từ 150 USD trở lên và bao gồm chín miếng và một cuộn sushi.
Kurumazushi, New York: Có thể có nhiều cửa hàng sushi ở Manhattan, New York, nhưng người sáng lập kiêm bếp trưởng Toshihiro Uezu mang đến cho những người sành ăn sushi những món ăn có hương, vị vượt trội. 
Kurumazushi, New York Bữa ăn Sushi Tín dụng hình ảnh: Kurumazushi, New York Có thể có rất nhiều cửa hàng sushi ở Manhattan, New York, nhưng người sáng lập kiêm bếp trưởng Toshihiro Uezu chuyên mang đến cho những người sành ăn sushi những kết cấu và hương vị đích thực. Khóa học Omakase 'Tuyển chọn Sushi và Sashimi của đầu bếp' của họ bắt đầu từ 300 USD (khoảng 24.000 INR) và bữa ăn sushi thông thường của họ bắt đầu từ 150 USD trở lên và bao gồm chín miếng và một cuộn sushi.
Các set sushi tại nhà hàng có giá từ 150-300 USD. 
NAOE Miami, Florida Bữa ăn Sushi Tín dụng hình ảnh: NAOE/Facebook (Ảnh của Jeffery Salter) Nằm trong danh sách 40 nhà hàng hàng đầu ở Mỹ năm 2019, NAOE Miami cũng đã được tạp chí Forbes Travel Guide trao tặng 5 sao . Chuyên về ẩm thực tự nhiên của Nhật Bản tại NAOE, đầu bếp Kevin Cory tạo ra thực đơn Chef's Choice đặc biệt có giá 280 USD/người (khoảng 23.000 INR) chưa bao gồm thuế. Các yêu cầu đặc biệt cần được thực hiện trước ít nhất 10 ngày vì bữa ăn được nấu tươi mỗi ngày.
NAOE Miami, Florida: Nằm trong danh sách 40 nhà hàng hàng đầu ở Mỹ năm 2019, NAOE Miami cũng đã được tạp chí Forbes Travel Guide trao tặng 5 sao. 
NAOE Miami, Florida Bữa ăn Sushi Tín dụng hình ảnh: NAOE/Facebook (Ảnh của Jeffery Salter) Nằm trong danh sách 40 nhà hàng hàng đầu ở Mỹ năm 2019, NAOE Miami cũng đã được tạp chí Forbes Travel Guide trao tặng 5 sao . Chuyên về ẩm thực tự nhiên của Nhật Bản tại NAOE, đầu bếp Kevin Cory tạo ra thực đơn Chef's Choice đặc biệt có giá 280 USD/người (khoảng 23.000 INR) chưa bao gồm thuế. Các yêu cầu đặc biệt cần được thực hiện trước ít nhất 10 ngày vì bữa ăn được nấu tươi mỗi ngày.
Đầu bếp Kevin Cory của nhà hàng đã sáng tạo và giới thiệu thực đơn Chef's Choice đặc biệt có giá 280 USD/người chưa bao gồm thuế. 
Nobu, Miami Nobu Tín dụng hình ảnh: Nhà hàng Nobu / Instagram Nobu là một trong những cái tên đã vươn cánh khắp các châu lục và quốc gia, bao gồm Mỹ, Châu Âu và Trung Đông, với đầu bếp Nobu Matsuhisa là người đứng đầu. Nhà hàng ở Miami có các lựa chọn bữa ăn sushi như một phần trong thực đơn Omakase, có giá khoảng 200 USD (khoảng 16.000 INR). Tuy nhiên, nó có một loạt các món ăn ngon như một phần của thực đơn tinh tế của Nhật Bản.
Nobu, Miami Nobu Tín dụng hình ảnh: Nhà hàng Nobu / Instagram Nobu là một trong những cái tên đã vươn cánh khắp các châu lục và quốc gia, bao gồm Mỹ, Châu Âu và Trung Đông, với đầu bếp Nobu Matsuhisa là người đứng đầu. Nhà hàng ở Miami có các lựa chọn bữa ăn sushi như một phần trong thực đơn Omakase, có giá khoảng 200 USD (khoảng 16.000 INR). Tuy nhiên, nó có một loạt các món ăn ngon như một phần của thực đơn tinh tế của Nhật Bản.
Nobu do đầu bếp Nobu Matsuhisa làm chủ là một trong những nhà hàng nổi tiếng trong giới nhà hàng ở Miami có các lựa chọn bữa ăn sushi giá khoảng 200 USD. 

An Huỳnh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI