Những lưu ý khi đi đường gặp đoàn xe APEC ở Đà Nẵng để tránh bị phạt

28/10/2017 - 15:32

PNO - Trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 ở Đà Nẵng, nếu gặp đoàn xe APEC có CSGT dẫn đoàn, người tham gia giao thông không giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải… sẽ bị phạt theo quy định.

Sở GTVT TP.Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị các Hiệp hội vận tải, đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị quản lý bến xe, Trung tâm đào tạo lái xe và các phòng, ban, đơn vị trực thuộc tăng cường tuyên truyền việc chấp hành quy định của Luật Giao thông đường bộ phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Văn bản này nhằm mục đích đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 cũng như các hoạt động diễn tập, sơ duyệt, tổng duyệt các phương án đảm bảo an ninh trật tự, ATGT trên địa bàn thành phố.

Theo đó, người tham gia giao thông, người điều khiển, người ngồi trên phương tiện khi gặp đoàn xe có Cảnh sát giao thông dẫn đường có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi để lực lượng CSGT thực hiện công tác dẫn đoàn bảo đảm an toàn, thông suốt.

Khi gặp đoàn xe có CSGT dẫn đoàn, phải lập tức giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải, không gây cản trở đến hoạt động của đoàn xe; và không vượt lên hoặc nhập vào đi cùng đoàn với xe được quyền ưu tiên.

Nhung luu y khi di duong gap doan xe APEC o Da Nang de tranh bi phat
 

Đồng thời, các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình, người buôn bán, hoạt động dịch vụ và nhân dân trên các tuyến đường, đặc biệt là các tuyến Nguyễn Văn Linh, cầu Rồng, Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa, Trường Sa, 2/9, Bạch Đằng, Trần Phú, Duy Tân, Trần Thị Lý, Nguyễn Văn Thoại, Hồ Xuân Hương, Ngũ Hành Sơn, Ngô Quyền, Yết Kiêu, Lê Đức Thọ; 3/2, cầu Thuận Phước... không được thực hiện các hành vi họp chợ, mua, bán hàng hóa trên đường bộ.

Sở GTVT Đà Nẵng cũng yêu cầu không được tụ tập đông người trái phép trên đường bộ; thả rông súc vật trên đường bộ; phơi thóc, lúa, rơm rạ, nông sản hoặc để vật khác trên đường bộ; đặt biển quảng cáo trên đất của đường bộ; lắp đặt biển hiệu, biển quảng cáo hoặc thiết bị khác làm giảm sự chú ý, gây nhầm lẫn nội dung biển báo hiệu hoặc gây cản trở người tham gia giao thông; che khuất biển báo hiệu, đèn tín hiệu giao thông; sử dụng bàn trượt, pa-tanh, các thiết bị tương tự trên phần đường xe chạy; đổ rác hoặc phế thải không đúng nơi quy định; xây đặt bục, bệ trái phép trên đường; hoặc có các hành vi khác gây cản trở giao thông.

“Tổ chức, cá nhân, người tham gia giao thông vi phạm các quy định trên sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt”, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết.

Hoàng Thanh Nhân

Từ khóa CSGTĐà NẵngAPEC
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI