Những khoảnh khắc ấn tượng về cuộc chiến chống COVID-19

16/08/2022 - 14:52

PNO - Từ ngày 16 đến 21/8, tại Đường Sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1), Hội Nhiếp ảnh TPHCM phối hợp Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật chủ đề “Khoảnh khắc ấn tượng - Phòng chống COVID-19”.

 

Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải (giữa) xem triển lãm.
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải (giữa) xem triển lãm

Triển lãm giới thiệu 100 tác phẩm về cuộc chiến khốc liệt chống COVID-19. Trong đó, có 50 tác phẩm được chọn lọc từ cuộc thi “Khoảnh khắc ấn tượng” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức (15/10/2021 đến 30/3/2022).

Cuộc thi "Khoảnh khắc ấn tượng" đã nhận được trên 2.600 tác phẩm dự thi của 189 tác giả ở 43 tỉnh, thành. Các bộ ảnh được đánh giá cao ghi lại các khoảnh khắc khó quên về: lớp học vùng sâu, tình quân dân trong đại dịch, hoạt động cấp cứu nơi tuyến đầu, lao động, sản xuất thích ứng trong môi trường bình thường mới...

Khách tham quan triển lãm.
Khách tham quan triển lãm

Còn lại là 50 ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Đông Giang (Giang Sơn Đông) với chủ đề “Bắc Giang kiên cường chống dịch”. Ngay sau khi Bắc Giang bùng phát dịch vào tháng 5/2021, hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh đoàn Bắc Giang, nghệ sĩ nhiếp ảnh Đông Giang đã xung phong và được Hội Nhiếp ảnh TPHCM giới thiệu tham gia hỗ trợ truyền thông chống dịch tại Bắc Giang từ tháng 5/2021 đến hết năm 2021.

Theo Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM Đoàn Hoài Trung, những tác phẩm tham gia triển lãm lần này đã ghi lại những khoảnh khắc lịch sử không thể nào quên. Triển lãm phản ánh hiện thực, đồng thời tuyên truyền những tấm gương trong giai đoạn phòng, chống đại dịch của các đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng tuyến đầu.

Vài khoảnh khắc từ bộ ảnh 'Bắc Giang kiên cường chống dịch của nghệ sĩ nhiếp ảnhGiang Đông trưng bày tại triển lãm
Vài khoảnh khắc từ bộ ảnh "Bắc Giang kiên cường chống dịch" của nghệ sĩ nhiếp ảnh Đông Giang trưng bày tại triển lãm

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI