Những điểm hẹn 'phê' ma túy kiểu tập thể

19/09/2018 - 06:33

PNO - Nếu trước đây, con nghiện thường lén lút “phê” ma túy một mình thì hiện nay, giới trẻ có xu hướng “phê” ma túy tập thể với nơi hành lạc là khách sạn, quán bar hay mới đây là ngay trong lễ hội âm nhạc tại Hồ Tây.

Tối 16/9, bảy người tử vong và nhiều trường hợp nhập viện nghi do sử dụng ma túy tập thể tại lễ hội âm nhạc Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) được tổ chức ở Hồ Tây (TP.Hà Nội). 

Nhung diem hen 'phe' ma tuy kieu tap the
Nhóm thanh niên chơi ma túy tập thể tại một chung cư cao cấp trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (P.22, Q.Bình Thạnh)

Cùng ngày xảy ra thảm kịch ma túy trên, tại quán bar 396 trên đường Lê Văn Lương, P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM, cũng có hàng chục dân chơi “phê” ma túy điên cuồng lắc lư theo tiếng nhạc đinh tai đến gần 1g sáng. Kết quả, công an phát hiện có 20 người trong quán bar này dương tính với ma túy.

Hai năm trước, khi điều tra về các vũ trường chứa ma túy, phóng viên đã được nghe nói về thuật ngữ “bay tour” của dân chơi Sài Gòn. Theo đó, để đổi cảm giác, sau khi bay nhảy ở các quán bar, dân chơi ma túy ở Sài Gòn thường rủ nhau thuê xe “bay tour” về các tỉnh lúc nửa đêm và đến chiều hôm sau về lại Sài Gòn. 

Nhung diem hen 'phe' ma tuy kieu tap the
Hình ảnh dân chơi “phê” ma túy tập thể trong quán bar

K. “đen” một tay chơi ở Q.Thủ Đức tiết lộ, mỗi chuyến “bay tour” như vậy “ngốn” đến vài chục triệu đồng. Dân bay thường ít chọn khách sạn vì dễ bị kiểm tra lưu trú. Thay vào đó, sẽ có mối hướng dẫn thuê một căn hộ chung cư cao cấp, có cách âm tốt để có thể “phê” thâu đêm.

Những tiết lộ của K. “đen” là có cơ sở khi chỉ trong vài tháng gần đây, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều vụ dân chơi từ TP.HCM cùng nhau xuống Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để chơi ma túy tập thể. Mới đây nhất, ngày 9/9, một nhóm nam nữ 16 - 21 tuổi gồm 27 người từ Q.8, TP.HCM thuê xe xuống TP.Vũng Tàu “phê” ma túy tập thể.

Nhung diem hen 'phe' ma tuy kieu tap the
K. “đen” (trên tay cầm chất bột giống ma túy) tiết lộ về “bay tour”

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định có đến 23 người dương tính với ma túy. Trước đó không lâu, Công an TP.Vũng Tàu cũng bắt quả tang 10 nam, nữ thanh niên đang sử dụng ma túy tại một chung cư trên đường Võ Thị Sáu.

Theo một cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.HCM, đáng báo động hiện nay là sự xuất hiện của các loại ma túy tổng hợp rất mới như: amphetamine và các chất cùng loại, lá khát, cần sa, ma túy dạng thấm (LSD), được giới trẻ dùng nhiều, có hại cho sức khỏe, tính mạng người dùng. 

Giữa tháng 7/2018, Công an P.22, Q.Bình Thạnh bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính căn hộ nằm ở tầng 34 của một chung cư cao cấp trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phát hiện 7 đối tượng đang sử dụng ma túy tập thể. Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ thuốc lắc và chất bột nghi ma túy. Đó chỉ là một trong những ví dụ báo động về trào lưu giới trẻ thuê căn hộ, khách sạn cao cấp “phê” ma túy tập thể.

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI