Những chuyến đi dài cho hết hoang vu...

26/01/2018 - 15:39

PNO - Một dự án sách của những người trẻ thích xê dịch vừa ra mắt: Có chuyến đi dài, có chuyện chúng ta (nhóm tác giả thuộc dự án Caro Concept, Phương Nam Books và nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ ấn hành).

Nguyễn Anh Duy (21 tuổi) - chủ biên sách, thành viên sáng lập dự án Caro Concept - nói rằng sau tập sách đầu tiên: Chuyên đề Caro - Vui như tết (phát hành vào dịp tết 2017), anh nghĩ mình sẽ không dám làm sách nữa. “Sách in ra bán… ế, mà nhóm cũng không có nhiều kinh phí đầu tư. Nhưng rồi năm nay, chúng tôi lại quyết định làm tiếp cuốn thứ hai, vì cuối cùng, tôi nhận ra điều quý giá nhất chính là tháng ngày tuổi trẻ đang hết lòng vì lý tưởng và đam mê này” - Duy bộc bạch.

Nhung chuyen di dai cho het  hoang vu...

Nhóm chỉ có bốn người, nên Duy là “đầu tàu” chịu trách nhiệm lên ý tưởng, mời các tác giả cộng tác, biên tập nội dung và… gom hết tiền túi in sách. Tâm nguyện duy nhất, theo anh cho biết, là được chia sẻ với thế hệ mình những giấc mộng, lý tưởng sống, những cuộc dấn thân và nhận diện chính mình.

Có chuyến đi dài, có chuyện chúng ta là câu chuyện của những người trẻ dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân. Họ như những ngọn lửa đại diện cho một thế hệ trẻ hiện đại, năng động, truyền cảm hứng cho chính thế hệ của họ.

Người đầu tiên chia sẻ giấc mơ khám phá là Hiếu Võ, với những chuyến “vừa đi vừa ngẫm” ở Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Người thứ hai là Dzũng Trần - viết cho tuổi 25 với những góc ký ức đầy ngọt ngào, mơ mộng. Rồi Nguyễn Khắc Hảo kể về Myanmar yên bình và những người bạn, Nguyễn Trường Trung Huy chia sẻ câu chuyện từ hành trình lang thang khám phá vùng đất huyền bí Tây Tạng, Nguyễn Thiên Quang viết từ đỉnh Everest…

Bằng cách này hay cách khác, tất cả đều đã bộc bạch những giấc mơ, hy vọng, niềm riêng. Mỗi người họ là một số phận, hoàn cảnh sống, nhưng đã đi cùng nhau trên quỹ đạo của những khát vọng. Xâu chuỗi lại, ta sẽ thấy Có chuyến đi dài, có chuyện chúng ta như một bức chân dung sống động từ diện mạo đến tâm tư của thế hệ 9X luôn khát khao, khám phá những giới hạn.

“Đi cho hết một đêm hoang vu trên mặt đất/ Hết đêm hoang vu rồi lòng sẽ bình minh”, “đi cho những tháng năm trẻ mãi”, đi để tìm kiếm ý nghĩa đích thực của sự sống, để quên nỗi đau và nhận diện rõ những ước muốn của bản thân mình, đi để “chinh phục những giấc mộng lớn”… Những tâm tư như thông điệp này được truyền tải xuyên suốt tập sách hơn 170 trang.

Ngoài những cây bút mới, Có chuyến đi dài, có chuyện chúng ta cũng có sự góp mặt của những tên tuổi “hot” thuộc dòng sách du ký hiện nay: Lang Tang, Tâm Bùi, Lam Tom, Lý Thành Cơ… Sách cũng được lồng ghép nhiều hình ảnh, tranh minh họa đẹp. 

Song Giang 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI