Quán sushi giá mềm cho những "tín đồ" ẩm thực Nhật

28/05/2020 - 10:24

PNO - Được chế biến bởi đầu bếp "5 sao" nên các món Nhật tại quán được trình bày đẹp mắt, chất lượng với giá chỉ từ 80.000 đồng.

gfereyetr
Tọa lạc tại số 886 Trường Sa, phường 13, quận 3, Tùng Sushi với các điểm cộng chất lượng, trình bày đẹp, giá mềm nên khá được lòng khách "sành ăn" của Sài thành. Quán nhỏ, không gian bếp mở với sức phục vụ cả bên trong và bên ngoài cùng lúc khoảng 20 người. 
fdfhdfhdh
Khách đến quán, người thích yên tĩnh thì chọn ngồi ở khu vực bên trong. Người thích ngắm nhìn thành phố về đêm tấp nập sẽ chọn những chiếc bàn nhỏ bên ngoài. Đầu bếp chính của quán là anh Võ Thanh Tùng, người có kinh nghiệm hơn 10 năm trong mảng bếp Nhật. 
retwetew
Điểm nhấn của quán ăn là quầy trưng bày các loại nguyên liệu tươi ngon như cá hồi, cá ngừ đại dương, sò đỏ, bơ chín... Đây cũng là nơi anh Tùng chế biến món ăn cho khách. 
gfdhhre
Sau khi khách gọi các món sashimi, anh Tùng sẽ biểu diễn kỹ thuật xắt cá, bào củ cải, trình bày.
ghtrhtr
Dù khó tính đến đâu, bạn cũng có thể nhận ra từng miếng cá hồi được xắt đều, đẹp; cách trình bày chuẩn 5 sao. Gắp lát cá hồi cùng những cọng củ cải trắng phau, chấm vào xì dầu đã thêm mù tạt và thưởng thức. Vị tươi ngọt của cá, thanh thanh cay cay của củ cải, cay nồng của mù tạt, đậm đà của xì dầu Nhật thật đã miệng. 
gjtjt
Sashimi sò đỏ cũng là những món bán chạy của quán nhờ độ tươi và cách trình bày nổi bật. 
htrr
Nếu thích món trứng hấp, bạn đừng quên gọi cho mình một phần để nếm thử sự khác biệt. Trứng hấp tại quán chỉ được chế biến khi khách yêu cầu nên có độ tươi, ngọt và khá thanh. Có tỷ lệ trứng, nước và các loại gia vị theo bí quyết riêng, món trứng hấp ở quán mềm, thơm và như tan trong miệng. 
ssfe
Ngoài sashimi, quán cũng phục vụ nhiều loại sushi. Nếu túi tiền đầy và "muốn chắc bụng", bạn có thể gọi một phần thập cẩm để cảm nhận vị ngon của từng loại nguyên liệu. Riêng tôi, lỡ mê lươn Nhật và muốn thử nhiều dòng món khác nhau tại quán nên chỉ yêu cầu một phần sushi lươn. 
drtgerger
Set trứng cá hồi bắt mắt với phần trứng được xử lý kỹ nên chỉ còn vị tanh nhẹ. Tuy nhiên, vị tanh này chỉ thoảng qua rồi bị khử nhờ những lát gừng ngâm đủ vị chua cay ngọt dọn kèm.
jyjtjtr
Dragon roll, món bơ cuộn cơm được trang trí như một con rồng đang uốn mình trên bầu trời. Món cơm này sẽ khiến bạn òa lên khi nhận ra các miếng bơ tươi sau khi qua tài chế biến khéo léo của đầu bếp trở nên thơm, béo bất ngờ. Nếu không nhìn thấy đầu bếp thao tác, bạn sẽ nghĩ loại quả này phải được xử lý kỹ với nhiều công đoạn hơn, chứ không đơn giản là bóp đều trái bơ và cắt mỏng. 
fhdfhd
Bữa ăn kết thúc với đầu cá hồi nướng. Giữ vững nguyên tắc món ăn chế biến ít gia vị nhất có thể, đầu cá chỉ được ướp với một ít muối hồng. Cá vẫn giữ vị ngọt, thơm, béo đặc trưng. Tổng chi phí bữa ăn trên là 570.000 đồng cho 3 người. Mức giá hơi cao so với những nền ẩm thực khác, nhưng với món Nhật, nhất là các món sashimi thì ngược lại. Tuy khá nhiều điểm cộng nhưng quán cũng có một số điểm trừ như quán ra món khá chậm - có thể là chỉ có một đầu bếp chế biến. Quán không có chỗ để xe mà bạn sẽ phải dựng ở lề đường. Cảm giác vừa ăn vừa phải coi xe không thoải mái. Tùng Sushi mở cửa từ 16-23g. Giá các món từ 50.000 đồng. 

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI