Những bảo tàng 'kinh dị"

01/11/2021 - 06:09

PNO - Nhắc đến bảo tàng, người ta nghĩ ngay đến nơi trưng bày lịch sử, nhưng cũng có những bảo tàng khiến khách tham quan tưởng như đang tham dự tiệc Halloween.

Nhắc đến bảo tàng, người ta thường liên tưởng đến những ngôi nhà sang trọng hay cũ kỹ trưng bày các vật phẩm lịch sử. Song, các bảo tàng như Lyndhurst Mansion, Heritage Square Museum và Penshurst Place... lại được trang trí theo phong cách ma quái khiến khách tham quan đến đây ngỡ như mình đang được tham gia một bữa tiệc Halloween.

Bảo tàng Ngôi nhà Molly Brown (1340 Pennsylvania Street Denver, Colorado 80203) là nơi sinh sống của Margaret Tobin Brown, một trong những người sống sót trên tàu Titanic. Sau đó, bà trở thành tình nguyện viên trong Thế chiến thứ nhất và đấu tranh cho quyền phụ nữ. Cuộc đời của bà được viết thành vở nhạc kịch mang tên "Molly Brown không thể chìm".

Bảo tàng Ngôi nhà Molly Brown (1340 Pennsylvania Street Denver, Colorado 80203) là nơi sinh sống của Margaret Tobin Brown, người sống sót trên  tàu Titanic. Sau khi Margaret qua đời, ngôi nhà được người khác mua lại, cải tạo với mục đích khác. Vào năm 1970, một số người yêu mến căn nhà và nhân vật Molly trong phim Titanic đã kêu gọi quyên góp, trùng tu lại tòa nhà, khôi vẻ đẹp lộng lẫy ban đầu thời Victoria.
Sau khi bà qua đời, ngôi nhà được người khác mua lại, cải tạo với mục đích khác. Vào năm 1970, một số người yêu mến căn nhà và nhân vật "Molly" đã kêu gọi quyên góp, trùng tu lại tòa nhà, khôi phục vẻ đẹp lộng lẫy ban đầu theo phong cách Victoria và biến nó thành bảo tàng.

Nằm trên Bờ Bắc của Long Island, bảo tàng Vanderbilt từng là nhà của William Vanderbilt II và được biết đến với cái tên Eagle's Nest. Được xây dựng từ năm 1910 đến năm 1936, ngôi nhà theo phong cách Baroque Tây Ban Nha này nằm trên diện tích 43 mẫu Anh (khoảng 17ha) và được thiết kế bởi Warren & Wetmore, một trong hai công ty kiến ​​trúc chịu trách nhiệm tạo ra Nhà ga trung tâm lớn của Thành phố New York.

 Bảo tàng thực sự độc đáo vì nó chứa một biệt thự, một cung thiên văn, một công viên và một bảo tàng lịch sử tự nhiên và biển hàng đầu thế giới.

Bảo tàng Nhà Woodruff-Fontaine là một ngôi nhà thời Victoria của Đế chế thứ hai được xây dựng vào năm 1871. Nhà sản xuất xe chở hàng Amos Woodruff đã xây dựng ngôi nhà, sau đó doanh nhân Noland Fontaine mua lại vào năm 1883.

Bảo tàng Merchant's House (Bảo tàng Nhà của Thương gia), ngôi nhà thế kỷ 19 duy nhất ở Thành phố New York vẫn còn nguyên vẹn - được xây dựng vào năm 1832.

Heritage Square Museum (Bảo tàng Quảng trường Di sản) bao gồm nhiều ngôi nhà thế kỷ 19 trong khuôn viên của nó như ngôi nhà Mount Pleasant, ngôi nhà hình bát giác Longfellow-Hastings, khu nhà vườn Valley Knudsen (AKA the Shaw House) và ngôi nhà Hale.

Đến hết ngày 7/11, bạn có thể đến thăm Khu khôi phục Làng Cổ Bethpage, nơi có những đoàn tàu xiếc dài và một mạng nhện khổng lồ được thắp sáng.

Nằm ở ngoại ô cách London 32km, Penshurst Place được gia đình Sidney xây dựng vào thế kỷ 14. Vào dịp lễ Halloween, hầm mộ của Penshurst Place được trang trí bằng những chiếc đầu bí ngô và được thắp sáng bằng màu xanh lá cây.

Uyên Lâm (theo Housebeauty)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI