Những bãi biển đẹp cách TPHCM khoảng 100km cho các dịp cuối tuần

22/10/2020 - 16:37

PNO - Long Hải, Vũng Tàu, Hồ Tràm... đều sở hữu những cung đường biển đẹp, những món ăn ngon và nhiều trải nghiệm du lịch thú vị.

cần giờ
Cần Giờ là huyện biển duy nhất của TPHCM, cách trung tâm thành phố 50km. Để đến đây, bạn có thể đi xe bus, xe đò hay xe máy. 
Bên cạnh các bờ biển, Cần Giờ cũng sở hữu những rừng ngập mặn tuyệt đẹp, những hòn đảo kỳ thú như đảo Thiềng Liềng, đảo An Thạnh...
Bên cạnh các bờ biển, Cần Giờ cũng có rừng ngập mặn tuyệt đẹp, những hòn đảo kỳ thú như đảo Thiềng Liềng, đảo Thạnh An...
Cần giờ
Huyện biển này cũng chiêu đãi du khách với những món hải sản tươi ngon được đánh bắt hay nuôi trồng tại các dòng sông, biển như nghêu, sò huyết, hàu... 
Biển Long Hải
Long Hải cách TPHCM khoảng 85km. Để đến đây, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô (xe khách) hay tàu (đến bến Đá, Vũng Tàu tiếp tục di chuyển đến Long Hải). Long Hải có những cung đường biển tuyệt đẹp với nước biển trong xanh, cát trắng, rải rác ở biển là những tảng đá lớn nhiều hình dáng.
Núi Minh Đạm
Đến Long Hải, ngoài khám phá các cung đường biển, ngụp lặn trong dòng nước mát; bạn còn có thể chinh phục những hang núi ở núi Minh Đạm - khu di tích căn cứ Minh Đạm...
Đồ ăn Long Hải
... cũng như thưởng thức những loại hải sản tươi ngon, món lẩu súng đặc sản hay cá mập nhúng lạ miệng. 
hồ tràm
Hồ Tràm không phải là một bãi biển, mà là một bờ biển nối liền hai huyện Bình Châu và Long Hải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Sở hữu những đặc trưng của bãi biển đẹp như cát trắng, biển xanh, những hàng dương xanh ngát... nên dù chỉ xuất hiện trên bản đồ du lịch vài năm gần đây, địa danh này đã chiếm giữ vị trí nhất định. 
Hồ tràm

Man những đặc trưng của bãi biển đẹp như cát trắng, biển xanh, những hàng dương xanh ngát... nên dù chỉ xuất hiện trên bản đồ du lịch vài năm gần đây, địa danh này đã chiếm giữ vị trí nhất định.

Hồ Tràm
Điểm cộng của cung đường biển Hồ Tràm là đường khá vắng vẻ, cách khá xa khu vực dân cư và hầu hết bờ biển này hiện do các resort lớn khai thác... tuy nhiên, điểm trừ này giúp bạn có kỳ nghỉ yên tĩnh, thanh bình cùng gia đình, bạn bè. 
Hồ cốc: Ảnh: Tinh Huynh
Hồ Cốc là bãi biển nhỏ thuộc một KDL sinh thái thuộc địa bàn xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. 
hồ cốc

Có hai hướng di chuyển từ TPHCM đến Hồ Cốc, một là Đi theo QL.1, qua cầu Đồng Nai gặp một ngã tư thì rẽ phải theo Quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 100km là đến Bà Rịa Vũng Tàu, theo hướng quốc lộ 55 đến Xuyên Mộc, rồi từ chợ Bà Tô thị trấn Phước Bửu, Xuyên Mộc sẽ có biển chỉ dẫn đi Hồ Tràm – Hồ Cốc. Hai là từ bến phà Cái Lái quận 2,  bạn đi đến cổng vào khu công nghiệp Nhơn Trạch, rẽ đi theo hướng quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 80km thì đến TP. Vũng Tàu. Sau đó theo hướng quốc lộ 55 đến Xuyên Mộc rồi  từ chợ Bà Tô, thị trấn Phước Bửu, Xuyên Mộc sẽ có biển chỉ dẫn đi Hồ Tràm – Hồ Cốc. 

hồ cốc
Biển Hồ Cốc đẹp với nước xanh, cát trắng, biển xanh, sóng nhẹ, những hòn đá khổng lồ nhiều hình dáng nằm rải rác. 
Biển thắng hải
Xã biển Thắng Hải thuộc huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, giáp ranh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nên khoảng cách từ TPHCM đến đây không quá xa. Để đến đây, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ôtô cá nhân hay mua vé xe khách tuyến Sài Gòn - Lagi, nhắc tài xế cho xuống xe ở chùa Thắng Hải. Biển Thắng Hải cách chùa khoảng 2km.
thằng hải
Từ đường tỉnh lộ đi vào biển, bạn sẽ được ngắm vẻ đẹp của một khu vực neo thuyền với những vũng nước xanh ngát, trong vắt; với những chiếc thuyền nhiều màu sắc; thỉnh thoảng, vài ngư dân ngồi vá lưới.
thắng hải
Biển Thắng Hải chưa được khai thác du lịch nên còn hoang sơ và chưa có bất kỳ dịch vụ gì. Bãi biển khá nắng nên thời gian khám phá biển tốt nhất là từ 6-7g và từ 16-18g hàng ngày. Lưu ý, sóng tại biển Thắng Hải khá mạnh, có thể cuốn bạn ra xa bờ, vì thế, bạn chỉ nên tắm biển vào những ngày nắng hay theo sự tư vấn của người dân địa phương. 

An Huỳnh
Ảnh: An Huỳnh, Trần Vũ, Huynh Tinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI