Về vườn ăn cá phèn sông

08/10/2020 - 18:11

PNO - Chỉ 45 phút đi xe từ trung tâm TPHCM, bạn sẽ ngạc nhiên thích thú khi thấy một miền Tây thu nhỏ dần hiện ra trước mắt.

Vườn - có thể với người này phải là những chùm trái trĩu mọng sum suê. Nhưng với người thành thị, đôi khi thèm vườn chỉ đơn giản là một nơi rợp bóng cây xanh, không khí trong lành để lánh xa những ồn ào, náo nhiệt một hôm.

Chỉ mất chừng 45 phút đi xe từ trung tâm TPHCM, bạn sẽ ngạc nhiên thấy một miền Tây thu nhỏ dần hiện ra trước mắt. Vừa đến cầu Trường Phước, bạn sẽ ồ à  với những lùm dừa nước dày đặc ven sông. Con đường trải nhựa thẳng tắp nhưng hai bên vẫn thấp thoáng nhiều dấu tích của vùng bưng biền khi xưa: dừa nước, những chiếc ghe, xuồng nhỏ cặp mé sông...

Vườn chào đón bạn bằng những lối đi xanh mướt dưới hàng cây.
Vườn chào đón bạn bằng lối đi xanh mướt dưới hàng cây

Nhà vườn Long Phước (quận 9) chào đón khách ghé thăm với một khoảng không gian xanh mát và rộng lớn đến choáng ngợp trên diện tích gần 4ha. Sự hiện diện tự nhiên của những loài cây lâu năm cao lớn bên cạnh những loại kiểng được chủ vườn trồng thêm sau này giúp khuôn viên vườn rợp bóng mát.

Không gian gần gũi bình yên mang dáng dấp miền sông nước.
Không gian gần gũi, bình yên, mang dáng dấp miền sông nước
Xuồng nhỏ nằm im lìm trong đợt dịch Covid-19 vừa rồi, sắp tới sẽ được trùng tu lại đón khách
Xuồng nhỏ nằm im lìm trong đợt dịch COVID-19 vừa rồi, sắp tới sẽ được sửa lại để đón khách

Vườn mang phong cách dân dã mộc mạc. Những khu ăn uống được bố trí trong các chòi lá hoặc nhà gỗ mát mẻ, nằm rải rác trong vườn hoặc sát mép sông Đồng Nai. Nếu thích đón gió sông hoặc tìm một giấc trưa yên lành, khách có thể nhờ nhà vườn bố trí cho một chòi lá có võng, view sông.

Rất nhiều xích đu cho khách nghỉ chân, thư giãn treo khắp khu vườn.
Rất nhiều xích đu cho khách nghỉ chân, thư giãn treo khắp khu vườn

Vườn có rất nhiều xích đu cho khách nghỉ chân, chụp ảnh và khu vui chơi cho trẻ em như cầu tuột, xe rồng... Ngoài những chòi lá và nhà ăn bằng gỗ lớn, thường được sử dụng cho các buổi hội thảo, sự kiện, vườn còn có hồ bơi và nhà nghỉ nép mình dưới những hàng cau cho khách lưu trú.

Nhiều vườn hồng bố trí một số khu vực trong khuôn viên, giúp vườn thêm màu sắc sinh động.
Có nhiều hoa hồng trong khuôn viên, giúp vườn thêm màu sắc sinh động

Món ăn của vườn không nhiều, chủ yếu là thực phẩm tươi tự nhiên từ sông như các loại cá sông, tôm càng sông, gà ta thả vườn và trái cây cũng từ vườn cung cấp.

Nước quýt tươi của vườn.
Nước quýt tươi của vườn
Cá phèn sông chiên giòn cuốn bánh tráng rau sống lạ miệng và khá ngon.
Cá phèn sông chiên giòn cuốn bánh tráng rau sống lạ miệng và khá ngon

Được gợi ý, chúng tôi gọi thử món cá phèn sông chiên giòn cuốn bánh tráng rau sống và một con gà vừa nấu cháo vừa làm gỏi củ hành. Thoạt đầu, chưa ai hình dung con cá phèn sông mặt mũi ra sao, xương nhiều hay ít. Nhưng mọi lo ngại đều tan biến khi nhón thử con cá chiên giòn rụm, nhai một miếng là tan luôn trong miệng, không cảm được một cái xương nào. Ồ, ra là cá không xương. Cả nhóm cười xòa.

Món cháo gà & gỏi gà bóp củ hành. Thịt gà ta thả rong trong vườn có độ dai vừa phải.
Món cháo gà, gỏi gà bóp củ hành. Thịt gà ta thả rong trong vườn có độ dai vừa phải

Con gà mà chủ vườn làm cho chúng tôi ăn cũng ngon không kém, thịt không quá dai cũng không quá mềm. Mỗi phần ăn khá nhiều, đều dành cho khoảng 4 người trở lên.

Chùm trái lý trong vườn.
Chùm trái lý trong vườn

Khi chúng tôi đến, vườn vẫn còn xơ xác sau trận dịch COVID-19 vừa rồi. Dịch, không có khách, mọi thứ dường như bị bỏ bê. Nhưng hiện nay, vườn đang được chăm sóc lại. Rồi chúng tôi sẽ quay trở lại, có thể thêm một cây guitar, thêm vài câu hát...

Bạn thử hình dung đi, với rất nhiều chiếc xích đu mắc khắp khu vườn, bạn sẽ ngồi ở đó, với cây guitar, với những khúc ca vang lên trong nắng sớm hay chiều tà…

Bài & ảnh: Trần Huyền Trang

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Du lịch 09-10-2020 19:15:48

    Được biết chuẩn bị có tàu cao tốc Đà Nẵng - Lý Sơn.
    Khi nào có tàu cao tốc Đà Nẵng - Cù Lao Chàm, du thuyền Đà Nẵng đi các tỉnh? Khách du lịch nhóm trung lưu (không muốn mất nhiều thời gian) từ 2 đầu & nước ngoài chỉ cần bay đến sẽ toả đi khắp nơi, thậm chí du lịch sang Lào Thái.
    Cty trong nước thừa sức đầu tư du thuyền, cao tốc chứ cần gì rước hãng tàu nước ngoài vào.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI