Những bông hoa trên trận địa canh trời

22/12/2017 - 17:28

PNO - Những nữ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng hoạt động trên nhiều lĩnh vực của Sư đoàn phòng không 367- Quân chủng Phòng Không Không quân được ví như những bông hoa trong trận địa canh bầu trời Tổ quốc

Nhũng bong hoa tren trạn dịa canh tròi
Bút chì là cây súng của các nữ chiến sĩ Sư đoàn phòng không 367

Công tác phân tán ở nhiều đơn vị phía nam, nhưng các chị đều có một điểm chung là những hội viên Hội phụ nữ tận tụy với công việc, luôn năng động, sáng tạo, làm chủ vũ khí trang bị. Không ngừng nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thử thách, làm tốt chức vai trò của người mẹ người vợ đảm, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dẫn tôi đi rảo bước trên con đường đầy hoa và xanh mát dẫn tôi đến Sở chỉ huy đơn vị, Đại tá Phạm Tuấn Tràng – Chính ủy sư đoàn tâm sự “Hơn 60 hội viên của 7 Hội phụ nữ cơ sở đang công tác tại đơn vị, đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau như: nhân viên báo vụ, tiêu đồ, nhân viên thư viên, nhân viên bảo mật, nấu ăn.

Nhũng bong hoa tren trạn dịa canh tròi
Chuẩn bị bữa ăn cho bộ đội

Dù ở cương vị nào các chị cũng hoàn thành công việc và tham gia nhiệt tình nhiệt tình vào các hoạt động của hội. Thật vậy trong không gian tĩnh lăng hòa cùng nghe tiếng tích tà, tiếng hỏi đáp, tiếng đọc mệnh lệnh … thì những bóng hồng sau những tấm bảng tiêu đồ đang miệt mài chăm chú lắng tai nghe, tay cầm bút chì và anh mắt tập trung cao độ vẽ đường bay của những loại máy bay đang hoạt động trên bầu trời, hay chép những công điện của người chỉ huy triển khai đến các phân đội…

Đại úy Nguyễn Thị Loan – Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở Trung đoàn ra đa 294 chia sẻ: “Chúng em hầu hết là quê ở ngoài Bắc là những người yêu mến màu xanh áo lính từ trên ghế nhà trường, hơn 20 trước chúng em làm đơn tình nguyện nhập ngũ và có cơ duyên được công tác làm nhiệm vụ bảo vệ bầu trời phía nam Tổ quốc”.

Nhũng bong hoa tren trạn dịa canh tròi
Bảo đảm công văn đến đi

Quả đúng như vậy, từ tình yêu màu áo lính, các chị đã gắn trọn đời mình quân ngũ và có người kết duyên với người cùng chung màu áo. Tình yêu là sự gắn kết của những tâm hồn đồng điệu là thế, từ đồng cảm, chia sẻ và cảm thông. Họ trân trong những tình cảm mộc mạc đơn sơ nhưng hết sức chân thành của những chàng lính phòng không và ở đấy những tổ ấm đong đầy chất lính đơm hoa kết trái, được nhân rộng và lan tỏa.

Kết quả là 95% chị em có chồng cùng công tác cùng đơn vị. “Đa phần nữ chúng em ở đây đều trưởng thành từ những người lính thông tin, sau khi lập gia đình do đặc thù công việc nên được các thủ trưởng đơn vị tạo điều kiện chuyển về các bộ phận phục vụ khác, nhưng ở cương vị nào họ cũng nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao” chị Loan cho biết thêm.

Nhũng bong hoa tren trạn dịa canh tròi
Kiểm tra sức khỏe định kì cho bộ đội

Gắn bó xây dựng đơn vị, xây dựng gia đình hạnh phúc là mạch nguồn là nền tảng của các gia đình quân nhân ở đây. Bùi ngùi và trân trọng biết chừng nào khi vào những ngày Lễ tết, đơn vị phải trực sẵn sàng chiến đấu, thì những tổ ấm yêu thương ấy lại cùng nhau canh trực con cái sum vầy trong khuôn viên của doanh trại.

Hơn ai hết, các chị hiểu rằng có mình bên cạnh chăm sóc các con, lo lắng chia sẻ cùng chồng những điều nhỏ nhoi, thay chồng đảm đương công việc gia đình để cho các anh vững tâm công tác là điều hạnh phúc lớn lao mà không phải ai cũng có được.

Nhũng bong hoa tren trạn dịa canh tròi
Tăng gia sản xuất rau xanh

Tạm biệt những người lính nữ - những bông hoa tươi thắm của sư đoàn phòng không 367 nói riêng và của Phụ nữ quân chủng Phòng không - Không quân nói chung, đang ngày đêm tỏa ngát hương thơm đồng thời là điểm tựa vững chắc, sát cánh cùng chồng, cùng đồng đội quyết tâm bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quôc thân yêu!

Họ như những lời hát ngân vang trên trận địa trong bài Bầu trời tình yêu của nhạc sĩ Cát Vân: “Đôi mắt anh dành cho bầu trời, và đôi mắt em dành tron cho anh, năm tháng qua anh thức canh bầu trời, và đôi mắt em sáng theo hình anh, một bầu trời xanh – bầu trời yêu dấu mang hình non dáng biển mang sắc biếc rừng cây đã thành tình yêu của anh và em”.

Nhũng bong hoa tren trạn dịa canh tròi
Trao đổi chia sẻ với con trong học tập

Nguyễn Trung Trực

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI