Nhóm người nhà Vũ "nhôm" xin lỗi Hội An và người dân vì tạo hình cái bang phản cảm

31/03/2020 - 23:11

PNO - "Tôi lấy làm rất tiếc vì một việc làm nhỏ tưởng chỉ là vui mà đã ảnh hưởng đến sự suy nghĩ của mọi người", người phụ nữ trong nhóm xin lỗi.

Tối 31/3, bà T.T.M.T (vợ của ông Phan Minh Cương, nguyên Giám đốc công ty TNHH I.V.C, nguyên Tổng giám đốc công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79) đã đăng dòng trạng thái trên tài khoản Facebook của mình để xin lỗi chính quyền và người dân TP. Hội An cũng như cộng đồng mạng.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, nhóm của bà T. gồm khoảng 5-6 người, trong đó có vợ của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") đã đến phố cổ Hội An, mặc trang phục như những người hành khất rồi đi khắp các nơi ở phố cổ chụp hình rồi đăng lên Facebook.

Những hình ảnh này đã làm người dân và chính quyền Hội An cũng như cộng đồng mạng bức xúc.

Nhóm người nhà ông Phan Văn Anh Vũ tạo hình người hành khất chụp hình ở phố cổ Hội An giữa mùa dịch bệnh gây phản cảm
Nhóm người nhà ông Phan Văn Anh Vũ tạo hình người hành khất chụp hình ở phố cổ Hội An giữa mùa dịch bệnh gây phản cảm

Trả lời Báo Phụ Nữ TPHCM vào chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó chủ tịch UBND TP. Hội An - cho biết: “Nhóm người họ vào phố cổ, tự diễn là hành khất rồi quay, đưa lên mạng. Chúng tôi đang trích xuất camera, kiểm tra số xe để phối hợp xử lý.

"Trong thời điểm dịch bệnh này, họ tụ họp, bày trò như vậy là vi phạm quy định 176 - quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế", ông Sơn nói.

Sau khi dư luận lên tiếng, những người trong nhóm bà T. đã gỡ bỏ các hình ảnh trên Facebook của mình.

Trên tài khoản của mình vào lúc 18g50, bà T. bày tỏ: “Trước tiên, nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi cộng đồng Facebook, các cơ quan chức năng TP. Hội An và toàn thể người dân Hội An”.

Status xin lỗi chính quyền, người dân Hội An và cộng đồng mạng trên tài khoản Facebook của bà T.
Status xin lỗi chính quyền, người dân Hội An và cộng đồng mạng trên tài khoản Facebook của bà T

“Tôi lấy làm rất tiếc vì một việc làm nhỏ tưởng chỉ là vui mà đã ảnh hưởng đến sự suy nghĩ của mọi người. Thực tế là hôm nay chúng tôi có việc về Hội An, nhân tiện ghé chợ mua một số đồ cho quán (của bà T. - PV). Tôi thấy có nhiều đồ dùng trang trí cho quán nên chúng tôi đã mua. Nhân tiện đó chúng tôi cũng đã chụp hình và quay một đoạn clip với mục đích chỉ để làm kỷ niệm. Nhưng thật không ngờ những hình ảnh và clip đó đã khiến cho nhiều người không hài lòng, nhất là trong mùa dịch COVID -19, khi cả nước đang căng mình chống dịch”, bà T. nêu lý do xuất hiện các hình ảnh nhóm người của bà mặc đồ hành khất.

“Nhận thấy việc làm của cả nhóm là không đúng, không phù hợp gây sự xáo trộn cho cộng đồng Facebook và xã hội nên thông qua Facebook, nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi và sẽ tiêu huỷ toàn bộ những hình ảnh, clip đã mà chúng tôi quay lại”.

“Qua đây chúng tôi cũng thành thật xin lỗi chính quyền, cơ quan chức năng chỉ vì những hình ảnh không tế nhị, những hành động không đẹp trong mùa dịch mà các anh chị đã vất vả. Chúng tôi thành thật xin lỗi cộng đồng Facebook, các cơ quan báo chí, các cơ quan chức năng và toàn thể người dân Hội An qua câu chuyện được cho là cái bang trên. Nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi và cám ơn sự lượng thứ của mọi người!”, bà T. chia sẻ.

Hiện Phan Văn Anh Vũ và Phan Minh Cương đang bị tạm giam trong vụ án liên quan đến sai phạm đất đai tại Đà Nẵng.

Hoàng Thanh Nhân

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(58)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI