Nhiều người tử vong khi nhảy khỏi sòng bạc bốc cháy ở Campuchia

29/12/2022 - 13:14

PNO - Các nhân viên cứu hộ Thái Lan cho biết, nhiều nạn nhân đã thiệt mạng khi nhảy từ tầng cao xuống đất, trong nỗ lực thoát khỏi đám cháy chết người tại một sòng bạc ở Campuchia hôm 29/12.

 

Ngọn lửa lớn bao trùm sòng bạc tại biên giới Campuchia - Thái Lan
Ngọn lửa lớn bao trùm sòng bạc tại biên giới Campuchia - Thái Lan

Lực lượng cứu hộ cho biết ít nhất 11 người đã thiệt mạng nhưng số người chết dự kiến sẽ tăng cao hơn sau vụ hỏa hoạn tại khách sạn và sòng bạc Grand Diamond City ở thành phố Poipet, giáp biên giới với Thái Lan.

Patcharin Thaenthong - trưởng nhóm cứu hộ Thái Lan đến hiện trường sau cuộc gọi khẩn cấp từ chính quyền Campuchia - cho biết, một số nạn nhân dường như đã chết vì ngạt khói. “Khi đến nơi, chúng tôi không thể vào trong vì ngọn lửa đã bao trùm gần như toàn bộ các tòa nhà”, ông nói.

Nhem Phoeng – một quan chức quản lý hành chính tại Poipet - nói với tờ Phnom Penh Post rằng, hơn 400 người, hầu hết là người Thái, bị mắc kẹt bên trong sòng bạc. Ông cho biết phần lớn những người thiệt mạng là nhân viên Campuchia và Thái Lan.

Khoảng 700 công dân Thái Lan đã được giải cứu và đưa đến các bệnh viện ở Thái Lan, theo các nhà chức trách.

Các bức ảnh từ hiện trường cho thấy ngọn lửa khổng lồ và những cột khói bốc lên từ khu phức hợp.

Sòng bạc thu hút khá nhiều du khách từ Thái Lan
Sòng bạc thu hút khá nhiều du khách từ Thái Lan
Hãng tin AFP trích dẫn một báo cáo tạm thời của cảnh sát cho biết khoảng 400 người được cho là đang làm việc tại sòng bạc
Hãng tin AFP trích dẫn một báo cáo tạm thời của cảnh sát cho biết khoảng 400 người được cho là đang làm việc tại sòng bạc

Peerapan Srisakorn, từ Tổ chức Cứu hộ Aranyaprathet, cho biết anh nhìn thấy mọi người nhảy ra khỏi các tòa nhà đang cháy: “2 người chết ngay lập tức khi họ chạm đất và khoảng 4-5 (người khác) bị gãy chân”. Anh Peerapan cũng nhìn thấy ít nhất 9 thi thể nữa bên trong các tòa nhà.

Anh Peerapan nghi ngờ ngọn lửa bắt đầu từ một nhà hàng ở tầng dưới trước khi lan sang các khu vực khác của khu nhà. “Một số người chạy lên mái nhà, nghĩ rằng lực lượng cứu hộ tại Campuchia có thể có cần cẩu để tiếp cận – nhưng họ không có”, anh nói.

Điều kiện thời tiết nhiều gió có thể đã giúp ngọn lửa lan nhanh lên các tầng trên rồi lan sang mọi phía, nhấn chìm cả tòa nhà. Hiện vẫn chưa rõ liệu ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn hay chưa.

Patcharin, trưởng nhóm cứu hộ, cho biết một lượng lớn khói vẫn bốc lên từ tòa nhà nhưng không còn thấy lửa.

Nhân viên cứu hộ hạ người xuống đất khi đám cháy hoành hành tại khách sạn-sòng bạc Grand Diamond City
Nhân viên cứu hộ hạ người xuống đất khi đám cháy hoành hành tại khách sạn - sòng bạc Grand Diamond City

Ủy viên Cảnh sát tỉnh Banteay Meanchey, Thiếu tướng Sithi Loh cho biết 300 cảnh sát, 11 xe cứu hỏa và một số trực thăng đã được triển khai, đồng thời tiết lộ thêm rằng nhiều người bị thương được cho là đang trong tình trạng nguy kịch.

Ông cho biết nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa rõ ràng và cách bài trí trên cao, với nhiều không gian hẹp của khách sạn đã gây khó khăn cho việc đánh giá đầy đủ tác động của ngọn lửa.

Poipet, một trung tâm giao thông giữa Siem Reap của Campuchia và thủ đô Bangkok của Thái Lan, được biết đến với nhiều sòng bạc. Grand Diamond City là một trong số các khách sạn - sòng bạc tập trung dọc biên giới Thái Lan - Campuchia.

Hầu như tất cả các hình thức đánh bạc đều là bất hợp pháp ở Thái Lan, do đó nhiều người Thái chọn đi qua biên giới để đánh bạc hợp pháp.

Ngọn lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn sòng bạc-khách sạn tại Poipet
Ngọn lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn sòng bạc - khách sạn tại Poipet

Linh La (theo CNN, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI