Mưa đá hiếm mang mùa đông trắng xóa đến sa mạc nóng nhất thế giới

29/12/2022 - 10:08

PNO - Một trận mưa đá hiếm gặp đã đổ xuống Kuwait - một trong những quốc gia nóng nhất trên Trái đất.

 

  Trẻ em ném những hạt mưa đá vào nhau sau một trận mưa đá hiếm gặp tấn công đất nước vào ngày 28/12/2022. ẢNH: AFP
Trẻ em ở Kuwait thích thú ném những hạt mưa đá vào nhau sau trận mưa đá vào ngày 28/12/2022- Ảnh: AFP

Hôm 28/12, tại Kuwait, những hình ảnh về mùa đông trắng xóa được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Trong đó có nhiều hình ảnh trẻ nhỏ thích thú chơi đùa với những viên đá khi mưa lớn mang theo giông và đá trắng xóa. “15 năm rồi chúng tôi chưa từng thấy nhiều mưa đá như vậy trong mùa đông" - Muhammad Karam, cựu giám đốc cơ quan khí tượng của Kuwait - nói.

Nhiều người đã chia sẻ hình ảnh và video về những con đường phía nam bị mưa đá và băng bao phủ một phần. Ở quận Umm al-Haiman, cách thủ đô Kuwait City khoảng 50 km về phía nam, nhiều trẻ em quàng khăn và mặc áo mưa khi hứng mưa đá.

  Một người đàn ông và những đứa trẻ ném những hạt mưa đá sau cơn bão ở một quận cách Thành phố Kuwait khoảng 55 km về phía nam. ẢNH: AFP
Người đàn ông và những đứa trẻ ném những hạt mưa đá sau cơn bão ở một quận cách thành phố Kuwait khoảng 55km về phía nam - Ảnh: AFP

Cục khí tượng của Kuwait cho biết lượng mưa đã lên tới 63mm nhưng thời tiết đang trong lành. Ông Karam cho biết ông hy vọng hiện tượng này sẽ xảy ra một lần nữa.

Kuwait là quốc gia vùng Vịnh giàu dầu mỏ đang phải chịu đựng cái nóng mùa hè gay gắt do biến đổi khí hậu. Hồi mùa hè năm 2016, nhiệt độ tại Kuwait lên tới 54 độ C.

Hình ảnh về mùa đông trắng đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. ẢNH: AFP
Hình ảnh về mùa đông trắng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội tại Kuwait - Ảnh: AFP

Cơ quan Môi trường Công cộng đã cảnh báo, từ năm 2071 đến năm 2100, Kuwait có thể nóng hơn 4,5 độ C so với mức trung bình trong lịch sử. 

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI