Nhiều nghệ sĩ lên tiếng việc kêu gọi ủng hộ miền Trung

16/10/2021 - 09:06

PNO - Trước dư luận từ mạng xã hội cho rằng có những khuất tất trong việc kêu gọi từ thiện cứu trợ miền Trung, một số nghệ sĩ đã lên tiếng.

Mới đây, diễn viên, ca sĩ Nhật Kim Anh đã cho sao kê tài khoản ngân hàng trước những thông tin trái chiều xung quanh việc chị kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt vào tháng 10/2020. Tài khoản này được nữ ca sĩ mở riêng chỉ để nhận ủng hộ, mở ngày 19/10/2020.  

Trong bản sao kê, Nhật Kim Anh đã đóng góp hơn 324 triệu đồng; các đại lý, nhà phân phối sản phẩm của nữ ca sĩ ủng hộ 166 triệu đồng; các Mạnh Thường Quân khác ủng hộ 389 triệu. Tổng số tiền nữ ca sĩ tự đóng góp và nhận quyên góp là 880 triệu đồng, được chuyển thẳng đến tài khoản từ thiện An Vui của nghệ sĩ Đại Nghĩa.

Nhật Kim Anh cho biết sẵn sàng hợp tác nếu cơ quan chức năng muốn vào cuộc điều tra.  

Ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh sao kê tại ngân hàng vào sáng 15/10 để làm rõ thông tin nhận tiền từ thiện. Bản sao kê hiện được nữ ca sĩ chia sẻ công khai trê fanpage có gần 8 triệu người theo dõi.
Ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh sao kê tại ngân hàng vào sáng 15/10 để làm rõ thông tin nhận tiền từ thiện. Bản sao kê hiện được nữ ca sĩ chia sẻ công khai trên fanpage có gần 8 triệu người theo dõi.

Ca sĩ Đông Nhi, Ông Cao Thắng cũng từng quyên góp được số tiền 517 triệu đồng để hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Thời điểm này, con gái Đông Nhi vẫn còn nhỏ, sức khỏe chưa cho phép nên cô giao số tiền trên cho anh Vĩnh Duy, đại diện truyền thông của mình cùng người mẫu Lê Thúy trao cho người dân tại Quảng Bình trong hai ngày 23-24/11/2020.

Trong đợt đầu tiên, đoàn đã trao 364,5 triệu đồng. Số tiền còn lại là 152,7 triệu đồng, được Đông Nhi và Ông Cao Thắng quyết định góp vào xây dựng nhà chống lũ, có chứng nhận và thư cảm ơn từ quỹ này. Nữ ca sĩ cũng từng công khai thông tin trên hồi trung tuần tháng 5.

Anh Vĩnh Duy cho biết trong hai ngày đi trao quà ủng hộ đều có sự giúp sức của chính quyền địa phương. Họ lên danh sách người cần hỗ trợ, sau khi gọi tên và kiểm tra thông tin chính xác mới trao tiền, quà.

Anh Vĩnh Duy (nón đen) đại diện ca sĩ Đông Nhi trao quà ủng hộ tại Quảng Bình vào tháng 11/2020
Anh Vĩnh Duy (nón đen) đại diện ca sĩ Đông Nhi trao quà hỗ trợ tại Quảng Bình vào tháng 11/2020

Vợ chồng diễn viên Thúy Diễm - Lương Thế Thành cũng bị réo tên trong sự việc lần này. Thúy Diễm khẳng định nếu cần làm điều gì để chứng minh sự trong sạch vợ chồng chị đều sẵn sàng. Chị cho biết sẵn sàng sao kê tài khoản nếu yêu cầu này xuất phát từ Mạnh Thường Quân đã ủng hộ, hoặc từ công an, cơ quan chức năng.

Vợ chồng Thúy Diễm, Lương Thế Thành kêu gọi được 3,198 tỷ đồng từ 13/10-18/11/2020. Sau đó, vợ chồng chị đã đích thân đi miền Trung để trao tiền, quà cho bà con. Thông tin chi tiết 2 đợt trao quà từng được Thúy Diễm công khai trên trang cá nhân vào thời điểm đó.

Sau đợt 2, do không thể tiếp tục ở lại miền Trung, vợ chồng chị giao 680 triệu đồng còn lại cho sư thầy để tiếp tục hỗ trợ bà con. Trong đó, 180 triệu đồng được dùng xây 3 căn nhà cho 3 hộ dân bị thiệt hại nặng nề tại huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình), 500 triệu còn lại sử dụng để giúp đỡ bà con ở đảo Lý Sơn, Bắc Trà My, Nam Trà My...

Diễn viên Thuý Diễm phát tiền ủng hộ bà con bị ảnh hưởng do thiên tai lũ lụt tại miền Trung năm 2020
Diễn viên Thúy Diễm trao tiền hỗ trợ đến bà con bị ảnh hưởng do thiên tai lũ lụt tại miền Trung năm 2020

NTK Đỗ Mạnh Cường cũng từng lên tiếng kêu gọi đóng góp hỗ trợ đồng bào miền Trung gặp khó khăn vì thiên tai, bão lũ năm ngoái. Anh cho biết sẽ sẵn sàng sao kê khi có yêu cầu từ cơ quan chức năng, Bộ Công an.

Liên quan đến hoạt động quyên góp, sử dụng tiền từ thiện của nghệ sĩ, hiện nhiều địa phương ở Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam... đã có báo cáo đến cơ quan chức năng liên quan, Bộ Công an về hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên, NSƯT Hoài Linh.

Chính phủ cũng giao Bộ Tài chính rà soát các quy định về quản lý tài chính đối với hoạt động vận động gây quỹ từ thiện; kịp thời có giải pháp chấn chỉnh, giải quyết các vấn đề bức xúc; báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/10.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI