Công an TPHCM điều tra làm rõ việc từ thiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

13/10/2021 - 10:05

PNO - Công an TPHCM đang làm rõ việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị tố có dấu hiệu chiếm dụng tiền từ thiện trái phép.

Ngày 13/10, nguồn tin của phóng viên cho hay, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM đã chuyển đơn tố cáo ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, sinh năm 1971, ngụ AA14 đường Thất Sơn, phường 15, quận 10) có dấu hiện chiếm dụng tiền từ thiện trái phép cho Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01), Công an TPHCM để xem xét và giải quyết.

Trước đó, Phòng PC02, Công an TPHCM nhận được tin báo của bà Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, ngụ quận 3). Bà Phương Hằng là Tổng Giám đốc Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương), là vợ của ông Huỳnh Uy Dũng (hay còn gọi là Dũng lò vôi", Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam).

Công an TPHCM đang làm rõ việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị tố có dấu hiệu chiếm dụng tiền từ thiện trái phép.
Công an TPHCM đang làm rõ việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị tố có dấu hiệu chiếm dụng tiền từ thiện trái phép.

Trong đơn, bà Phương Hằng cung cấp thông tin việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có dấu hiệu chiếm dụng tiền từ thiện trái phép thông qua việc dùng tài khoản cá nhân của mình để nhận tiền từ thiện của nhà hảo tâm. Thế nhưng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không tự minh bạch, không công khai, không công bố kịp thời rõ ràng chứng từ việc sử dụng nguồn tiền từ thiện để các nhà hảo tâm được biết.

Hành động của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng giống như hành động “ngâm” tiền từ thiện của Võ Nguyễn Hoài Linh (tức nghệ sĩ, danh hài Hoài Linh, sinh năm 1969, ngụ tỉnh Khánh Hoà) xâm hại đến quyền lợi chính đáng của những người ủng hộ từ thiện.

Sau khi xem xét nội dung đơn, Phòng PC02, Công an TPHCM đã chuyển đơn này đến Phòng PC01, Công an TPHCM để xem xét và giải quyết theo quy định.

Trước đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã gửi đơn tố cáo bá tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi vu khống, làm nhục người khác, đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã chuyển đơn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương để giải quyết theo thẩm quyền.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI