Nhiều đàn ông tình nguyện đi chợ giúp người dân ở khu phong tỏa

06/06/2021 - 18:39

PNO - Biết được nhiều người ở khu phong tỏa đang có nhu cầu mua thực phẩm, anh Vinh và nhóm bạn đã tình nguyện đi chợ giúp.

Từ 20g ngày 5/6, hai block A3, A4 của chung cư Ehome 3 Tây Sài Gòn (quận Bình Tân) đã bị phong tỏa tạm thời do liên quan đến một trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Được biết, hiện có trên 1.100 nhân khẩu đang sinh sống ở hai block này.

Anh Vinh và bạn bè đang lập danh sách người dân ở khu phong tỏa cần mua thực phẩm để đi chợ giúp.
Anh Vinh và bạn bè đang lập danh sách người dân ở khu phong tỏa cần mua thực phẩm để đi chợ giúp.

Sáng ngày 6/6, biết nhiều người dân ở hai block bị cách ly đang có nhu cầu mua thực phẩm, anh Tạ Xuân Vinh (ngụ chung cư Ehome 3) đã đăng thông tin lên Facebook nhận đi chợ giúp hàng xóm đang bị cách ly.

Anh Vinh chia sẻ trên Facebook: “Hôm nay Chủ nhật, em rảnh nên nhận làm shipper miễn phí. Bà con nào ở block đang bị phong tỏa cần mua giúp thực phẩm, đồ đạc, vật dụng gì thì liệt kê ra nhắn tin riêng giúp em. Khoảng 9g sáng em đi một đợt, 11 giờ em mang qua sảnh. Chiều 15g em đi mua đợt hai, rồi mang qua sảnh lần nữa”.

 

Trong ngày 6/6 nhóm của anh Vinh đã đi chợ giúp rất nhiều người ở các block bị phong tỏa của chung cư Ehome 3.
Trong ngày 6/6 nhóm của anh Vinh đã đi chợ giúp rất nhiều người ở các block bị phong tỏa của chung cư Ehome 3.

Hành động của anh Vinh đã nhận được sự hưởng ứng của rất đông người. Trong ngày đầu cách ly, rất nhiều cư dân ở các block bị phong tỏa của chung cư Ehome 3 đã nhờ anh đi chợ giúp.

Ngay trong ngày, anh Vinh và nhóm bạn trong đội bóng của mình đã lái xe ô tô đi đến các cửa hàng, siêu thị mua thực phẩm giúp người dân ở khu vực phong tỏa.

Chị Trần Thị Hằng, ngụ block A3, chung cư Ehome 3 – chia sẻ: “Nhà tôi có con nhỏ, nhưng tối qua chung cư bị phong tỏa bất ngờ nên chưa kịp chuẩn bị thực phẩm gì. Rất may, những người đàn ông tốt bụng ở chung cư đã nhiệt tình đi chợ giúp để tôi có thực phẩm sử dụng trong nhiều ngày tới”.

UBND phường An Lạc chuyển thực phẩm đến cho người dân bị phong tỏa ở chung cư Ehome 3.
UBND phường An Lạc chuyển thực phẩm đến cho người dân bị phong tỏa ở chung cư Ehome 3.

Một cán bộ UBND phường An Lạc cho biết, hôm nay, lúc đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh ở chung cư Ehome 3, nhiều cán bộ đã rất xúc động khi thấy bà con ở đây cưu mang nhau trong những lúc khó khăn do dịch bệnh như là bà con ruột thịt.

“Những người ở các block chưa bị phong tỏa liên tục mang rau sạch, thức ăn, các vật dụng để giúp đỡ hàng xóm mình trong khu phong tỏa. Thực phẩm được để bên ngoài khu vực cách ly, sau đó sẽ có người hỗ trợ đưa vào trong nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch”, một cán bộ UBND phường An Lạc cho biết.

Đồ đạc liên tục được chuyển khu vực phong tỏa để hỗ trợ cư dân nhưng không được giao nhận trực tiếp để đảm bảo phòng chống dịch.
Đồ đạc liên tục được chuyển khu vực phong tỏa để hỗ trợ cư dân nhưng không được giao nhận trực tiếp nhằm đảm bảo phòng chống dịch.

UBND phường An Lạc cho biết, hiện địa phương đang vận động các cơ sở, đoàn hội và nhà hảo tâm hỗ trợ cho cư dân đang tạm phong toả các loại thực phẩm thiết yếu như rau, gạo, trứng, mì gói, bữa ăn sáng…

Trước đó, tối ngày 30/5, lực lượng chức năng đã phong tỏa block A6 của chung cư Ehome 3 và lấy mẫu xét nghiệm khoảng 500 người do liên quan đến trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Rất nhiều người dân ở chung cư Ehome 3 gửi thực phẩm, đồ dùng đến cho người dân ở hai block bị phong tỏa.
Rất nhiều người dân ở chung cư Ehome 3 gửi thực phẩm, đồ dùng đến cho người dân ở 2 block bị phong tỏa.

Chị Mỹ Thảo (ngụ chung cư Ehome 3) chia sẻ, trong những ngày một số block chung cư Ehome 3 bị phong tỏa, người dân ở đây đã tìm nhiều cách để đùm bọc, hỗ trợ nhau.

“Khi block A6 bị phong tỏa, cư dân A3, A4 liên tục gửi thực phẩm qua hỗ trợ hàng xóm bên đó. Đến hôm nay, mặc dù A6 vẫn đang bị phong tỏa nhưng Ban quản trị và người dân bên đó đã liên tục gửi thực phẩm, sữa sang để động viên hàng xóm”, chị Thảo chia sẻ.

Qùa tặng kèm những lời động viên khiến người dân trong khu vực phong tỏa cảm thấy ấm lòng.
Quà tặng kèm những lời động viên khiến người dân trong khu vực phong tỏa cảm thấy ấm lòng.

Được biết, trong ngày đầu block chung cư A3, A4 bị phong tỏa đã có hàng chục đợt hàng gồm: Sữa, bánh mì, nước rửa tay, sách, trứng… được người dân ở các block chung quanh chuyển đến “tiếp sức” cho hàng xóm.

Sơn Vinh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI