Nhiều chặng bay “cháy vé” dịp lễ 30/4 và 1/5

11/04/2021 - 17:02

PNO - Một số chặng bay từ TPHCM, Hà Nội đi các tỉnh, thành có địa danh du lịch như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt… đều khan hiếm vé. Có những chuyến bay còn ghế nhưng rơi vào khung giờ buổi tối. Hiện một số hãng bay phải tăng cường thêm chuyến bay.

Theo khảo sát của phóng viên tại một số đại lý, kênh bán vé chính thức, giá vé các chặng dịp lễ 30/4 và 1/5 đều không hề rẻ.

Một số chặng bay từ TPHCM đi Phú Quốc của các hãng bay giá rẻ hiện cũng dao động từ 1,2-1,5 triệu đồng người/chiều, với Vietnam Airlines là từ 1,9 triệu đồng/người/chiều (đã bao gồm thuế, phí), mức giá tăng gần như gấp đôi so với ngày thường. TPHCM - Huế bình thường giá vé khoảng 500.000 đồng/người/ chặng, dịp lễ tới, vé giá rẻ cũng 1,1 triệu đồng/người/chặng, còn vé của VNA là 2,5 triệu đồng/người/chặng. 

Khách du lịch đang xếp hàng chờ đến lượt chụp ảnh với các tiểu cảnh trên bãi biển tại Phú Quốc. Ảnh: Quốc Thái
Nhu cầu đi du lịch tăng mạnh trong dịp lễ 30/4, 1/5 khiến nhiều chặng bay trong nước xuất hiện tình trạng khan hiếm vé - Ảnh: Quốc Thái

Tương tự, chặng Hà Nội đi Phú Quốc của Bamboo Airways giá vé lên đến 4,2 triệu đồng/người/chiều, cao hơn cả vé VNA cùng chặng (gần 3 triệu đồng/người/chặng) nhưng không còn khung giờ buổi sáng. Các hãng giá rẻ như Vietjet Air, giá vé cũng rơi vào mức 2,8 - 4,1 triệu đồng/người/chiều, tùy theo khung giờ…. Một số chặng như TPHCM đi Đà Lạt, lượng vé hiện chỉ còn đếm trên đầu ngón tay.

Đại diện hãng hàng không VNA cho hay, nhu cầu đi lại dịp lễ 30/4, 1/5 tăng mạnh, hãng đã tăng gần 500.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 2.600 chuyến bay nội địa sẽ được VNA Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cung ứng trong sáu ngày từ 28/4 đến 3/5. Theo đó, số ghế tăng xấp xỉ 100.000 ghế so với thường lệ. Việc tăng tải chủ yếu trên các đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đi Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc. Vietjet Air cũng mở thêm loạt đường bay mới từ Thanh Hóa, Nha Trang, Đà Lạt, Huế và Cần Thơ đi Phú Quốc….

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI