Nhiễm trùng máu vì thầy lang chích thuốc, đắp lá

01/09/2014 - 11:19

PNO - PN - Sau khi được thầy lang chích thuốc, đắp lá, bé trai 9 tuổi bị nhiễm vi khuẩn Staphylococcus aureus - một loại tụ cầu vàng kháng thuốc, dẫn đến nhiễm trùng máu

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 31/8, Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết đang điều trị cho bé trai Ng.Th.Đ. (ảnh, 9 tuổi, ngụ Cà Mau) bị nhiễm trùng máu sau khi nhờ thầy lang gần nhà chích thuốc, đắp lá cây. Trước đó, bé Đ. bị bạn cùng lớp vặn tay trái ra phía sau lưng khiến vai trái bị sưng phù.

Ngay sau đó, bé Đ. được người nhà đưa đi chích thuốc và đắp lá cây. Hai ngày sau, vị trí chỗ sưng càng sưng to, đỏ, mưng mủ, nhiễm trùng và sốt cao.

Nhiem trung mau vi thay lang chich thuoc, dap la

Người nhà đưa bé lên BV Chấn thương - chỉnh hình TP.HCM. Sau đó, bệnh nhi được chuyển qua BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM điều trị.

Tại đây, sau khi xét nghiệm, các bác sĩ cho biết bé nhiễm vi khuẩn Staphylococcus aureus - một loại tụ cầu vàng kháng thuốc nên dẫn đến nhiễm trùng máu. Có thể vi khuẩn này xâm nhập qua đường tiêm chích, đắp lá cây. Sau khi được các bác sĩ dùng kháng sinh phù hợp, bé Đ. bớt sốt, giảm sưng, ăn uống bình thường.

 Trường Sa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI