Nhiều người dân đạp xe về quê

01/10/2021 - 20:13

PNO - Thiếu tiền trọ, không còn tiền để sinh sống hàng ngày, nhiều người dân đã liều mình đạp xe về quê khi Thành phố vừa nới lỏng giãn cách.

 

Video: Người dân đạp xe về quê 

Trưa 1/10, trên tuyến quốc lộ 1A hướng về tỉnh Long An, chúng tôi nhìn thấy một thanh niên đạp xe đạp với túi hành lý cồng kềnh phía sau. Qua trò chuyện, anh cho biết tên là Mai Văn Gông, quê ở Cần Thơ. Anh đang trên đường về quê vì không còn khả năng chi trả tiền phòng trọ.

Anh Gông trên chiếc xe đạp của mình hướng về Long An
Anh Gông trên chiếc xe đạp của mình hướng về Long An

Anh Gông chia sẻ: “Trên đây (TPHCM - PV) tôi làm nghề phụ hồ, nhưng tôi chỉ mới lên Thành phố làm được một tháng thì phải nghỉ dịch luôn đến bây giờ. Ở nhà trọ nhiều tháng liền, tiền bao nhiêu cũng đã chi tiêu hết, tôi thiếu chủ trọ 3 tháng tiền nhà chưa trả được. Nay thấy được nới lỏng giãn cách, tôi đánh liều trả phòng, đạp xe về quê”.

Qàn sọt, áo thun, anh Gông chỉ có thể trang bị được vậy cho bản thân mình
Anh Gông trên đường về quê

Trên chiếc xe đạp đã “quá tuổi”, anh Gông mang theo hơn 10 gói mì, ấm đun nước và hơn 50.000 đồng tiền mặt được anh gói kỹ lưỡng cho vào túi quần.

Anh Gông kể: "Tôi chỉ còn vài chục nghìn đồng, để mua nước uống và ăn mì gói cầm hơi về nhà. Nếu gặp được nhà nào, tôi xin đun nhờ ấm nước để chế mì, còn không thì tôi ăn mì sống, bây giờ tôi cũng không còn đường lui".

Nhiều trường hợp khó khăn cũng chung hoàn cảnh với anh Gông
Nhiều trường hợp khó khăn chung hoàn cảnh với anh Gông

Chia sẻ về kế hoạch về quê của mình, anh Gông tâm sự anh đã “thủ sẵn” chiếc chiếu, lỡ có kẹt lại chốt thì lấy chiếu trải ra nằm nghỉ ngơi, quyết tâm phải về nhà bằng được, vì ba mẹ ở quê đã già mà ba anh lại còn đang bệnh nặng.

Cạnh đó, gia đình cô Võ Thị Kim Lan (quê Đồng Tháp) cũng khó khăn chật vật nhiều tháng qua ở thành phố. Khi thành phố mở cửa, gia đình cô đã khăn gói đạp xe về quê.

Vợ chông bà Lan chia nhau mỗi người 1 chiếc xe đạp, chở đồ về quê
Vợ chồng cô Lan mỗi người 1 chiếc xe đạp, chở đồ về quê

May mắn thay, khi chuyến về quê bằng xe đạp của những người dân đã được tiếp nối hành trình suôn sẻ. Chính quyền địa phương đã tổ chức đón công dân về tỉnh ngay tại chốt giáp ranh Long An và huyện Bình Chánh (TPHCM). Tại đây người dân được test nhanh COVID-19 trước khi về quê, phương tiện di chuyển của họ sẽ được đưa lên xe tải vận chuyển về quê ngay sau đó.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI