Nhật Bản sẵn sàng đối thoại với Trung Quốc

09/07/2014 - 00:59

PNO - PNO - Trong chuyến thăm Úc, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe khẳng định cánh cửa đối thoại luôn mở đối với Trung Quốc. Ông nói, Tokyo mong muốn quan hệ đôi bên cùng có lợi với Trung Quốc, đồng thời kêu gọi Bắc Kinh đóng vai trò tích cực...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhat Ban san sang doi thoai voi Trung Quoc

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và người đồng cấp ở Úc Tony Abott - Ảnh: AFP

 *Mỹ thông báo sẽ phối hợp điều tra về nghi án một người Đức làm gián điệp hai mang bị bắt ở Đức, sau khi Thủ tướng Angela Merkel cảnh báo vấn đề này có thể gây tổn hại niềm tin giữa hai nước đồng minh (AP).

*Ứng cử viên Tổng thống Afghanistan Abdullah Abdullah tuyên bố trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 14/6, ông đổ lỗi cho việc gian lận phiếu bầu đã đẩy ông đứng sau đối thủ Ashraf Ghani theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ (Reuters).

* Trung Quốc bắt giữ 400 người bị cáo buộc liên quan đến khủng bố tại khu tự trị Tân Cương của người Duy Ngô Nhĩ, với tang chứng là chất nổ và các ấn phẩm Hồi giáo cực đoan (Xinhua).

*Một băng cướp đã tấn công nhà máy của tập đoàn điện tử Samsung gần Sao Paulo (Brazil), bắt công nhân làm con tin, cướp đi hàng chục ngàn điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay có tổng trị giá đến 6,3 triệu USD (Reuters).

VIỆT HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI