Nhân viên vệ sinh của Bệnh viện Thanh Nhàn dương tính với virus SARS-CoV-2

12/05/2021 - 11:20

PNO - Một nhân viên vệ sinh lau dọn phòng cách ly tập trung của các bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn vừa phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

 

Nhân viên y tế Bệnh viện Thanh Nhàn
Nhân viên vệ sinh Bệnh viện Thanh Nhàn vừa phát hiện dương tính 

Sáng 12/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết vừa ghi nhận 1 ca dương tính mới là nhân viên vệ sinh ở Bệnh viện Thanh Nhàn.

Theo đó, bệnh nhân B.T.M. (sinh năm 1965, quê quán: Đục Khê, Hương Sơn, Mỹ Đức), là nhân viên vệ sinh tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Từ tháng 2/2021 tới nay, bệnh nhân chỉ làm việc và chủ yếu sinh hoạt tại khu tầng 9, Bệnh viện Thanh Nhàn. Khoảng ngày 7-9/5, tầng 9 Bệnh viện Thanh Nhàn có tiếp nhận và điều trị 11 bệnh nhân dương tính từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chuyển sang. Bà M. làm việc vệ sinh và khử khuẩn trong khu vực có 11 bệnh nhân dương tính. Hiện bệnh nhân M. được chuyển đến BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để cách ly, điều trị.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ đã đưa tin, trong sáng 12/5, Hà Nội cũng đã ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính mới, trong đó có 1 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và 2 trường hợp liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều; 1 trường hợp là chồng của nữ cán bộ tư pháp xã Tô Hiệu (huyện Thường Tín).

Theo thông tin từ lãnh đạo CDC Hà Nội, do bệnh nhân lây nhiễm từ nhóm 11 ca dương tính từ Bệnh viện K chuyển sang, đây là khu cách ly tập trung chứ không phải lây nhiễm trong Bệnh viênh. Do đó, Bệnh viện Thành Nhàn không tiến hành phong toả hay cách ly y tế. Trước hết, bệnh viện cách ly tại khu tầng 9, Bệnh viện Thanh Nhàn và xét nghiệm những cán bộ, nhân viên có liên quan.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI