Nhà sản xuất tượng sáp Trump ở Trung Quốc thất thu do tác động của dịch COVID-19

24/08/2020 - 16:00

PNO - Zeng Sheng, giám đốc tại Shanghai Maiyi Arts, cho biết sự lây lan của dịch COVID-19 đã làm ngưng trệ các đơn đặt hàng tượng sáp mới.

Zeng Sheng, Giám đốc tại Shanghai Maiyi Arts, công ty được thành lập vào năm 2012 với tư cách là đơn vị sản xuất và cung cấp tượng sáp, cho biết mùa thu năm nay lẽ ra vô cùng thuận lợi cho công việc kinh doanh, với cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy nhu cầu các bản sao tượng sáp của ông Donald Trump.

Tuy nhiên, sự lây lan của dịch bệnh đã làm ngưng trệ các đơn đặt hàng mới và tạm đình chỉ việc vận chuyển, bao gồm cả đến và đi từ Hoa Kỳ. Hiện công ty của Zeng Sheng đang ngừng sản xuất bản sao tượng sáp của Joe Biden - đối thủ tranh cử tổng thống cùng ông Trump vào tháng 11 tới.

“Các địa điểm du lịch, công viên giải trí… tạm thời không mở cửa. Do các đơn vị ngừng hoạt động, chúng tôi không thể nhận được đơn đặt hàng mới".  - Zeng Sheng nói.

Shanghai Maiyi Arts, nhà sản xuất tượng sáp ở Trung Quốc sụt giảm doanh số do dịch COVID-19.
Shanghai Maiyi Arts, nhà sản xuất tượng sáp ở Trung Quốc sụt giảm doanh số do dịch COVID-19

Shanghai Maiyi Arts, cách trung tâm thành phố Thượng Hải khoảng một giờ di chuyển, có phòng triển lãm giống như một bảo tàng, nơi khách hàng có thể tạo dáng bên các bản sao của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un và những người nổi tiếng khác.

Zeng nói rằng vào năm 2019, công ty đã vận chuyển gần 700 tượng sáp cho khách hàng, với khoảng 1/3 lượng hàng được tiêu thụ ở nước ngoài. Tuy nhiên, đại dịch đã khiến công việc kinh doanh của công ty sụt giảm sau hai đợt khủng hoảng. Lần đầu tiên khi dịch bùng phát mạnh mẽ ở Trung Quốc, khiến nhiều nhà máy và địa điểm du lịch đóng cửa, tiếp sau đó là lúc dịch bệnh lây lan rộng rãi ở khu vực châu Âu và châu Mỹ. 

Dẫu vậy, Zeng Sheng nói rằng doanh nghiệp vẫn sản xuất khoảng 2/3 quy mô bình thường. Mặc dù tượng sáp ông Trump là mô hình bán chạy nhất của công ty ở Hoa Kỳ, nhưng tại Trung Quốc, sản phẩm được ưa chuộng số 1 là những nhân vật gần gũi hơn, như bản sao của một nhân viên bảo vệ đang ngủ gật trên ghế. Năm ngoái, Shanghai Maiyi Arts đã sản xuất 16 bức tượng sáp Donald Trump, 6 trong số đó được xuất đi nước ngoài.

Zeng Sheng cũng chia sẻ thêm tốn 3 tháng để tạo nên tượng sáp hoàn chỉnh và phần khó nhất của việc tạo ra một bản sao là khuôn mặt, có thể mất khoảng một tháng để thiết kế và điêu khắc hoàn hảo.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI