Nguyễn Văn Khởi đăng quang Chuông Vàng Vọng Cổ

24/09/2017 - 23:15

PNO - Vượt qua hai thí sinh của top 3 là Lê Kim Cương và Phan Thị Hoàng Oanh, Nguyễn Văn Khởi đã trở thành 'tân' Chuông Vàng của cuộc thi Chuông Vàng Vọng cổ 2017.

Sau 3 đêm thi đầu của vòng chung kết xếp hạng, so với Hoàng Oanh, Văn Khởi có nhiều lợi thế hơn về giọng ca do sở hữu một chất giọng trời phú với âm vực rộng, làn hơi khoẻ vang và truyền cảm. Tuy nhiên, Nguyễn Văn Khởi lại để lộ những hạn chế nhất định khi cần phải có sự phối hợp trong ca diễn.

Nguyen Van Khoi dang quang Chuong Vang Vong Co
Nguyễn Văn Khởi và HLV - NSƯT Quế Trân trong trích đoạn Sóng dậy bạch Đằng Giang
 

Chọn nhân vật Ngô Quyền, trích đoạn Bạch Đằng giang cho đêm thi quyết định, dù vẫn giữ được phong độ trong giọng ca, nhưng rõ ràng khả năng diễn xuất và thần thái cần có để hoá thân vào nhân vật vẫn là điều đòi hỏi ở Nguyễn Văn Khởi rất nhiều nỗ lực trong tương lai, nếu muốn tiếp tục theo đuổi sân khấu cải lương. Tuy nhiên, một chút "gợn" trong khả năng diễn xuất ở Nguyễn Văn Khởi đã được "xoá sạch" khi nghe Nguyễn Văn Khởi ca bài vọng cổ Người gác hải đăng trong phần ca bài vọng cổ bốc thăm ngẫu nhiên.

Với chất giọng đẹp, giọng khoẻ, vang và ngoại hình, vóc dáng rất thích hợp cho những vai kép chính, Nguyễn Văn Khởi đã chiến thắng hoàn toàn thuyết phục ở cuộc thi CVVC năm nay. 

Hoàng Oanh lại là trường hợp khá đặc biệt vì chỉ thực sự "lộ sáng" từ CKXH. Với những gì đã thể hiện sau ba đêm của vòng này, Hoàng Oanh dẫn dắt người xem đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi sự khác biệt và bứt phá trong từng đêm thi. Là diễn viên của đoàn Nghệ thuật cải lương Long An, Hoàng Oanh thể hiện bản lĩnh và sự chuyên nghiệp của một diễn viên chuyên nghiệp trong ca diễn và thể hiện tâm lý nhân vật. 

Nguyen Van Khoi dang quang Chuong Vang Vong Co
TS Hoàng Oanh và HLV NSƯT Kim Tử Long với trích đoạn Thánh địa Mê Linh

Với vai diễn Trưng Trắc, lớp diễn tế sống Thi Tướng quân - trích đoạn Thánh địa Mê Linh, những tưởng Hoàng Oanh có thêm nhiều cơ hội để khoe lợi thế trong ca diễn, hoá thân thành nhân vật. Tiếc rằng cô lại mắc phải khá nhiều lỗi trong giọng ca và khả năng thể hiện sự uy dũng của vị nữ tướng nổi tiếng của Việt Nam. Có lẽ do tâm lý ảnh hưởng từ phần thi trước đó nên phần thi ca bài ca cổ theo bốc thăm ngẫu nhiên của Hoàng Oanh vẫn chưa được như mong muốn.


Phong độ không ổn định, cộng thêm sức khỏe yếu, Lê Kim Cương luôn làm khán giả yêu mến cô thót tim vì lo lắng ở từng đêm thi. Nhưng với sự trong trẻo, hồn nhiên trong ca diễn, Kim Cương vẫn được kỳ vọng sẽ làm được điều bất ngờ trong đêm thi quyết định.

Nguyen Van Khoi dang quang Chuong Vang Vong Co
TS Lê Kim Cương và HLV NSƯT Lê Tứ trích đoạn Tự Đức dâng roi

Dự thi bằng vai diễn Từ Dũ - trích đoạn Tự Đức dâng roi, Kim Cương đã được huấn luyện viên NSƯT Lê Tứ đưa ra cơ hội thử sức với một vai diễn khác hẳn so với những gì khán giả đã biết ở cô thí sinh có vóc dáng bé nhỏ từ đầu mùa thi cho đến nay. Chưa thật xuất sắc, nhưng Lê Kim Cương ít nhiều vẫn để lại những dấu ấn đặc biệt cho công chúng và mở ra những kỳ vọng về một gương mặt mới cho sân khấu cải lương trong tương lai. 

Cùng với Chuông Vàng Nguyễn Văn Khởi, giải Chuông Bạc được thuộc về TS Lê Kim Cương-  đồng thời cũng là TS được trao Giải thưởng do báo chí bình chọn, TS Phan Thị Hoàng Oanh nhận giải Ba. 

Tuy không lọt vào top 3 nhưng Võ Hoàng Dư vẫn được khán giả bình chọn là Thí sinh được khán giả yêu thích nhất trong ba tuần liên tục. 

Thảo Vân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI