Nguyễn Văn Chung: “Tôi muốn tuổi thơ con luôn có cha”

24/05/2013 - 16:56

PNO - PNCN - Sinh ra trong một gia đình kinh doanh, từ nhỏ, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã không được gần gũi cha, do cha anh - ông Hiếu “Văn Nghệ” - luôn đi từ sáng sớm đến khuya. Hỏi Nguyễn Văn Chung có buồn và tủi thân không khi thiếu vắng...

Ký ức tuổi thơ của Nguyễn Văn Chung luôn gắn kết với người mẹ dịu dàng, nhẫn nại và hết mực thương con. Điều đó cũng giải thích tại sao anh đã viết một số ca khúc về mẹ, nhất là Nhật ký của mẹ chất chứa tình cảm, được nhiều người yêu thích đến như vậy. Hình ảnh của mẹ và tình cảm của mẹ trong lòng cậu con trai đã trưởng thành thật sự khiến nhiều khán giả đồng cảm và xúc động. “Đây là bài hát tôi tự hào nhất trong số những bài đã viết. Tôi mất ba ngày để suy ngẫm, lựa chọn và sửa từng câu, từng từ, để rồi hoàn tất nó vào 5g sáng ngày thứ tư. Tôi tin rằng trên đời này, mẹ là người phụ nữ tốt với tôi nhất, yêu thương tôi nhất, quan tâm đến tôi nhất và bao dung với tôi nhất! Tôi viết bài hát với tất cả sự kính yêu dành cho mẹ”. Còn với cha, lúc nhỏ, Nguyễn Văn Chung rất ít khi nhìn thấy ông. Đó là thời gian cha anh khởi nghiệp, công việc rất vất vả vì chưa có nhiều kinh nghiệm lẫn quan hệ. Cha ra khỏi nhà thì con chưa thức dậy, cha về nhà thì con đã ngủ say. Tuổi thơ anh dù luôn kính yêu cha, nhưng vẫn luôn khát khao cái nắm tay ấm áp của cha.

Nguyen Van Chung: “Toi muon tuoi tho con luon co cha”

Không gần cha, nhưng Nguyễn Văn Chung lại “di truyền” tính trách nhiệm và khát khao thành công trong nghề nghiệp của cha. Từ nhỏ “cậu cả” Chung đã sớm làm quen với những chuyến xe đêm chuyên chở, tháo dỡ các thiết bị nặng nề. Những kỳ nghỉ hè ở bậc trung học, anh thường có mặt trên những chuyến xe đi tỉnh. Đó là những chiếc xe tải chở nhiều nhân viên ăn ngủ và làm việc không quản ngày đêm cùng thiết bị để kịp lắp ráp - tháo dỡ. Chính những chuyến xe nửa đêm đến các tụ điểm ca nhạc, hội chợ đã hun đúc cơ duyên nghệ thuật của anh sau này. Và có lẽ cách dạy con tự lập nghiêm khắc của người cha cùng “máu” kinh doanh di truyền đã làm nên một Nguyễn Văn Chung có phần khác biệt so với các nhạc sĩ cùng lứa.

Nguyễn Văn Chung tự nhận tính cách đó cũng khiến anh sau này có phần “gia trưởng” trong gia đình nhỏ của mình. Anh luôn quan niệm người đàn ông phải có trách nhiệm về kinh tế, đứng ra gánh vác mọi việc. Chính vì thế, anh không chọn vợ đẹp, nổi tiếng, mà chọn người con gái theo đúng “mô-típ” truyền thống như hình ảnh người mẹ tảo tần của mình. Vợ anh - một cô giáo dạy tiếng Hàn hội đủ những đức tính cho “người phụ nữ của gia đình”: yêu trẻ, biết nấu ăn, chăm sóc dọn dẹp nhà cửa, luôn ủng hộ chồng trong mọi công việc. Không chỉ chăm con khéo, nàng dâu Kim Thanh cũng rất được lòng nhà chồng. Sống chung trong một mái nhà, khác biệt hai thế hệ, khoảng cách giữa con dâu - mẹ chồng mặt khác đã được xóa bỏ bởi sự khéo léo của Nguyễn Văn Chung.

Nguyen Van Chung: “Toi muon tuoi tho con luon co cha”

Anh luôn tìm hiểu, “nghiên cứu” kỹ tâm lý của phụ nữ, nhất là khi người phụ nữ anh thương yêu trong những giai đoạn quan trọng của cuộc đời. Biết phụ nữ gặp nhiều áp lực nên dễ trầm cảm sau khi sinh con, những lúc con khóc quấy, trớ thức ăn mà chỉ có một mình thì rất dễ cảm thấy tủi thân và cô đơn. Thấu hiểu được điều đó, Nguyễn Văn Chung luôn tranh thủ mọi lúc để quan tâm và chia sẻ công việc chăm con với vợ. Khi làm những công việc tưởng chừng như đơn giản ấy, Chung nhận ra những thay đổi trong tình cảm cũng như suy nghĩ của mình. Đó không còn là cảm giác trách nhiệm, mà chính là niềm vui thực sự của một người cha được ở bên con và nhìn con lớn lên từng ngày. Bé Hiếu Long - chú rồng nhỏ thứ tư trong gia đình (ông nội, chú của bé, mẹ Kim Thanh đều tuổi rồng) đã trở thành nhân tố quan trọng kết nối tình cảm các thành viên trong nhà. Hạnh phúc với anh như được nhân đôi khi òa vỡ trong niềm vui làm cha. Anh cũng đã hiểu rõ hơn tình yêu thương mà cha đã dành cho mình khi còn bé.

Trải qua nhiều khó khăn mới đến được với nhau, nên anh và bà xã luôn trân trọng những ngày tháng hạnh phúc đang có. Vợ anh từng có một thời gian phải đấu tranh với gia đình, hủy bỏ hôn ước được sắp đặt sẵn với người khác để quyết định gắn bó cuộc đời mình với chàng nhạc sĩ trẻ… Càng trải qua sóng gió trong tình yêu, họ lại càng nhận ra tình cảm dành cho nhau và không thể sống thiếu nhau, để cuối cùng tìm được cho mình một kết thúc đẹp bằng một đám cưới lãng mạn.

Có lẽ do phải vượt qua nhiều trở ngại, khó khăn, nên Nguyễn Văn Chung yêu vợ bằng một tình yêu chở che, bao bọc. Mọi việc lớn trong gia đình, anh giành gánh vác. Tuy nhiên, khi gặp phải những sóng gió trong công việc, áp lực từ thị trường giải trí - người phụ nữ của anh luôn lắng nghe và chia sẻ với chồng bằng những chăm sóc rất tinh tế. Điều đó đã giúp anh đi qua mọi khó khăn để yêu thương và chăm lo trọn vẹn cho mái ấm nhỏ của mình.

HÀ ĐINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI