Nguyễn Chánh Tín: ‘Nhiều lần bị anh Trịnh Công Sơn mắng nhưng tôi không giận’

16/01/2018 - 07:50

PNO - Nam nghệ sĩ cho biết anh đã được sự chỉ bảo rất tận tình từ đàn anh trong sự nghiệp. Và chính những lần bị mắng đã giúp Nguyễn Chánh Tín có thêm động lực để cố gắng trong sự nghiệp.

Nhắc đến sự nghiệp, cuộc đời của Trịnh Công Sơn thì những giọng ca như Khánh Ly, Hồng Nhung... luôn là những cái tên được nhắc đến đầu tiên. Thế nhưng, không nhiều khán giả biết rằng nam nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín cũng là một nhân tố thú vị trong cuộc đời nam nhạc sĩ tài hoa.

Nguyen Chanh Tin: ‘Nhieu lan bi anh Trinh Cong Son mang nhung toi khong gian’
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Xuất hiện trên ghế giám khảo Người kể chuyện tình với chủ đề về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nam tài tử danh tiếng một thời đã có những chia sẻ về đàn anh. Ngoài thành công với vai trò một diễn viên, Nguyễn Chánh Tín cũng từng thử sức ở lĩnh vực âm nhạc. Cơ duyên này đã đưa anh đến với Trịnh Công Sơn và trở thành một người bạn thân. Nguyễn Chánh Tín cho rằng nhiều người quen biết với Trịnh Công Sơn, nhưng không ai hiểu được tận cùng ngõ ngách trong cuộc sống của cố nhạc sĩ.

Nguyen Chanh Tin: ‘Nhieu lan bi anh Trinh Cong Son mang nhung toi khong gian’
Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín là người em, người bạn thân thiết với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Trong những năm tháng lập nghiệp, Trịnh Công Sơn đã giúp đỡ vợ chồng nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín khá nhiều. Không chỉ tạo cơ hội cho Nguyễn Chánh Tín được đứng trên nhiều sân khấu, tác giả Diễm xưa còn giới thiệu công việc dịch sách ở Hội Văn nghệ cho vợ Chánh Tín. Đến hiện tại, nam nghệ sĩ vẫn còn mang ơn đàn anh.

Nhớ lại những kỷ niệm với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Nguyễn Chánh Tín bộc bạch: “Tôi được Trịnh Công Sơn chỉ dạy rất nhiều khi hát các ca khúc do anh sáng tác. Nhiều lần bị anh mắng do hát sai nhưng tôi không giận mà lấy đó làm động lực. Ngoài ra, chúng tôi thân nhau bởi vì là “bạn nhậu” lâu năm thời trẻ. Trên bàn nhậu anh ấy kể rất nhiều câu chuyện về cuộc đời, nhờ đó tôi biết nhiều chuyện về anh”.

Nguyen Chanh Tin: ‘Nhieu lan bi anh Trinh Cong Son mang nhung toi khong gian’
Nguyễn Chánh Tín ngồi ghế giám khảo cùng Phương Dung, Thái Châu

Chánh Tín tiết lộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sống không thể thiếu rượu. Và đây cũng là lý do Nguyễn Chánh Tín không đến thăm người anh, người ân nhân trong những ngày cuối đời. “Những ngày cuối đời của Trịnh Công Sơn trong bệnh viện, tôi không dám đếm thăm và nhiều người không cho tôi đến vì sợ anh ấy lại nhậu”, Nguyễn Chánh Tín tâm sự.

Dù bệnh nặng nhưng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn luôn yêu đời, lạc quan. Đó là một trong những tính cách của người nhạc sĩ khiến Nguyễn Chánh Tín khâm phục. Nam nghệ sĩ cho rằng nhạc Trịnh Công Sơn có một sức hút rất lạ, dù mang tiếng kén người nghe nhưng gần như ai cũng thuộc và yêu thích. Nhưng để hát được nhạc Trịnh cần phải có sự chiêm nghiệm, trải đời và thấu hiểu những tâm tư của ông.

Những tâm sự của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ lên sóng THVL1 vào lúc 21h ngày 18/1/2018 trong chương trình Người kể chuyện tình.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI