Nguy cơ bùng dịch từ Phuket - đảo du lịch lớn nhất Thái Lan

11/04/2020 - 11:51

PNO - Hòn đảo Phuket nổi tiếng có tỷ lệ lây nhiễm trên đầu người cao nhất trong số 77 tỉnh thành của Thái Lan.

Với 170 ca dương tính được xác nhận trong tổng số 400.000 người dân tính đến ngày 10/4, hòn đảo Phuket nổi tiếng có tỷ lệ lây nhiễm trên đầu người cao nhất trong số 77 tỉnh thành của Thái Lan.

cvcccv vbbbh ghhjj
Ảnh chụp ngày 20/3, rất đông du khách vẫn còn hoạt động vui chơi tại Phuket. Từ 28/3, tất cả bãi biển trên đảo bị đóng cửa.

Theo dữ liệu thống kê của chính phủ, tỷ lệ nhiễm bệnh trung bình ở đảo Phuket là 38,95 ca/100.000 người, chênh lệch đáng kể so với con số 21,90 của cả nước. Trong khi đó, số người nhiễm virus ở Thái Lan hiện đã lên đến 2.473 người với 33 trường hợp tử vong.

Các quan chức y tế cho hay, chính quyền đảo Phuket đang tiến hành nhiều biện pháp nhằm làm chậm lại tiến độ lây lan của dịch bệnh tại đây, bao gồm thực hiện xét nghiệm trên diện rộng và phát lệnh phong tỏa toàn đảo. 

Từ ngày 9/4, người dân được yêu cầu ở nhà cho đến ngày 26/4 hoặc “đến khi tình hình khá hơn”. Khi có việc cần rời khỏi nhà, người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang và tuân thủ khung giờ giới nghiêm từ 10 giờ tối đến 4 giờ sáng. 

Bên cạnh đó, sân bay quốc tế Phuket cũng đã hủy bỏ tất cả chuyến bay không cần thiết cho đến ngày 30/4. Những cửa vào đất liền thông qua cầu Saphan Sarasin đều bị đóng và chỉ mở cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa cần thiết. Bên cạnh tạm ngưng hoạt động của các bãi biển vô thời hạn, chính quyền cũng cho đóng cửa hầu hết các khách sạn, chỉ có 5 khách sạn được phép mở để những khách du lịch còn lại trên đảo trú lại.

Phương Uyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI