Người yêu lớn tiếng thừa nhận đã chán tôi từ lâu, trước mặt bạn gái mới của anh ấy

29/11/2022 - 16:09

PNO - Trong những sự chọn lựa mà mình buộc lòng phải đối diện, luôn có những điều mất và còn, nhiều hơn hoặc ít hơn, mà em phải chấp nhận.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và anh ấy làm chung một cơ quan. Tụi em nảy sinh tình cảm trong thời gian cùng làm việc với nhau. Em rất yêu anh ấy, anh ấy là người đẹp trai, thông minh, hoạt bát...

Tụi em đã có khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc. Thế nhưng cách đây khoảng 4 tháng, em phát hiện được là anh ấy đang hẹn hò với người con gái khác. Em rất tức giận nên đã làm ầm lên, vào tận quán cà phê để bắt quả tang, và mắng nhiếc cô gái ấy trước mặt mọi người.

Anh ấy không hề bối rối, còn lớn tiếng đáp trả em là anh ấy chán em từ lâu rồi, nhưng vì thương hại em, và vì cùng làm một chỗ nên chưa biết nói chia tay sao cho êm thắm. Rằng bạn gái anh ấy biết điều này và đang chờ anh chia tay với em. Giờ nhân đây thì chia tay luôn.

Em rời quán cà phê trong một tâm trạng vô cùng ê chề và đau khổ. Từ đó đến nay đã 4 tháng, là 4 tháng em đau khổ vì anh công khai đưa đón cô gái đó đến các sinh hoạt hội hè vui vẻ của công ty. Mỗi lần thấy họ là tim em đau nhói.

Em không chịu nổi ánh mắt thương hại của mọi người dành cho em khi anh ấy và cô gái kia vui vẻ chăm sóc nhau công khai.

Em muốn nghỉ làm ở đây để khỏi thấy anh nữa, nhưng đây là nơi em gắn bó đã hơn 7 năm và rất yêu quý nơi này. Ở đây em đã học được nhiều điều, có mức lương tốt và vị trí làm việc tốt. Hơn nữa giai đoạn này cũng khó kiếm việc như ý.

Em phải làm gì để vượt qua những đau khổ hả chị? Buông công việc hay cố nhắm mắt làm ngơ?

Mỹ Lệ

Em Mỹ Lệ thân mến,

Cuộc sống đôi khi bắt người ta phài có những lựa chọn hết sức khó khăn như vậy đó em, biết làm sao được. Trường hợp của em có lẽ là một minh chứng cho việc nhiều người hết sức tránh yêu đương hay kết hôn với người cùng chung một cơ quan, chỗ làm việc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Thứ nhất là người ta ngại tình cảm riêng tư xen vào công việc trong nhiều vấn đề, sẽ khiến xử lý công việc phức tạp hơn. Thứ hai, chắc là đây: khi có mâu thuẫn, hay chia tay, nỗi đau cứ vờn qua vờn lại trước mắt, làm sao thoát được?

 Khi đau buồn, người ta thường trốn vào công việc, lấy công việc làm vui, làm sự an ủi, thì ở trong trường hợp này, nỗi đau, buồn có lẽ nhân lên chứ công việc không giúp gì được.

Bây giờ có lẽ em phải mang hai điều mà em đang bối rối đó, là công việc và nỗi đau, đặt lên bàn cân, xem cái nào nặng hơn thì chọn buông bỏ cái đó. Trong những sự chọn lựa mà mình buộc lòng phải đối diện, luôn có những điều mất và còn, nhiều hơn hoặc ít hơn, mà em phải chấp nhận, chứ không thể có được tất cả mọi thứ bao giờ.

Chọn công việc thì em phải chấp nhận nỗi đau phải chứng kiến người ta vui vẻ hạnh phúc trước mắt em, bị đồng nghiệp nhìn ngó, thương hại. Tuy nhiên, em cũng biết đây là thời điểm kinh tế đang có nhiều khó khăn, chọn được một việc làm hợp ý và gắn bó lâu dài là vô cùng khó. 

Nỗi buồn về chuyện chia tay người yêu rồi sẽ qua, nhất định sẽ qua, nhất là khi mình có một tình cảm mới thay thế vào đó. Nhưng nó còn qua nhanh hơn, khi em có thể phân tích được lý do của việc kết thúc đó: người con trai đó không dành cho mình, không xứng đáng với mình.

Cách để anh chàng đó chia tay em rất tệ: không trung thực, dối gạt và thiếu tôn trọng em. Liệu có đáng phải đau khổ quá lâu vì một người như vậy không? Và liệu có đáng vì một người như vậy mà mình lại phải bắt đầu những khó khăn mới trong việc tìm việc, và thích nghi với một nơi làm việc mới, khi tinh thần còn mệt mỏi hay không?

Tuy nhiên, em cũng có thể chọn lựa một cách khôn ngoan khác: vừa làm việc và cố gắng vượt qua nỗi đau, vừa tìm một công việc mới và chỉ rời nơi làm việc tốt đẹp này khi đã chắc chắn trong tay một điều gì đó mới mẻ, hấp dẫn và xứng đáng để mình có những nỗ lực mới.

Dù gì đi chăng nữa, Hạnh Dung muốn nhắc em rằng, những buồn đau, khó khăn... nằm chính trong đầu, trong tim mình, chứ không phải ở "ngoại cảnh". Hãy cố gắng dỡ bỏ nó từ bên trong mình. Thứ nhất: chấp nhận những sự thật đau buồn và bước qua nó. Thứ hai, lấy lại sự tự tin và yêu thương bản thân mình. Khi đó, mọi chọn lựa của em đều sẽ đơn giản hơn.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI